Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI TỔNG THỐNG TRUMP NHIỄM CÚM TÀU

KHI TỔNG THỐNG TRUMP NHIỄM CÚM TÀU Hầu như bất cứ quan chức nào của bất cứ nước nào bị bệnh đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chún...

KHI TỔNG THỐNG TRUMP NHIỄM CÚM TÀU
KHI TỔNG THỐNG TRUMP NHIỄM CÚM TÀU

Hầu như bất cứ quan chức nào của bất cứ nước nào bị bệnh đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng và dư luận. Quan chức càng to, cỡ nguyên thủ quốc gia, càng nhận được nhiều sự quan tâm.

Còn nhớ hồi ông Thủ tướng Anh bị nhiễm cúm Tàu, có giáo sư đầu ngành của Việt nam, nơi được nhiều người cho là chữa cúm Tàu giỏi nhất thế giới, không để ai bị chết vì cúm Tàu, đã sẵn sàng hội chẩn, ra tay cứu chữa giúp cho cái ông Thủ tướng Anh đó.

Lần này, Tổng thống Trump bị nhiễm cúm Tàu, dư luận xôn xao. Giống như mọi nguyên thủ quốc gia khác, khi họ bị bệnh, có kẻ thương kẻ ghét. 

Có xứ kia, cứ mỗi khi quan chức to bị bệnh, là y như rằng nhiều kẻ độc miệng độc mồm lớn tiếng trù ẻo cho họ chết luôn, thậm chí đến khi họ chết đi rồi, thì cái ghế vẫn cứ tiếp tục bị trù ẻo, giống như cái kiểu chu di tam tộc, í lộn, chu di tam tứ nhiệm kì kế tiếp.

Có lẽ vì vậy mà ở cái xứ kì lạ nọ, cứ mỗi lần quan chức bị bệnh là lại giấu giấu diếm diếm. Không biết có phải sợ bị trù ẻo, rồi nó lại thành ra thật không nữa? Nhưng ngay cả khi có cái qui định, rằng thông tin sức khỏe của ai đó là "tối mật", thì thiên hạ cũng vẫn cứ râm ran đồn thổi. 

Chỉ lạ một điều, cái ông Trump kia không những chẳng giấu diếm bệnh tình, lại còn cứ tweet suốt về tình hình của mình, vậy mà bàn dân thiên hạ lại không trù ẻo ổng, ngoài một vài kẻ rất lạc lõng. Hầu như chỗ nào cũng mong ông mau hồi phục. Nhiều người còn cầu nguyện cho ổng nữa mới ghê chứ. Cái xứ sở gì mà nịnh Tổng thống đến thế thì thôi.

Được thể, Tổng thống Trump, ngay sau khi rời bệnh viện, đã leo lên xe đánh một vòng, vẫy tay chào mọi người, cứ như cúm Tàu là cái gì đấy chẳng xi nhê gì với sức khỏe của ông lão béo phì 74 tuổi cả. Thế là thiên hạ bắt đầu chửi ổng, cho rằng ổng làm vậy sẽ dễ lây nhiễm cho đội cận vệ và những người ngồi trên xe. 

Tôi thì chưa được ngồi trên xe cho Tổng thống Huê kì, nhưng cũng đã được ngồi trên xe của mấy đại gia xứ họ. Chỉ cần kéo cái kiếng lại, thì cái khoang đằng sau nó ngăn cách hoàn toàn với đằng trước. Chứ không thì bao nhiêu chuyện làm ăn, hay tán gái của mấy ổng, tài xế nắm hết thì có mà loạn. Ở cái xứ đó, đâu phải cứ phán bí mật hay tối mật là ai cũng phải câm hết đâu.

Lại nữa, trong khi Tổng thống Trump diễn cảnh ngồi làm việc trong bệnh viện, hay bát phố vẫy chào mọi người, thì cái chính phủ của ổng lại có những màn diễn hết sức dữ dội. 

Đầu tiên là cái ông Bộ trưởng Bộ ngoại giao rút ngắn ngay chuyến thăm đến Nhật bản, Hàn Quốc và Mông cổ. Nhưng màn răn đe thứ thiệt thì "rùng rợn" hơn nhiều. Hai chiếc máy bay E-6B "Mercury" đã đồng thời cất cánh từ bờ biển phía đông và phía tây của Hoa Kỳ (thường thì chỉ có một chiếc cất cánh thôi). 

E-6B là cơ quan chỉ huy trên không của Bộ tư lệnh chiến lược Hoa Kỳ. Khi hai chiếc máy bay E-6B "Mercury" đồng thời cất cánh cho thấy Hoa Kỳ đã xác định trạng thái cảnh giác quân sự rất cao và kích hoạt hệ thống chuẩn bị. Đây chính là động thái răn đe, kiểu như "đừng có mà lợi dụng nước đục thả câu đấy nhé".

Thấy Tổng thống người ta bịnh mà bắt ham. Thôi thì ông diễn gì thì diễn, miễn là ông cứ làm mọi việc để cho Trung cộng ngày càng suy yếu là tôi mừng. Tôi cầu nguyện cho ông khỏe để có sức oánh Trung cộng ngày càng quyết liệt.

Bs Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo