Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA TÔI…

  KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA TÔI… Hãy giữ sự yên thân cho mình, cho vợ con mình, cho ngôi nhà của mình. Việc ấy chính đáng. Hãy giữ chặt tất cả, an...

 KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA TÔI…

Hãy giữ sự yên thân cho mình, cho vợ con mình, cho ngôi nhà của mình. Việc ấy chính đáng. Hãy giữ chặt tất cả, an toàn, vẹn nguyên và đủ đầy. Việc ấy chính đáng. Mỗi người hãy chỉ cần bảo vệ lấy chính cuộc sống của mình, việc ấy chính đáng…

Bởi vì xả rác không phải việc của bạn. Bởi vì đặc khu không phải việc của bạn. Bởi vì đào núi không phải việc của bạn. Vì phá rừng không phải việc của bạn. Giáo viên bị bịt mồm không phải việc của bạn. Tham nhũng không phải việc của bạn. Bắt bớ người vô tội không phải việc của bạn. Phạm Đoan trang không phải việc của bạn. Tôn Đức Thắng không phải việc của bạn… Trừ ngôi nhà của chính mình, tất cả không phải việc của bạn.

Bạn chỉ cần có một ngôi nhà, một món tiền lương, cùng với vài con gà con chó lang thang trên sân. Bên trong cánh cổng khóa kín, dưới giàn lan nhỏ, bạn ngồi thả hồn uống trà mỗi ngày. Cuộc sống ấy tuyệt vời biết bao. Một cuộc đời vô sự. Giấc mơ của tất cả người Việt.

Rồi bạn sẽ ngồi trong nhà suốt ngày để đợi khi mặt trời thiêu đốt đã khuất hẳn mà rón rén mở cửa bước ra để hít chút khí trời. Rồi bạn sẽ lội bì bõm trong mỗi cơn mưa. Rồi nhà bạn bị nhấn chìm. Những con gà con vịt của bạn trôi biến đi trong dòng lũ, con chó của bạn cũng trôi biến đi. Giàn lan của bạn chết úa vì ngâm nước. Ở bên kia núi lở đá sập.

Và rồi trên mâm cơm nhà bạn sẽ có cả phân bón hóa học, cả thuốc trừ sâu, chất tăng trọng và thuốc bảo quản. Rồi bạn sẽ lầm lũi đi làm, nhẫn nại tập quen với sự bịt mồm và những sỉ nhục. Rồi con bạn sẽ đi học trong nước mắt và lớn lên trong tiếng chửi thề. Rồi bạn sẽ rút ruột chắt chịu từng đồng đợi ngày con ra trường để mua việc cho chúng.

Bạn dọn lại nhà, dựng lại giàn lan, và mua lại những con chó con gà. Cuộc sống trở về bình bình yên như thủa trước. Nhưng một ngày chó của bạn bị bắt, gà cũng bị bắt, giàn lan của bạn bị lấy trộm, chiếc xe máy trong sân nhà bạn biến mất. Bạn luôn phải đóng cửa, trẻ con không được chạy ra đường, trẻ con ở sau cánh cổng…

Trước bất công và sự độc ác tàn phá của lũ người man di; trước bạo tàn và sự phi nhân; trước hà hiếp và chà đạp…, chúc bạn may mắn trong ngôi nhà khóa chặt."

Thái Hạo








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo