Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẤT BẠI VỀ NỀN GIÁO DỤC CỦA MỘT QUỐC GIA. VIỆT NAM ĐANG TRƯỢT TRÊN SỰ THẤT BẠI ĐÓ.

SỰ THẤT BẠI VỀ NỀN GIÁO DỤC CỦA MỘT QUỐC GIA. VIỆT NAM ĐANG TRƯỢT TRÊN SỰ THẤT BẠI ĐÓ. "Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải ...

SỰ THẤT BẠI VỀ NỀN GIÁO DỤC CỦA MỘT QUỐC GIA. VIỆT NAM ĐANG TRƯỢT TRÊN SỰ THẤT BẠI ĐÓ.

"Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa. Chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên” (trích: Nelson Mandela)

Nền giáo dục của VN hiện tại đang bị phá huỷ nhanh như bây giờ, cũng bởi có một dàn giáo sư như ông Đại, ông Thuyết, ông Hiền ... . 

- Chất lượng giáo dục của VN hiện nay đang xuống cấp từ ý thức, tư duy và cách nghĩ của bộ phận những giáo viên, giảng viên. 
- Chất lượng sách giáo khoa không còn tính nhân văn, cũng một phần do lỗi của phụ huynh. 
- Nội dung sách không đạt chuẩn do bộ giáo dục, đứng đầu là ông bộ trưởng bộ giáo dục. Ông Nhạ phải có trách nhiệm và chịu trách nhiệm trước những cuốn sách đã được lưu hành và đưa vào giảng dạy tại trường học. 
- Nhà xuất bản cũng góp phần lớn vào sự thất bại của ngành giáo dục. Nội dung chưa chuẩn mực, cách dàn dựng những hình ảnh chưa đúng thuần phong mỹ tục, cách dùng ngôn từ gây phản cảm và những bài học không đúng với tư cách ngành giáo dục.

Từ những điều đó đã làm nên sự thất bại khi mang những điều tệ hại, những thứ mất nhân văn vào những trang giấy trắng đầu đời của trẻ thơ. Những vần thơ, lời văn được viết không nhằm mục đích giáo dục nhân cách lương thiện của trẻ nhỏ, mà giáo dục trẻ luồn lách, lươn lẹo để vụ lợi cho bản thân cần phải loại bỏ. Thay vào đó những bài học có tính nhân văn, lương thiện, yêu thiên nhiên, bảo vệ và chia sẻ tình yêu thương. 

Lớp 1 là lớp đầu đời, những gì các con được học, đó sẽ là hành trang hình thành nên nhân cách của trẻ. Ngành giáo dục VN cần phải thay đổi đối với mầm non tương lai. Dạy người là điều đầu tiên trước khi dạy chữ, dạy nhân cách trước khi dạy trí thức. Khi hiểu rõ vấn đề thì khi đó nền tảng đạo đức trong mỗi con người mới tốt đẹp, mầm xanh mới vươn lên sánh vai với 5 châu được.

Để cải tổ, và không để những trang giấy trắng bị vẩn đục, không để những kẻ phá hoại đất nước bằng những điều vô hình. Thì chúng ta cần.
=> Yêu cầu: 
1. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phải từ chức và nhận trách nhiệm, khi để những bộ sách như vậy lưu thông và đưa vào giảng dạy.
2. Tịch thu bằng giáo sư Nguyễn Minh Thuyết.
3. Đóng cửa vĩnh viễn nhà xuất bản Cánh Diều.
4. Những cá nhân có liên quan đến việc phê chuẩn cho bộ sách lưu thông trên thị trường, tuỳ từng chức vụ mà có hình thức xử lý theo pháp luật.
5. Tái thẩm định lại bộ sách giáo khoa lớp 1, đưa ra những sai trái và xử lý đúng mục đích, đúng chỗ và đúng người.

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)




1 nhận xét

  1. Ông viết hay , nói giỏi .
    Nhưng cuối cùng khi đọc dòng chót :
    - 5. Tái thẩm định LẠI bộ sách giáo khoa lớp 1, đưa ra những sai trái và xử lý đúng mục đích, đúng chỗ và đúng người.

    Biết ngay ông cũng được " sản xuất " từ cái nôi trên !!!!!
    Kinh khủng và khiếp đảm như thế đấy . Nó làm con người ta không biết không nhìn ra cái dở cái sai của mình ; hỏi sao nó không tàn phá cả đất nước , tàn phá cả dân tộc ??!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo