Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỦ ĐỀ JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀ TAY SAI CỦA TÀU CỘNG

CHỦ ĐỀ JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀ TAY SAI CỦA TÀU CỘNG Như đã nói ở phần trước, lãnh vực tình báo thời nào cũng quan ...

CHỦ ĐỀ JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀ TAY SAI CỦA TÀU CỘNG

Như đã nói ở phần trước, lãnh vực tình báo thời nào cũng quan trọng, ai chiếm thế thượng phong trên mặt trận tình báo thì thắng trước 50%. Vai trò của lực lượng tình báo ngoài việc thám thính mọi diễn biến của đối phương để có ứng phó một cách chủ động, hợp lý ra thì nó còn có vai trò tác động lên đối phương làm cho đối phương mất phương hướng, nghi kị lẫn nhau, chia rẽ nội bộ,...

Nước Mỹ hùng cường ngoài các giá trị tự do dân chủ, trọng nhơn tài, thiên nhiên ưu đãi,... thì một sự thật không thể phủ nhận đó là "lợi ích" của chiến tranh mà cụ thể là Đệ Nhứt và Đệ Nhị Thế chiến. Bởi vì trước khi nổ ra 02 cuộc chiến tranh thế giới này, Nước Mỹ luôn giữ vai trò trung lập, không tham chiến, Nước Mỹ chỉ tập trung vào sản xuất và cung ứng hàng hóa, quân cụ khí tài cho các nước, trong khi các quốc gia tham chiến, bị chiếm đóng suy sụp vì sự tàn phá của chiến tranh thì Nước Mỹ vẹn nguyên, tiền chảy về Hoa Kỳ nhiều hơn để rồi khi Nai đã le lưỡi, Chó cũng dộp móng thì Đại Bàng Hoa tung cánh, giương móng vuốt lao vào kết thúc cuộc chiến.

Muốn đánh bại đối thủ hùng mạnh một cách nhanh nhứt, hiệu quả nhứt, ta không thể dàn quân giáp chiến mà phải tìm cách đánh vào cái sở trường của đối phương theo cách đánh "gậy ông đập lưng ông". Thế mạnh của Nước Mỹ là lực lượng tình báo Trung ương - CIA, nhờ lực lượng tình báo tinh nhuệ này mà Nước Mỹ đã dễ dàng đổ xăng vào lửa kích hoạt chiến tranh và cũng dễ dàng né tránh được chiến tranh lúc nó cao trào và nhảy vào tham chiến để kết thúc chiến tranh khi tất cả đều đã mệt mỏi, đuối sức. 

Biết rõ về sở trường của Mỹ, ngay từ đầu Mao Trạch Đông đã đeo đuổi chiến lược đối kháng với Mỹ bằng đấu pháp "gậy ông đập lưng ông". Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai biết rõ mối quan hệ biện chứng giữa chánh trị đối nội và chánh trị đối ngoại. Nghĩa là Chánh trị đối ngoại phục vụ Chánh trị đối nội và ngược lại Chánh trị đối nội tạo điều kiện để thực hiện Chánh trị đối ngoại.

Mặc dù không ưa gì tên lẹo cái Chu Ân Lai nhưng phải thừa nhận Chu Ân Lai là một nhơn tài trong Chánh trị đối nội và đối ngoại. Sai lầm lớn nhứt của Tưởng Giới Thạch là đã nhận Chu Ân Lai vào Trường Trường quân sự Hoàng Phố tại Quảng Châu với chức vụ phó giám đốc ban chánh trị trong khi Tưởng Giới Thạch là giám đốc Trường Hoàng Phố. Cũng ngay tại ngôi trường quân sự Hoàng Phố này, Tưởng Giới Thạch cũng đã phạm phải một sai lầm dẫn đến Việt Nam rơi vào tay cộng sản như ngày hôm nay, đó là việc Tưởng Giới Thạch đã dung túng cho tên Việt gian Hồ Học Lãm, kẻ đã cùng với tên lẹo cái Chu Ân Lai dựng lên một tên Hán tặc là Hồ Quang, thiếu tá của Bát Lộ Quân để phù phép tên này thành tên hồ chí minh, một tên đồ tể đã đẩy dân tộc Việt Nam rơi vào hoàn cảnh huynh đệ tương tàn, nội da xáo thịt mà hậu quả tới ngày hôm nay và sau này cũng không thể nào chữa lành vết sẹo dù cho lũ Việt cộng đang ra sức phỉnh dụ người Việt Nam bằng khẩu hiệu "hòa giải hỏa hợp" theo nghị quyết 36 của Việt cộng.

Chuyện tên Việt gian Hồ Học Lãm tui đã viết trước đây, nay xin nhắc lại ngắn gọn thế này: Hồ Học Lãm người ở làng Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu, Nghệ Tĩnh. Hồ Học Lãm là chú họ của Hồ Tùng Mậu, Hồ Tùng Mậu là ông nội của Hồ Đức Việt, kẻ cùng với Hán nô Nguyễn Phú Trọng định lật đổ sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng sau bê bối Vinashin nhưng bị sâu chúa phản đòn, hạ bệ với bằng chứng Hồ Đức Việt bán chức, bán quyền khi Hồ Đức Việt giữ chưc Trưởng ban tổ chức trung ương nhiệm kỳ 2005 - 2011 và kết quả Hồ Đức Việt về vườn, ghế tổng bí thơ mà hắn dự định trèo lên đã lọt vào tay của chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng để rồi Hồ Đức Việt sống nhục với chuỗi ngày đi theo tên Việt cộng Nguyễn Công Khế để la lết ăn ké, nhậu chực và chết nhục vào ngày 31/5/2013 vì bịnh "ung thư".

Hồ Học Lãm là tên Việt gian có tài nhưng không có đức, sẵn sàng rước Hán tặc vào Việt Nam để bức hại dân tộc Việt Nam. Chính Hồ Học Lãm đã bán đứng thầy của mình là cụ Phan Bội Châu, bán đứng Hoàng thân Cường Để và cử cháu trai Hồ Tùng Mậu và thuộc hạ Trương Vân Lĩnh liên hệ với Hội Quốc tế Cứu tế Đỏ nhờ can thiệp và vận động luật sư Francis Henry Loseby để dàn cảnh tráo xác, đổi tên Hồ Quang thay cho Nguyễn Ái Quốc đã chết trong nhà lao Hương Cảng vì bịnh lao phổi qua vụ án Tống Văn Sơ.

Năm 1908, Hồ Học Lãm được cụ Phan Bội Châu đưa qua Nhựt Bổn du học trong phong trào Đông Du với cái tên Hồ Hinh Sơn, tại Trường võ bị “Chấn Vũ” ở Tokyo, Hồ Học Lãm đã làm quen với Tưởng Giới Thạch và sau này được Tưởng Giới Thạch tin tưởng, trọng dụng, trở thành một sĩ quan cao cấp của quân đội Tưởng Giới Thạch, công tác về Bộ Tổng Tham mưu tại Nam Kinh – Giang Tô.

Vào ngày 16/6/1924, Trường Hoàng Phố khai giảng với 500 học viên, chính Hồ Học Lãm đã gài tay chân của mình là Lê Hồng Phong, Lê Tản Anh, Lê Thiết Hùng, Phùng Chí Kiên,...vào học quân sự, và vào cả lớp tập huấn chánh trị cũng trong thời kỳ này nhưng Hồ Học Lãm tránh tiếng để cho phía Tưởng Giới Thạch không nghi ngờ bằng cách dựng Nguyễn Ái Quốc lên thành một nhà yêu nước.

Trong đám tay chân của Hồ Học Lãm cấy vào Trường Hoàng Phố có tên Lê Quốc Vọng, đến năm 1934 tên này đổi qua tên là Lê Tân Dân và sau này là Lê Thiết Hùng, tên này đã lấy con gái đầu của Hồ Học Lãm là Hồ Diệc Lan làm vợ. Ngày 12/4/1943, Hồ Học Lãm bị đầu độc tại Quế Lâm để bịt miệng vĩnh viễn tránh tiết lộ thân phận của thiếu tá Hồ Quang vì khi Hồ Quang từ Quế Lâm về Việt Nam năm 1941 đã bị nhiều người nghi ngờ hắn ta là tên Hán tặc Hồ Quang chính hiệu chớ không phải là Nguyễn Sinh Cu con trai của Nguyễn Sinh Sắc ở Nghệ Tĩnh.

Vì bị nghi ngờ và do có nhiều người biết sự thật về Hồ Quang mà họ còn đang ở bên Tàu, vì vậy nên đích thân Hồ Quang phải trở lại Tàu để nhận diện, tìm diệt những ai biết được sự thật Hồ Quang không phải là Nguyễn Ái Quốc gốc Nghệ Tĩnh. Vào ngày 13 tháng 8 năm 1942, từ Cao Bằng, với tên mới là hồ chí minh, thiếu tá Hồ Quang lên đường đi về Tàu. Kết quả là Hồ Quang cùng Dương Đào đã bị quân tuần cảnh ở trụ sở của Quốc dân Đảng bắt giữ vào ngày 27/8/1942 tại thị trấn Túc Vinh, huyện Thiên Bảo, Quảng Tây, sau đó bị giam tới tháng 9/1943. 

Trong quá trình Hồ Quang bị Tưởng Giới Thạch bắt giam, Chu Ân Lai đã liên lạc với Hồ Học Lãm để cùng tác động buộc Tưởng Giới Thạch thả Hồ Quang ra nhưng trước đó Tưởng Giới Thạch đã nghi ngờ Hồ Học Lãm là tay chân của cộng sản nên cho dù tình bạn thâm giao, Hồ Học Lãm vẫn bị Tưởng Giới Thạch nghi ngờ và sau khi Hồng quân bị Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch đánh chạy bỏ dép, Tưởng Giới Thạch dời Tổng hành dinh của Quốc dân đảng về Trùng Khánh, Hồ Học Lãm bị loại ra, điều về quân khu Trường Sa do Trương Trị Trung làm Tư lịnh, ở đó, Hồ Học Lãm không đủ giao việc gì mà chỉ ngồi chờ tới tháng lãnh lương.

Vì vậy, khi Chu Ân Lai liên lạc với Hồ Học Lãm để tác động tới Tưởng Giới Thạch thả Hồ Quang ra thì Hồ Học Lãm từ chối vì bất lực, bản thân Hồ Học Lãm bị Tưởng Giới Thạch nghi ngờ, thất sủng thì sau nói với Tưởng Giới Thạch về chuyện của Hồ Quang. Trước thái độ của Hồ Học Lãm, Việt gian Phạm Văn Đồng nghi ngờ kẻ làm tiết lộ thân phận mình chính là Hồ Học Lãm nên Phạm Văn Đồng lúc đó là Phó chủ nhiệm Biện sự xứ hải ngoại của Việt Minh ở Quế Lâm còn Hồ Học Lãm là Chủ nhiệm, đã đầu độc Hồ Học Lãm vào ngày 12/4/1943 khi Hồ Học Lãm được 60 tuổi.

Như đã nói ở trên, sai lầm của Tưởng Giới Thạch là đã nhận Chu Ân Lai vào Trường Hoàng Phố, đã trọng dụng Việt gian Hoàng Học Lãm để cho tên này bán tin cho Hồng quân của Mao tặc và dựng tên thiếu tá Hồ Quang lên làm hồ chí minh. Sai lầm tiếp theo của Tưởng Giới Thạch là đã quá tự tin vào sức mạnh của Quốc Dân Đảng nên đã bị dính kế của Mao Trạch Đông trong việc làm suy yếu Quốc Dân Đảng trong cuộc chiến tranh chống Nhựt Bổn với liên danh Quốc - cộng, Mao Trạch Đông chỉ tham gia vào cuộc chiến chống Nhựt Bổn có 10% trong khi Tưởng Giới Thạch tới 90% và sau khi thắng Nhựt Bổn Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch bị suy yếu nghiêm trọng. 

Sai lầm nữa là Tưởng Giới Thạch quá tin tưởng vào Hoa Kỳ, phía Hoa Kỳ thì lại cho rằng Tưởng Giới Thạch là độc tài, tham nhũng mà điều này là do phía Mao Trạch Đông tung tin để làm mất lòng tin của Hoa Kỳ với Tưởng Giới Thạch. Phía Hoa Kỳ yêu cầu Tưởng Giới Thạch phải cải cách và hợp với Mao Trạch Đông nhưng Tưởng Giới Thạch không nghe bởi vì ông ta quá hiểu rõ cộng sản nên phía Hoa Kỳ đã bất mãn, cắt viện trợ cho Tưởng Giới Thạch, vô tình giúp cho Mao Trạch Đông đánh bại Tưởng Giới Thạch.

Cũng như Tưởng Giới Thạch, phía Đệ Nhứt Việt Nam Cộng Hòa cũng đã bị dính đòn ly gián, vu khống của Việt cộng thông qua những tên Việt cộng nằm vùng và những đối thủ chánh trị của anh em ông Ngô Đình Diệm. Kết quả là Tổng thống Kennedy đã đưa ra kế hoạch cho lộ trình rút quân khỏi Đông Dương và sau đó là lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm. Có rất nhiều tin tức cho rằng Kennedy đã có sự hợp tác với Khrushchev sau khi sự kiện Vinh Con Heo thất bại. Vì vậy Kennedy đã bị ám sát để ngăn chặn âm mưu cộng sản hóa Nước Mỹ. 

Sở dĩ tui viết dài dòng như vậy bởi vì tui muốn dựng lại một sự thật là Nước Mỹ đã bị cộng sản hóa từ thời Tống thống Kennedy mà kẻ đã xâm nhập vào chánh trường Nước Mỹ đó chính là tên lẹo cái Chu Ân Lai. Chu Ân Lai có mối quan hệ đặc biệt với Henry Kissinger từ trước khi Kennedy lên lám tổng thống. Để rồi khi Kennedy trở thành tổng thống thì Chu Ân Lai đã thành công trong việc lám lệch hướng chánh sách của Hoa Kỳ theo hướng có lợi cho Tàu cộng thông qua tên cú đêm Kissinger.

Vào ngày này, 28/02/1961, John F. Kennedy đã bổ nhiệm Henry Kissinger làm cố vấn về các vấn đề đối ngoại. Mặc dù chỉ dành vài ngày trong tuần trong Bạch Cung nhưng Kissinger đã có được ảnh hưởng rộng rãi đối với các chánh sách của tổng thống.Kennedy. Kế hoạch rút quân Mỹ khỏi Đông Dương cũng như lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm của Kennedy thực chất là do cố vấn Kissinger phát thảo, đệ trình.

Khi Kennedy bị ám sát, Phó Tổng thống Lyndon Johnson trở thành tổng thống và ông này đã đảo ngược chánh sách của Kennedy với Việt Nam. Tổng thống Lyndon Johnson cũng đã phá vỡ chánh sách của tổng thống Truman, Eisenhower với Việt Nam đã là từ việc ngăn chặn cộng sản Bắc Việt chuyển sang tấn công vào đầu não của cộng sản Bắc Việt để sau đó tiến tới công thức "San Antonio” là một nỗ lực của Tổng thống  Johnson mở rộng một cành ô liu tới Hà Nội.

Vì vậy khi lên làm tổng thống sau cái chết của Kennedy, Tổng thống Lyndon Johnson đã tạo cớ tấn công Bắc Việt bằng Sự kiện Vịnh Bắc Bộ diễn ra ngày 2 và 4 tháng 8/1964 để sau đó mở chiến dịch Operation Pierce Arrow - Mũi Tên Xuyên, chiến dịch Operation Rolling Thunder - Chiến dịch Sấm Rền để cuối cùng vào ngày 29/9/1967, Tổng thống Lyndon Johnson phát biểu trước Hội nghị Lập pháp Quốc gia ở San Antonio, Texas. 

Cụ thể, bài phát biểu của ông Johnson thể hiện một tuyên bố chánh sách lớn về Việt Nam được gọi là “Công thức San Antonio”, ông đưa ra một đề nghị mới cho Bắc Việt, một đề nghị dựa trên các cuộc thảo luận trước đó được tiến hành thông qua đại diện của Bắc Việt tại Paris là Mai Văn Bộ và đặc phái viên không chánh thức của Hoa Kỳ là Henry Kissinger. 

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, giữa Kissinger và Chu Ân Lai đã có mối giao hảo thâm tình trong bóng tối. Vì vậy, bất chấp việc Hoa Kỳ đồng thời hủy bỏ ủy quyền ném bom xuống phi trường Phúc Yên và thu hẹp mức độ ném bom tổng thể, Bắc Việt đã né tránh cơ hội tham gia đàm phán. Tại Paris ngày hôm sau, Mai Văn Bộ thông báo rằng Bắc Việt đã từ chối cho phép ông ta trao đổi trực tiếp với Kissinger do gia tăng các cuộc ném bom kể từ tháng 7/1967.

Ai đã phá sản công thức San Antonio, một giải pháp hòa bình giữa 02 Miền Nam - Bắc Việt Nam rất có ý nghĩa của Tổng thống Lyndon Johnson ? Xin trả lời đó là Richard Nixon, Henry Kissinger,... và có sự thực thì đắc lực của Thiếu tá John McCain, người sau này là Thượng nghị sĩ Cộng Hòa luôn công kích Tổng thống Trump và tuyên bố không cho ông Trump tới viếng đám ma của ông ta.

Tổng thống Lyndon Johnson đã từng nói Richard Nixon là "Kẻ phản quốc" vì đã cố tình phá hoại cuộc hòa đàm Việt Nam mà Tổng thống Johnson đã lên kế hoạch vào cuối năm 1967. Khốn nạn hơn, để tìm được lợi thế cho mình trong kỳ bầu cử tổng thống năm 1968, phe của Nixon ngoài việc phá hoại cuộc hòa đàm Việt Nam theo công thức San Antonio của Tống thống Johnson bằng xương máu của người Việt Nam đó là bí mật xúi giục cộng sản Bắc Việt mở cuộc thảm sát Mậu Thân năm 1968 khiến cho cành Oliu của Tổng thống Johnson đối với cộng sản Bắc Việt trở thành ảo tưởng dẫn đến việc ông Johnson tuyên bố không ra tranh cử để cho Richard Nixon thắng cử trở thành tổng thống.

Khi Nixon trở thành tổng thống, Mỹ và Tàu cộng đã xích lại gần nhau bởi cái gọi là ngoại giao banh bàn. Việt Nam Cộng Hòa, Đài Loan đã đi vào ngõ cụt từ đây. Sau trò ngoại giao banh bàn này, cú đêm Kissinger lại dựng ra trò ngoại giao mì Tàu mà diễn viên chính là Joe Biden và Tập Cận Bình. Nước Mỹ cũng như số phận của Việt Nam Cộng Hòa sau trò ngoại giao mì Tàu của cú đêm Kissinger do Joe Biden thực hiện vào ngày 22/8/2011 tại một quán mì do cháu của phó chủ tịch Tập Cận Bình mở tại Bắc Kinh.

Thật vậy, Nước Mỹ sẽ không tránh khỏi kết cục của Việt Nam Cộng Hòa nếu Joe Biden làm tổng thống. Sẽ viết tiếp theo./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2778162905773568&id=100007396571102
JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀ TAY SAI CỦA TÀU CỘNG

Theo dõi cuộc debate cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, cá nhơn đã không còn nghi ngờ gì nữa vào những nhận định trước đây, khẳng định Obama là tên gián điệp của Tàu cộng và hôm nay tiếp tục khẳng định mạnh mẽ hơn rằng JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀ TAY SAI CỦA TÀU CỘNG.

Trong bất kỳ thời đại nào, việc thu thập thông tin từ đối tác, đối thủ, láng giềng điều giữ vai trò quyết định thành bại của mọi kế hoạch, quyết sách mà nói theo binh pháp của Hán tộc là "tri kỉ tri bỉ - bách chiến bách thắng", nghĩa là "biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng".

Nước Mỹ ngoài nền kinh tế lớn nhứt thế giới, quân đội hùng mạnh nhứt thế giới và những giá trị cốt lõi khác cũng nhứt thế giới thì lực lượng tình báo của Mỹ là CIA cũng đứng đầu thế giới. Tình báo giữ vai trò rất quan trọng trong việc bảo quốc an dân, tấn công tiêu diệt kẻ thù ngoại bang, phát triển kinh tế đất nước. 

Như nước Việt Nam ta từ trước, nhờ vào mạng lưới tình báo siêu việt nên ông cha ta đã bao phen "tiên hạ thủ vi cường", chủ động tấn công phủ đầu giặc phương Bắc ngay trên đất của Hán tộc, thí dụ:

1. Vua Lê Đại Hành nhà Tiền Lê:

Năm 996, hơn 100 chiến thuyền của Đại Cồ Việt vượt biên giới nước Tống đánh vào trấn Như Hồng thuộc Khâm Châm Châu.  Cũng năm đó, quân Đại Cồ Việt tiến đánh Ung Châu của nhà Tống. Vua Tống được tin không những làm lơ mà còn sai sứ giả là Lý Nhược Chiếu mang chiếu thơ và đai ngọc sang ban cho vua Lê Đại Hành để cầu hòa.

2. Thời Nhà Lý:

2.1. Năm 1022, Via Lý Thái Tổ sai Dực Thánh Vương đưa quân đánh giặc Đại Nguyên Lịch quấy phá ở biên giới, rồi đuổi theo vào sâu trong đất nhà Tống, đến trấn Như Hồng, quân nhà Lý phá hủy kho tàng rồi rút về.

2.2. Năm 1052 thủ lĩnh người Tày, Nùng vùng Cao Bằng là Nùng Trí Cao đem quân sang đánh nhà Tống. Được sự hậu thuẫn của các thủ lĩnh người Thái – Tày ở Quảng Tây là Nùng Trí Trung, Nùng Kiến Hậu, quân của Nùng Trí Cao tiến đánh và chiếm được 8 châu thuộc Quảng Đông và Quảng Tây ngày nay. 

Cuộc tấn công này của Nùng Trí Cao cho thấy tài mưu  lược siêu phàm của người Việt Nam mình. Nếu xét dưới giác độ chiến lược hiện đại thì việc Nùng Trí Cao xua quân đánh quân Tống trên đất Tống là tiên khởi cho định nghĩa "chiến tranh ủy nhiệm" sau này mà hiện nay nó được các cường quốc sử dung rộng rãi. Bởi vì thời Nhà Lý, triều đình có liên kết chặt chẽ với các thủ lãnh dân tộc thiểu số ở biên giới phía Bắc, chính các thủ lĩnh này giúp giữ yên vùng biên giới, thậm chí sẵng sàng phối hợp cùng quân triều đình Bắc tiến.

2.3. Sau sự việc Nùng Trí Cao đánh Tống trên đất Tống, quan hệ hai nước Việt - Tống căng thẳng. Năm 1054 vua Lý Thánh Tông lên ngôi đổi tên nước thành Đại Việt. Vua Tống muốn đánh Đại Việt, vua Lý Thánh Tông chọn cách ngoại giao mềm dẻo, mang cả thú lạ dâng cống cho Tống để thăm dò thái độ. Vua Tống không nhận lễ vật và cho tướng Tiêu Chú mang quân quấy phá biên giới Đại Việt.

Không nhân nhượng, Vua Lý Thánh Tông đã cho quân chống trả rồi vượt biên giới đánh sang đất Tống, tấn công hạ thành Khâm Châu nước Tống để khoe binh uy cho quan Tống thấy sức mạnh của Đại Việt, dạy cho nhà Tống tội phản phúc rồi rút quân về. Kết quả của cuộc đại phá quân Tống trên đất Tống lần này là: Vua Lý đã chiếm các động Cổ Vạn, Tư Lẩm và Chiêm Lăng, giết quan nhà Tống là Lý Duy Tân, bắt nhiều quân Tống nhưng vẫn không lui binh. Vua Tống và các quan lộ Quảng Tây phải ra dụ cấm Tiêu Chú gây sự với Đại Việt, rồi vua Lý mới rút quân về.

2.4. Khi quân Đại Việt rút về, xung đột biên giới lại nổ ra. Một số thường dân của Đại Việt bị bắt mang về Tống trốn thoát ở châu Tây Bình của nhà Tống, nhưng viên quan ở đây không trả người mà tìm cách dấu đi số dân này.

Vua Lê Thánh Tông sai phò mã Châu mục Lạng Châu là Thân Thiệu Thái đem quân từ động Giáp sang đòi người. Quân Tống do Tống Sĩ Nghiêu không chịu trả người mà đánh lại. Thân Thiệu Thái đưa quân rút về động Giáp, Tống Sĩ Nghiêu đuổi theo qua biên giới đánh thẳng vào động Giáp nhưng bị quân Đại Việt đánh bại.

Năm 1060 vua Lý Thánh Tông sai Thân Thiệu Thái đánh sang Tống để lấy lại người. Quân Đại Việt lần này chủ động dàn quân tiến sang và đánh bại quân Tống. Tướng chỉ huy quân Tống là Tống Sĩ Nghiêu cùng 4 tướng thuộc hạ bị tử trận. Quân Tống ở Tây Bình không chống nổi.

Chiếm được Tây Bình, quân Đại Việt thừa thắng tiến tới Ung Châu và tấn công trại Vĩnh Bình, quân Tống đại bại, chỉ huy sứ Dương Bảo Tài cùng nhiều quân bị bắt. Vua Tống sai Thị lang Bộ Lại là Dư Tĩnh tung quân lộ Quảng Nam Tây phản công nhưng lại thất bại. Sau một loạt các thất bại ở biên giới, vua Tống sa thải các tướng chuyên quấy rối biên giới Đại Việt như Tiêu Cố, Tiêu Chú, rồi sai Dư Tĩnh sang Đại Việt để nghị hòa, mong quân Đại Việt rút về nước và hứa sẽ không xâm phạm biên giới nữa.

Đại Việt đồng ý nghị hòa và rút quân về nước, nhưng không đồng ý trao trả tướng Dương Bảo Tài cùng nhiều quân Tống đã bị bắt, điều này nhằm răn đe các tướng Tống khác đang giữ quân ở biên giới.

2.5. Năm 1072 vua Lý Thánh Tông qua đời, vua Lý Nhân Tông lên ngôi mới 7 tuổi, nhà Tống nhân cơ hội này muốn thôn tính Đại Việt.

Năm 1073 nhà Tống chuẩn bị quân sang xâm chiếm Đại Việt, lập căn cứ luyện tập binh mã, chuẩn bị quân lương ở Ung Châu, quân số ở đây là 10 vạn. Nhà Tống chuẩn bị huy động thêm 45.000 cấm binh thiện chiến từ phương Bắc xuống làm quân chủ lực.

Quân Đại Việt biết được tình hình chuẩn bị của Tống, Thái hậu Ỷ Lan quyết định phải đưa quân tiến sang đất Tống đánh trước. Thái hậu bàn với Thái úy Lý Thường Kiệt và giao cho ông chỉ huy việc đưa quân đánh Ung Châu nhằm tiêu diệt bớt quân lương và nhuệ khí của Tống. 10 vạn quân binh bao gồm quân triều đình và quân của thủ lãnh các dân tục thiểu số miền biên giới được huy động để chuẩn bị tiến đánh.

Quân Đại Việt chia làm 2 cánh: Phía Đông do Lý Thường Kiệt chỉ huy quân triều đình từ Móng Cái theo hai đường thủy bộ tiến đánh Khâm Châu của Tống (tỉnh Quảng Tây ngày nay). Phía Tây quân của thủ lãnh dân tộc thiểu số do Nùng Tông Đản chỉ huy chia làm 4 mũi tiến đánh đến Ung Châu. Quân hướng Tây có nhiệm vụ nghi binh thu hút quân Tống.

Tháng 10/1075 quân phía Tây của các thủ lãnh dân tộc thiểu số tiến đánh trước lần lượt chiếm các trại Cổ Vạn, Vĩnh Bình, Thái Bình, Hoành Sơn, cùng các châu Lộc, Tây Bình. Khi quân Tống bị hút sang phía Tây, thì quân triều đình do Lý Thường Kiệt chỉ huy bất ngờ đánh thẳng vào Khâm Châu. Quân Tống hoàn toàn bị bất ngờ không chống đỡ nổi. Các tướng giữ thành của Tống đều bị bắt hoặc bị tiêu diệt.

Thừa thắng quân Đại Việt đánh tiếp vào Liêm Châu, quân Tống đại bại. Sau đó cánh quân Đại Việt chiếm được Khâm Châu tiến đánh Ung Châu, cánh quân chiếm được Liêm Châu tiến đánh Bạch Châu. Hai cánh quân Đông Tây của Đại Việt hợp sức đi sâu vào đất Tống đánh thẳng vào Ung Châu, trên đường tiến quân Lý Thường Kiệt viết “Phạt Tống lộ bố văn” để dán và phát cho dân Tống nêu rõ mục đính tiến binh là chánh nghĩa nhằm tiêu diệt quân lương của Tống chuẩn bị đánh Đại Việt, xong sẽ lui binh. Dân nước Tống hiểu rõ mục đích tiến quân cũng vui mừng đồng tình, còn mang cả rượu thịt ra thết đãi quân Đại Việt. Dân nước Tống thấy cờ hiệu quân nhà Lý đến thì cùng nhau bày án bái phục trên đường, từ đó uy danh quân Đại Việt lan rất nhanh.

Tháng 01/1076, Thái úy Lý Thường Kiệt cho quân bao vây kín thành Ung Châu, tướng giữ thành là Tô Giam cố thủ chờ viện bình. Thái úy Lý Thường Kiệt cho quân công thành, nhiều tướng tâu với vua Tống rằng thành Ung Châu rất kiên cố với thành cao, hào sâu có thể trụ được. Quan giữ thành là Tô Giam cùng quân binh liều chết giữ thành.

Kết quả là sau 42 ngày công phá quân Đại Việt chiếm được Ung Châu, tướng chỉ huy của quân Tống từ thành Quế Châu viện binh giải vây cho thành Ung Châu là Trương Thủ Tiết đã bị bắt sống và bị chém ngay giữa trận tiền, các tướng Tống đều bị tử trận. Chiếm được Ung Châu. Tháo úy Lý Thường Kiệt cho quân phá hết các kho tàng lương thảo, cùng quân nhu của Tống, dùng đá lấp sông Ung Giang, một tuyến đường thủy huyết mạch quan trọng.
Để đánh lạc hướng quân Tống khi rút về nước, tránh bị đuổi theo, Lý Thường Kiệt phao tin đang chuẩn bị quân tiến đánh Tân Châu. Quan giữ Tân Châu là Cổ Cắn Lạc nghe tin sợ hãi bỏ thành mà chạy. Tháng 3/1076 Lý Thường Kiệt cho quân rút về.

Là con dân của Nước Việt Nam, ai ai cũng biết đến Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam đó là Bài Thơ Thần của Thái úy Lý Thường Kiệt có tên NAM QUỐC SƠN HÀ. Những chiến công hiển hách của Nhà Lý trên đất Tống có được thành công mỹ mãn là nhờ vào lực lượng tình báo tinh nhuệ của nước Đại Việt lúc bấy giờ. Chỉ có lũ Việt cộng hoang đàng, con cháu của tên Hán tặc hồ chí minh mới không quan tâm đến công tác tình báo, thám thính Tàu cộng mà lại rước Hoa Nam Cục chui sâu vào nội bộ Việt cộng, chui sâu vào Việt Nam để thực hiện kế sách "Hoa nở trong lòng địch". Khốn nạn hơn đo là tên ma tăng Thích Chân Quang, kẻ có huyết thống với Nguyễn Sinh Cu - Nguyễn Ái Quốc vì là cháu của Nguyễn Sinh Sắc lai hỗn hào mở miệng rằng "Trung Quốc là anh, Việt Nam là em. Lý Thường Kiệt đánh nhà Tống là hỗn".

Nối tiếp truyền thống của ông cha, các triều đình của Việt Nam sau này như Nhà Trần, Nhà Hậu Lê đều có những lần đưa quân chinh phạt giặc Phương Bắc ngay trên đất giặc mà nhơn tố quyết định đến hành động "tiên hạ thủ vi cường" này đều nhờ vào lực lượng tình báo tinh nhuệ của các triều đình Việt Nam lúc bấy giờ.

Đi xa, viết dài như vậy để thấy được vai trò quan trọng của công tác tình báo ở mỗi một quốc gia, chế độ. Nước Mỹ kể từ sau Đệ Nhứt Thế chiến và đặc biệt là sau Đệ Nhị Thế chiến đã trở thành cường quốc số một thế giới là nhờ có sự đóng góp của công tác tình báo. Quốc gia Do Thái là Israel nhỏ bé nhưng khối Ả Rập đã không thể làm gì được họ cũng nhờ vào lực lượng tình báo tinh nhuệ là Mossad xếp hàng thứ hai trong mười lực lượng tình báo siêu hạng thế giới, chỉ đứng sau CIA của Hoa Kỳ.

Để hạ gục đối thủ nhanh gọn, cách tốt nhứt là phải "biết địch biết ta", phải cài cắm quân ta vào nội bộ của quân thù. Nước Mỹ đã bị Tàu cộng phá nát lực lượng CIA, FBI mà kẻ giúp cho Tàu cộng thành công vượt xa mong đợi đó chính hãng tên cú đêm Kissinger với việc xỏ mũi Nixon bằng "phép ngoại giao banh bong", tiếp nối cú đêm Kissinger, cha con Bush và Bill Clinton đã giúp cho Tàu cộng thành công trong chiến lược "Đũa Ngà Voi" bằng cách bình thường hóa quan hệ với Tàu cộng, giúp Tàu cộng chui sâu vào các tổ chức Quốc tế như WTO chẳng hạn.

Để rồi khi gian đảng Obama - Joe Biden làm chủ Bạch Cung 08 năm, với chánh sách "ngoại giao ẻo lả" của Obama mà kẻ lập công đầu là Joe Biden với cái gọi là "Ngoại giao Bát mì Tàu cộng" đã giúp cho Tàu cộng lộng hành, giúp cho Tàu cộng phá nát CIA, FBI, giúp cho Tàu cộng thao túng chánh trị Nước Mỹ bằng việc yểm trợ đắc lực cho các chánh trị gia bẩn thỉu, lực lượng truyền thông bẻ cong ngòi bút vì tiền bẩn. Bởi vì Tàu cộng đã biến JOE BIDEN - OBAMA VÀ CÁC ĐẢNG DÂN CHỦ HÀNG ĐẦU LÀM TAY SAI CỦA TÀU CỘNG. 

Sẽ viết tiếp chủ đề này dựa trên những nhu liệu cá nhơn có được để mọi người hiểu rõ hơn thế nào là chánh trị, khi mọi người hiểu rõ chánh trị bẩn thỉu của Tàu cộng và Hoa Kỳ thì sẽ hiểu rõ hơn về Việt cộng vì Việt cộng là con chốt quèn của Tàu cộng. Một khi đã hiểu rõ về Việt cộng thì sẽ không còn bị Việt cộng xỏ mũi thông qua công cụ đắc lực của nó là đám đấu tranh dân chủ, tù nhơn lương tâm, ngôi sao từ thiện, ca nô showbiz, tăng đỏ, chiên đỏ,... ./.

Tran Hung.

1.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.youtube.com/watch%3Fv%3Dh0mBnQb_0Aw&ved=2ahUKEwiH_pnJnczsAhWrc98KHXa9DHYQjjgwAXoECAIQAQ&usg=AOvVaw1r_8TDm1yPjQNTcNbOakUm

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.thesaigonpost.com/2020/05/ke-nao-ao-tao-diu-dat-obama-tro-thanh.html&ved=2ahUKEwjE3rv_nczsAhWDpnIEHU-VB3AQFjAAegQIARAB&usg=AOvVaw0VsYS_3yYi6yTo0-BU2cjA
















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo