Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÂN TÁCH TÂM LÝ 02 ỨNG VIÊN TRANH LUẬN QUA ẢNH - DONALD TRUMP THẮNG THẢNH THƠI, JOE BIDEN - CHRIS WALLACE THUA THÊ THẢM

  PHÂN TÁCH TÂM LÝ 02 ỨNG VIÊN TRANH LUẬN QUA ẢNH - DONALD TRUMP THẮNG THẢNH THƠI, JOE BIDEN - CHRIS WALLACE THUA THÊ THẢM Thật ra không cần...

 


PHÂN TÁCH TÂM LÝ 02 ỨNG VIÊN TRANH LUẬN QUA ẢNH - DONALD TRUMP THẮNG THẢNH THƠI, JOE BIDEN - CHRIS WALLACE THUA THÊ THẢM

Thật ra không cần phải tận mắt chứng kiến ứng viên Joe Biden tranh luận trực tiếp với Tổng thống Donald Trump thì mới khẳng định Joe Biden sẽ thất bại thảm hại mà ngay từ lâu rồi, với những ai tiếp xúc với Joe Biden ở ngoài đời hoặc thường xuyên theo dõi Joe Biden trong suốt quá trình mần chánh trị của lão sẽ không khó nhận ra Joe Biden chỉ là một anh chàng ba phải, xuề xòa, mua tình cảm người khác bằng lối "thân thiện" giả vờ mà các quan nịnh thần ở các tuồng cải lương, tập phim thời phong kiến luôn có bản chất này.

Chỉ số IQ và năng lực chánh trị của Joe Biden chỉ ở mức trung bình thấp như ông Trump đã khẳng định tại cuộc tranh luận đầu tiên. Joe Biden chỉ có được cái bản tánh "xuề xòa", dễ lấy lòng những người "chịu ngọt" qua những biểu hiện như hay vỗ vai, đụng chạm vào người khác như thể rất thân thiện, hòa đồng, hay buông những câu nói theo kiểu "nịnh đầm" để lấy lòng những kẻ thích được nịnh bợ, tâng bốc,... Và với bản tánh này Joe Biden dễ dàng nhận được hậu thuẫn từ họ vì nguyên lý "ngưu tầm trâu, mã tầm ngựa".

Ngay khi bước lên võ đài tranh luận, Joe Biden thể hiện ngay sự thiếu tự tin của mình bằng lối chào "củng cố tinh thần" trong khi Donald Trump vẫn tỉnhtỉnh như không có chuyện gì.

Trong lúc tranh luận, Joe Biden không dám nhìn thẳng vào mặt đối thủ Donald Trump mà chỉ nhìn xuống bục hoặc nhìn về phía trọng tài như vẻ cầu cứu. Ngược lại, Donald Trump thì nhìn xoáy vào mắt Joe Biden, chiêu này nếu ông Kim Dung còn sống ổng có lẽ sẽ đặt tên cho nó là chiêu "nhãn công Sư Tử truy linh thú".

Có thể nói ông Trump đã sở hữu được một nghệ thuật đàm phán, tranh luận về hình thể rất độc đáo, minh triết. Bởi vì, khi ông Trump đàm phán với đối tác, thường thì mắt ông nhìn vào khoảng không gian vô tận, tay lượn theo lời nói và tới những đoạn quyết định thì ông quay sang đối tác và nhìn thẳng vào mắt họ. Nếu là đối tác đàm phán thì họ sẽ bị cuốn hút bởi ánh nhìn trìu mến, thuyết phục, tin tưởng của ông Trump. Nếu là đối thủ trong tranh luận thì sẽ bị "mất tập trung" khi ông Trump nhìn vào khoảng vô tận rồi đột ngột bị giật mình, hoảng loạn khi ông Trump quay sang nhìn xoáy vào mắt đối thủ bằng ánh nhìn mũi dùi. Nghệ thuật đàm phán, tranh luận về hình thể rất độc đáo, minh triết này của ông Trump tại phiên tranh luận trực tiếp với Joe Biden đã làm cho Joe Biden rất lúng túng, hoang man cũng như làm cho tay trọng tài ăn bồ Chris Wallace cảm thấy bị đốt cháy mà giảm bớt đi quyết tâm cứu bồ một cách lộ liễu.

Ngược lại, Joe Biden như một kẻ mất hồn, âm thanh phát ra dù đã được Joe Biden cố gắng hết sức để cho âm lượng cực đại nhưng nó hoàn toàn không có thần khẩu như Donald Trump. Về ngôn ngữ hình thể thì Joe Biden không khác gì con gà què mắc mưa, lão thỉnh thoảng nhin lấm lét về phía Donald Trump và cười gượng gạo, méo xệch. Lão phải bắt chước tên trọng tài Wallace khi cầm cây bút trên tay để giảm đi bối rối. Đặc biệt, lão Joe Biden đã nhiều lần dùng tay gãi tai, gãi mũi, thọc vào trong áo gãi ngực mà nhiều người đã cho rằng đó là hành vi cầu cứu nhắc tuồng qua các chíp điện tử. Nhưng với cá nhơn thì đó là một sự thể hiện rõ lúng túng của Joe Biden theo kiến thức của tâm lý học. Theo tâm lý học và qua kinh nghiệm cho thấy hễ người nói chuyện với mình mà luôn sờ tai, sờ mũi, gãi đầu,...đều biểu lộ trạng thái lúng túng, e ấp, ngượng ngùng.

Một điểm đặc biệt đã làm sụp đổ hoàn toàn hình ảnh của Joe Biden tại phiên tranh luận đầu tiên đó là Joe Biden đã nổi quạu xám hồn khi mở miệng gọi Donald Trump là "thằng hề" và nhiều lần quát "mày im ngay". Sự nổi quạu này của Joe Biden không chỉ là lần đầu tiên mà vào đầu năm nay khi bị cử tri chất vấn lúc Joe Biden tới thăm một nhà máy ở Detroit bị anh công nhân hỏi "tại sao ông tích cực cố gắng chấm dứt quyền Tu chính án thứ hai của chúng tui” thì ngay lập tức Joe Biden trả lời: “Bạn đầy cứt - You're full of Shit" hay trước đó một người đàn ông ở Iowa đưa ra những cáo buộc về Hunter, con trai của Biden, thì cựu phó tổng thống đã gọi người đàn ông này là “kẻ nói dối chết tiệt” và “đồ béo”.

Người Miền Nam có câu nói kinh điển đó là "thấy vậy chớ không phải vậy" hay "nước rặc mới biết cỏ thúi", đừng có thấy cái vẻ bề ngoài đạo mạo với cái mác đảng Dân chủ hàng đầu mà tưởng Nancy Pelosi, Joe Biden,... là những kẻ có văn hóa, chẳng qua chỉ là cố làm ra vẻ ta đây có văn hóa ở điều kiện bình thường thôi chớ lúc bị dí cho bí túng thì nó thể hiện bản chất vô văn hóa thí mồ, Nancy Pelosi đã chỉ tay vào mặt Tổng thống Trump trong một cuộc họp và xé văn bản của Bạch Cung rột rột tại buổi đọc Thông điệp liên bang của Tổng thống Trump, Joe Biden thì khỏi phải nói khi chỉ tay về phía Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên và quát "Thằng hề - Mày câm miệng lại - Mày có im miệng không".

Với Tổng thống Donald Trump thì ông ta có quyền nói bất cứ điều gì nếu ông ta muốn bởi vì ông ta không nói thì truyền thông thổ tả, đám mắc dịch hội chứng loạn trí Trump, đám Vẹm kiều rác rưởi,... cũng đã gắn cho ông danh hiệu "vô văn hóa" rồi. Ngược lại, Joe Biden luôn được tụi nó suy tôn là hình mẫu của văn hóa đại diện cho Dân chủ, là kẻ điềm đạm, từ tốn nhưng lại nổi quạu xám hồn, vượt qua ranh giới văn hóa tối thiểu trong tranh luận thì đúng là văn hóa rừng rú phủ bóng đô thành.

Mắc cười ở chỗ tụi thằng lật sư Lê Công Ngủ, thằng Hán nô Khách Huyền Đao,... lại tỏ rõ thái độ có văn hóa của Việt cộng, miệng chê con bò ngu mà cứ khoái uống sữa bò để mong được khôn khi dè bỉu ông Trump đã giành phần nói của Joe Biden, chê cả 02 không xứng mần Tổng thống Hoa Kỳ,... Mắc cười ở chỗ là tụi nó không hiểu được thế nào là TRANH LUẬN, thế nào là TRANH CÃI.

Cá nhơn thấy rằng, kẻ đáng bị phê phán nhứt đó chính xác tên trọng tài Chris Wallace. Với tư cách là một trọng tài, chính Wallace đã làm cho phiên TRANH LUẬN đầu tiên trở thành một trận TRANH CÃI kiểu CHỢ TRỜI. Với tư cách và nhiệm vụ của một vị trọng tài, Wallace nên biết rõ vai trò của mình là gì và dựa trên kiến thức của mình để điều phối cuộc TRANH LUẬN đúng theo yêu cầu, mục đích.

Về nguyên tắc, TRANH LUẬN là để tìm ra CHƠN LÝ, là sử dụng lý luận để diễn đạt ý, hướng đến điều đúng hơn, vì lợi ích chung. Khi tranh luận, nếu lý luận của mình kém người khác, ta dễ dàng chấp nhận lý luận tốt hơn (do bản chất thích cái đúng) và cùng nhau tư duy thêm, sâu hơn... theo chiều hướng của lý luận đúng đó. Tranh luận để theo cái đúng hơn để tìm hiểu sâu hơn và rõ ràng hơn, phục vụ tốt hơn, vì lợi ích chung. Tranh luận không có thắng thua, chỉ tăng "cái hay" và giảm "cái dở" mà tựu chung lại là để tăng "trí tuệ".

Ngay từ đầu, Joe Biden đã không tuân thủ theo nguyên tắc của TRANH LUẬN mà đeo đuổi cái sai, bám vào những luận điệu sai trái, thông tin bịp bợm để buộc ông Trump phải cuốn vào cuộc TRANH CÃI bất tận. Lẽ ra khi thấy Joe Biden đưa ra những câu hỏi dành cho Tổng thống Trump dựa vào những tin tức Fake News như ông Trump trốn thuế, ông Trump phỉ báng cựu quân nhân của quân lực Hoa Kỳ, ông Trump là nguyên nhân phát tán đại dịch Kung Flu làm cho hơn 200 ngàn người Đã tử vong,... thì trọng tài Wallace phải tuýt còi Joe Biden ngay để tránh nổ ra cuộc TRANH CÃI ngoài nội dung của chương trình. Nhưng trọng tài Wallace đã không những tuýt còi mà còn hùa theo Joe Biden thì Chúa ở trên Thập giá, Phật ở trên bàn cũng nhảy xuống chớ nói gì người luôn bị vu cáo giành đài, vô văn hóa là ông Trump.

Trọng tài thấy sai mà không thổi còi thì 02 đấu sĩ có quyền lăn xả vào nhau để hơn thua, ai mạnh sẽ thắng và dĩ nhiên dù Joe Biden là kẻ chủ động bỏ banh đá người nhưng lưới nhà của Joe Biden đã bị Donald Trump đá cho cháy rụi bất chấp Joe Biden có thêm hậu môn thứ hai là trọng tài Wallace.

Thực ra quy trình bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đưa ra các vòng tranh luận không phải để xác định được thắng - thua mà là để cho các cử tri chưa quyết định bầu cho ứng viên nào, các cử tri đang âm thầm theo dõi các ứng viên có cái nhìn rõ hơn về điểm mạnh - điểm yếu của mỗi ứng viên qua các vòng tranh luận để quyết định lá phiếu của họ. 

Dĩ nhiên, trước bản chất vô văn hóa xám hồn của Joe Biden và thái độ bối rối, lúng túng, bản lãnh yếu đuối cũng như sự ăn bồ trơ trẽn của trọng tài Wallace với thái độ bình tĩnh, tâm lý vững vàng, ứng phó thông minh của Donald Trump thì các cử tri âm thầm, cử tri chưa quyết định ứng viên trên lá phiếu của mình sẽ chọn Donald Trump hơn là chọn Joe Biden. Donald Trump sẽ hết làm Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 20/01/2025 là gần như chắc chắn nếu ông ta không thắng kiện trong vụ kiện đòi quyền bù đắp cho hơn nửa nhiệm kỳ đầu bị đảng Dân chủ đánh cắp./.


Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo