Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀ QUÀ TẶNG

ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀ QUÀ TẶNG Việt Nam có 63 tỉnh thành, có nghĩa là có 63 đảng bộ của tỉnh, thành phố. Đảng lãnh đạo mà, cho nên địa phương nào ...

ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀ QUÀ TẶNG
ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀ QUÀ TẶNG

Việt Nam có 63 tỉnh thành, có nghĩa là có 63 đảng bộ của tỉnh, thành phố. Đảng lãnh đạo mà, cho nên địa phương nào cũng có tổ chức Đại hội đảng. Đọc báo, nghe tin mà phát sốt khi thấy mỗi đảng bộ tổ chức đều kèm theo quà tặng cho các đại biểu tham dự. Chỗ thì bộ veston, nơi thì laptop, cặp da, lại thêm bình tài lộc, viết máy... và nhiều thứ nữa, mỗi tỉnh mỗi kiểu chả tỉnh nào giống tỉnh nào. Theo báo thì kinh phí cho quà cáp mỗi tỉnh ít nhất là trên 2 tỷ và nhiều là gần chục tỷ. Đấy là mới nói đến quà tặng, còn kinh phí tổ chức, còn biểu ngữ, hoa hoè, đội ngũ giữ an ninh, trật tự, phục vụ, xe đưa đón, có nơi kèm ăn uống, không biết có rượu chè không? Nói tóm lại là tốn rất nhiều tiền. Tui nghĩ là các đại biểu tham dự đại hội phần lớn là đảng viên đang có chức quyền và chắc chắn một điều là họ không nghèo. Cán bộ lãnh đạo phường xã đã giàu hơn người thường rồi huống chi quan to. Như nguyên Hiệu trưởng ĐH Hàng hải Việt Nam Lương Công Nhớ cùng vợ và con đứng tên trên sổ tiết kiệm số tiền lớn (gần 100 tỷ đồng và gần 2 triệu đô la Mỹ) khiến dư luận xôn xao gần đây. Hay tài sản kếch xù của các quan to mà báo chí và dư luận hay đề cập. Như vậy họ dư sức sắm cho mình bộ áo quần tươm tất để đi dự đại hội, họ cũng dư tiền để sắm laptop hay thiết bị điện tử nghe nhìn hiện đại, họ cũng chẳng thiếu tiền để mua cặp da, bút máy. Quà tặng cuối cùng chỉ là hình thức biến tập thể tham gia có quà tặng của đảng. Đồng phục sẽ có cảm giác mọi người có hình thức giống nhau, thống nhất và hoà đồng như một đội quân. Lại thêm cái bình tài lộc, he...he cán bộ đảng viên ta thì tài lộc tràn trề, lần này đi dự đại hội lại được tặng thêm bình tài lộc để lộc tài thêm bát ngát. Cán bộ đảng viên càng nhiều tài lộc thì dân càng thêm khổ nghèo bởi tài lộc của cán bộ chỉ rút từ dân mà có chứ lấy đâu ra. Đảng viên cộng sản bây giờ tin vào tâm linh dữ hè! Sắm thêm vật để hút tài nạp lộc, rặt mùi mê tín, hay nhỉ!

Ừ thì xứ ta là nước theo chế độ độc đảng, đảng lãnh đạo. Thế nhưng sinh hoạt của đảng thì nên sử dụng quỹ của đảng mà thực hiện, cớ chi lại sử dụng ngân sách nhà nước? Số tiền chi ra cho đại hội đảng ở 63 tỉnh thành cộng lại không phải là nhỏ lại lấy từ tiền thuế của dân mà chi, thấy sai sai quá. Có nhiều chỉ thị, công văn yêu cầu tránh lãng phí nhưng rõ ràng cái vụ quà cáp này là tốn kém vô ích, vi phạm và đi ngược lại chủ trương. Nói một đằng, làm một nẻo.

Kinh tế đất nước đang thời kỳ khó khăn, đại dịch kéo dài, đời sống của nhân dân càng ngày càng xuống thấp, do đó bỏ ra số tiền không nhỏ để phục vụ đại hội đảng khiến dân tình băn khoăn, thắc mắc. Cần chi phải rầm rộ, tốn kém đến thế! Cần chi quá chú trọng đến hình thức để tốn hao. Một đại hội đơn giản không có nghĩa là không có hiệu quả và không thành công. Đừng vì một sinh hoạt của hơn bốn triệu đảng viên mà bắt cả trăm triệu người dân phải cõng chi phí, nhất là những thứ quà cáp linh tinh, bởi suy cho cùng đây cũng chỉ là hoạt động nội bộ của một đảng, dù đó là đảng đang lãnh đạo thì cũng nên lấy quỹ đảng mà xài, chớ nên sử  dụng ngân sách nhà nước, bởi đấy là tiền của dân, là mồ hôi, nước mắt của dân.
6.10.2020
DODUYNGOC

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo