Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT KIỂU ĂN CƯỚP

MỘT KIỂU ĂN CƯỚP Đọc trên báo chính thống và tin trên mạng cho biết rằng sau khi ca sĩ Thuỷ Tiên đến xã Cảnh Hóa, Thủy Tiên trao ủng hộ đồng...

MỘT KIỂU ĂN CƯỚP

Đọc trên báo chính thống và tin trên mạng cho biết rằng sau khi ca sĩ Thuỷ Tiên đến xã Cảnh Hóa, Thủy Tiên trao ủng hộ đồng bào bị thiệt hại cho 703 hộ, mỗi hộ 6 triệu đồng, trong đó riêng thôn Ngoạ Cương có 69 hộ nhận tổng cộng 414 triệu đồng. Thế nhưng sau khi ca sĩ này đi về, cán bộ thôn Ngoạ Cương đến thu lại của dân với lý do sẽ chia lại cho công bằng, giữ gìn đoàn kết trong dân. Mẹ bà nó, lại một hình thức cướp tiền từ thiện của đám cán bộ thôn xã. Tiền của bá tánh trao cho cô ca sĩ Thuỷ Tiên thay mặt họ giúp cho đồng bào bị lũ lụt. Dân nghèo lại đang bị tai ương, đã không giúp thì thôi lại đem bình phong công bằng, đoàn kết để cướp trên tay dân. Khốn nạn thật! Lại có tên nhà báo Kỳ Sơn ở báo Quảng Bình viết bài biện hộ cho việc cướp ngày này: "Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng". Bài báo nguỵ biện này sau đó đã vội xoá vì sự phản ứng giận dữ của độc giả.

Nếu đây là gói tiền cứu trợ của chính phủ, của nhà nước CHXHCN Việt Nam thì cán bộ thôn xã đứng ra chia theo từng hộ, phân bổ theo đầu người thì nghe hợp lý. Còn ở đây là tiền của những tấm lòng đến với những người đang hoạn nạn, cán bộ thôn không có quyền xâm phạm vào, không lấy tư cách gì để dấy máu ăn phần. Những nhà hảo tâm và bản thân ca sĩ Thuỷ Tiên không bằng lòng với cách xử lý như thế.

Thế mới thấy đám tham quan ô lại ăn bất cứ thứ gì, bất cứ hoàn cảnh nào. Làm một bài tính đơn giản, mỗi hộ nhận 6 triệu, thì khi nộp lại cho thôn, thôn chia lại 4 triệu. Như vậy cán bộ thôn đã xơi mỗi hộ  2 triệu. Nhân với 69 hộ dân, con số sẽ là 138 triệu, he..he ngồi không bỏ túi 138 triệu ngon ơ. Được biết không chỉ thu đoàn  của ca sĩ Thuỷ Tiên, mấy ông kẹ này cũng chơi kiểu đó với 5 đoàn từ thiện khác nữa. 

Ăn kiểu này vô hậu thật! Tui nhắc mấy ông ăn gì thì ăn cũng nên để đức cho con cháu với. Ăn kiểu này dân chửi là phải.

Cũng may lãnh đạo, huyện Quảng Trạch thức thời đã yêu cầu lãnh đạo thôn phải trả tiền lại cho dân. Đến mấy đoàn trao tiền bị thôn thu lại, không biết có trả lại đủ không? Nghe đâu cô ca sĩ Thuỷ Tiên đã gay gắt và phẫn nộ khi biết chuyện và nói rằng sẽ lấy lại cho bằng được số tiền đó để phát lại cho dân. Tui khoái cung cách và bản lĩnh của cô gái trẻ này.

Chợt nhớ đến bài học Quả bứa trong sách giáo khoa của ông Hồ Ngọc Đại. Truyện kể có hai đứa nhỏ phát hiện quả bứa trong vườn bèn nhặt lấy rồi tranh nhau. Có Cậu Cả đi ngang mới nhờ xử hộ. Cậu Cả bèn chia mỗi đứa một nửa vỏ quả bứa, còn Cậu Cả lấy hết phần ruột và bảo là trả thù lao cho việc phân xử. Cuốn sách này đã dạy học trò mấy chục năm, e rằng đám quan chức chắc hồi đi học đã học bài này nên khi làm quan cứ theo thế mà hành xử chăng? Người xưa nói không sai: Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan. Mà lại cướp khi dân đang màn trời chiếu đất mới khốn nạn chứ!
29.10.2020
DODUYNGOC
#LINHTINHDODUYNGOC










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo