Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN NGHỆ AN CỨU TƯỢNG BÁC HỒ - DÂN BỊ TẨY NÃO, CÒN LÂU MỚI HẾT

[ DÂN NGHỆ AN CỨU TƯỢNG BÁC HỒ - DÂN BỊ TẨY NÃO, CÒN LÂU MỚI HẾT ] Tôi rất yêu đồng bào miền Trung. Khi nghe tin họ bị bão lụt, tôi luôn muố...

[DÂN NGHỆ AN CỨU TƯỢNG BÁC HỒ - DÂN BỊ TẨY NÃO, CÒN LÂU MỚI HẾT] Tôi rất yêu đồng bào miền Trung. Khi nghe tin họ bị bão lụt, tôi luôn muốn làm gì đó để bớt khổ. Số tiền không nhiều nhưng hy vọng họ sẽ mau qua khỏi mặc dù thừa biết nó chẳng đi đến đâu và năm nào cũng có.

Tôi luôn khẳng định vấn không chỉ là thiên tại mà còn là cơ chế và dân trí. Chính quyền hiện tại đã quá thành công trong việc tẩy não người dân. Họ đã bị khóa chân trong trạng thái hài lòng và an phận. Đối với người khác, lũ lụt là chuyện đau lòng, nhưng với họ là chuyện thường vì đã sống quen với nó rồi.

Giúp đỡ bằng tiền và lương thực chỉ có thể giải quyết phần nào thôi. Nếu cơ chế độc tài vẫn duy trì thì khó mà phát triển được.

Đây là ví dụ. Ở Nghệ An, không rõ ở đây nhưng theo thông tin là Nghệ An, có gia đình kia bị bão làm ngập nhà. Người đàn ông của gia đình đó không cứu gì hết ngoài bức tượng Bác Hồ. Mặt tươi cười vì mặc dù gia sản mất nhưng còn lại tượng của Bác. Ôi Tượng Bác Hồ thật trắng và xinh.

Nếu không thay đổi cơ chế thì chẳng có gì cải tiến. Dân vẫn nghèo và khổ nhưng họ không hiểu vì sao. [30.10.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo