Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẲNG CẤP CỦA CON NGƯỜI XHCN

ĐẲNG CẤP CỦA CON NGƯỜI XHCN Không chỉ nhà cửa, xe cộ, đồng hồ, điện thoại, quần áo, giày dép, đá gốm phong thuỷ, mà gỗ cũng là một “cách thứ...

ĐẲNG CẤP CỦA CON NGƯỜI XHCN
ĐẲNG CẤP CỦA CON NGƯỜI XHCN

Không chỉ nhà cửa, xe cộ, đồng hồ, điện thoại, quần áo, giày dép, đá gốm phong thuỷ, mà gỗ cũng là một “cách thức” để thể hiện “đẳng cấp” của sự giàu có của một ai đó.

Và với sự tàn phá tự nhiên theo cách khủng khiếp này, không ai khác gánh hậu quả từ những thú phô trương ấy ngoài dân chúng, và, một lúc nào đấy, sẽ là cả chính những người sở hữu những vật dụng đó.

Các thiết bị công nghệ thì thải ra rác công nghiệp, điện tử, còn việc sử dụng gỗ không có sự hoàn sinh tạo ra sự mất cân bằng sinh thái và dẫn tới những thiên tai khốc liệt như chúng ta đang phải gánh chịu.

Hình ảnh dưới đây được cho là một khung cảnh nội thất bên trong ngôi nhà một tỷ phú tại Việt Nam! Ngoài vấn đề tỏ ra thảm hại trong cảm thụ thẩm mỹ, nó không cho ta thấy tầm quan trọng thực sự của chúng trong sinh hoạt đời thường.

Có lẽ tìm mỏi mắt trong các căn nhà tại Nhật Bản (tiện lợi nhưng thanh tao và tối giản) hay Anh quốc (cổ kính nhưng sang trọng và tao nhã) chắc không thể có thứ nạm khắc bằng gỗ kiểu cách này. Nó là sự đặc sắc riêng khác của con người với phẩm chất văn hoá dị hợm dưới thời XHCN.

Đã có nhiều bộ bàn ghế, tủ, sập, trường kỷ hay các bộ đồ bằng gỗ với kích cỡ đồ sộ và với sự điêu khắc tỉ mỉ của các hoạ tiết nhìn đến rợn người, đặc biệt là ở trong nhà của quan chức. Ngoài việc phô trương uy thế của cá nhân, có lẽ nó không còn để làm gì cả. Không, không để làm gì nữa cả.

Gỗ trong các căn nhà tăng lên và cây ngoài rừng đang bị đốn hạ nhanh chóng và các thảm hoạ ngày càng khốc hại xảy đến, hẳn, không thể nằm ngoài một mối liên quan hợp lý của nó.

Chúng ta đã sống không thuận theo (đạo) tự nhiên mà đã mặc sức huỷ hoại nó, và những hành động ấy dẫn tới hậu quả đang có như là một mối quan hệ nhân quả trực tiếp nhất, nó chính là minh chứng cho cách vận hành theo tính chất của “phong thuỷ” - tương sinh, tương khắc mà nên.

Đa số, họ chỉ quan tâm tới phong thuỷ (lợi ích) cho cá nhân, nhưng không mảy may bận tâm phong thuỷ của trời đất, của vạn vật. Và đó cũng là cách để phá huỷ phong thuỷ của chính họ, không sớm thì muộn. Hơn nữa, đời sống không lành thiện thì phong thuỷ có ích gì?


Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo