Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GATO VỚI CA SĨ THỦY TIÊN

GATO VỚI CA SĨ THỦY TIÊN Thông tin ca sĩ Thủy Tiên nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền quyên góp để cứu trợ đồng bào bị bão lũ ở miền Trung gây x...

GATO VỚI CA SĨ THỦY TIÊN
Thông tin ca sĩ Thủy Tiên nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền quyên góp để cứu trợ đồng bào bị bão lũ ở miền Trung gây xôn xao dư luận. Người thì vui mừng, người thì lo lắng, có kẻ lại giở trò xúc xiểm.
Bản thân tôi, cứ càng đọc những dòng người ta ca ngợi ca sĩ Thủy Tiên thì tôi lại càng cảm thấy khó ở, bứt rứt. Ai đời mà mình, đường đường là một đấng anh hào XHCN, đạo đức sáng ngời, uy tín quang vinh, rực rỡ, trực tiếp đứng ra kêu gọi, trực tiếp diễn cảnh tươi cười trước ống kính (khổ tâm lắm, bà con đang khổ, đang chết, nhưng tôi mà không cười tươi thì cái đám cư dân mạng lại bảo là tôi xấu), tôi đã ra tay tổ chức cả hàng loạt các sự kiện, yêu cầu cả hệ thống báo chí lăng xê... mà chỉ được lèo tèo có chút xíu. Cái cô ca sĩ đó là cái thá gì mà lại nhận được hỗ trợ nhiều như thế.
Tức thật, tức chết đi được. Để chứng minh rằng tôi có thá hơn, tôi ra lệnh cho các cấp dưới, mỗi người phải nộp 1 tuần lương. Nhưng vẫn không bằng được số tiền mà cái cô Thủy Tiên kia quyên góp. Thế là tôi bắt buộc các doanh nghiệp phải đóng góp. Chắc chắn là phải hơn con số của Thủy Tiên mới được.
À, tôi nghĩ ra rồi, vẫn còn một cách khác. Nếu không làm cho con số của mình lớn hơn con số của Thủy Tiên, thì sẽ phải làm cho con số của Thủy Tiên nhỏ lại. Tôi sẽ cho đàn em tìm cách ép Thủy Tiên phải bỏ phần lớn số tiền cô ta quyên góp được vào quĩ của tôi. Vậy là quĩ của tôi to lên. Cô ta vẫn được tiếng là quyên góp được nhiều, còn quĩ của tôi thì to ra. Bây giờ tôi chỉ còn mỗi việc tổ chức cứu trợ như thế nào để cái phần của tôi và cấp dưới không bị thiếu hụt.
Đang miên man suy nghĩ cách "tiêu thụ" số tiền quyên góp được trong cái quĩ của mình, thì tôi giật mình... tỉnh giấc. Thì ra nãy giờ tôi nằm mơ. Không rõ trong giấc mơ tôi làm cái chức gì mà có thể yêu cầu cả hệ thống báo chí lăng xê, rồi ra lệnh cho cấp dưới, mỗi người phải nộp 1 tuần lương, lại còn bắt buộc được các doanh nghiệp phải đóng góp, và cuối cùng là lại có thể ép Thủy Tiên phải bỏ phần lớn số tiền cô ta quyên góp được vào quĩ của tôi.
Lạ nhỉ, trong giấc mơ tôi là một kẻ khác. Thực chất thì tôi chỉ là một bác sĩ quèn, làm gì mà có quyền khuynh đảo như vậy. À chắc tôi bị ám ảnh rồi. Hôm qua, GS @Nguyễn Văn Tuấn đã có một bài viết về tính đố kị, hay có thể gọi là ghen tị, mà thuật ngữ mới ở Việt nam gọi là GATO. Theo các tài liệu mà GS Tuấn đưa ra, thì các nghiên cứu cho thấy, tính đố kị nặng nề nhất là ở giới diễn viên và y khoa. Thủy Tiên thì là diễn viên, còn tôi thì thuộc nhóm y khoa. Thế cho nên, sự GATO của tôi với Thủy Tiên có lẽ nằm trong tiềm thức, nên nó vận vào giấc mơ.
Sau khi làm các thao tác thể dục cho người tỉnh táo lại, tôi lôi bài viết về GATO của GS Tuấn ra đọc lại, rồi cố gắng đè nén cái GATO nghề nghiệp của mình xuống. Khi đó, đọc lại các bài viết về vụ Thủy Tiên nhận được nhiều tiền quyên góp, tôi ráng "vận công" để suy nghĩ như một người tử tế, thì thấy thế này:
Thế nào thì cũng có khó khăn này, khó khăn khác đến với Thủy Tiên. Nhưng tôi tin là Thủy Tiên sẽ vượt qua. Bây giờ, Thủy Tiên hãy tìm một số người thân thiết và có năng lực hỗ trợ cho mình, lên kế hoạch, giám sát thực hiện, để sử dụng số tiền quyên góp được sao cho thiết thực nhất. Không nhất thiết phải sử dụng hết bây giờ. Năm nào cũng sẽ có lũ, năm sau cao hơn năm trước. Miễn là toàn bộ số tiền ấy đều được sử dụng để giúp cho những người ở vùng lũ. Và minh bạch mọi khoản thu chi là được.
Số tiền trên 100 tỉ đồng mặc dù là khá lớn, nhưng cái lớn hơn là niềm tin mà mọi người đặt vào Thủy Tiên, điều mà bao nhiêu kẻ tìm mọi cách, mọi thủ thuật, mọi trò hề nhưng không thể có được. Cái mà người ta ghen tị với Thủy Tiên chính là cái niềm tin ấy. Thế nào rồi cũng sẽ có giông bão, nhưng cây ngay thì không sợ chết đứng. Thủy Tiên không có gì phải sợ. Luôn có nhiều người bên cạnh Thủy Tiên.
Bản thân tôi cũng sẽ đè cái thằng GATO nghề nghiệp, và cả tính đố kị bản năng mang tên "con người" xuống, mà ủng hộ Thủy Tiên.


BS Võ Xuân Sơn

GATO VỚI CA SĨ THỦY TIÊN


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo