Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THAY KIẾN BẰNG GÀ! VẬY SAO KHÔNG THAY LUÔN BAN BIÊN TẬP?

THAY KIẾN BẰNG GÀ! VẬY SAO KHÔNG THAY LUÔN BAN BIÊN TẬP? GS Nguyễn Minh Thuyết, là Tổng chủ biên & chủ biên sách Tiếng Việt 1, Cánh Diều...

THAY KIẾN BẰNG GÀ! VẬY SAO KHÔNG THAY LUÔN BAN BIÊN TẬP?

GS Nguyễn Minh Thuyết, là Tổng chủ biên & chủ biên sách Tiếng Việt 1, Cánh Diều, sai sót nhiều (xem thêm status sáng nay của tôi về bài phỏng vấn của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đại để biết rõ chi tiết). Nhưng điều làm tôi lo lắng là tư duy và thái độ ông thể hiện khi trả lời phỏng vấn trực tuyến. Nó thể hiện sự nguỵ biện, bảo thủ, vô trách nhiệm. 

Một ông tổng chủ biên sách mà có thể nói rằng vì học sinh chưa học vần iên nên thay kiến bằng gà. Bối cảnh câu chuyện này, ve thì là bạn và nói chuyện với kiến chứ sao ve sao lại là bạn của gà. Nó tréo ngoe, và làm lệch cốt câu chuyện.

Chẳng lẻ nguyên ban biên tập hoành tráng về cả bằng cấp và tuổi tác không thể chọn 1 bài nào khác trong kho tàng văn học của Việt Nam để thay mà nhất định dùng bài ve kiến, ve gà đấy? Ai bắt buộc phải có bài ve gà đâu?

Giáo sư, Tổng chủ biên CT giáo dục phổ thông mới, có trách nhiệm với hàng chục triệu học sinh phổ thông mà nói chuyện ngô nghê đến mức không thể hiểu nổi. Thà rằng ông nói rằng, lỗi biên tập chủ quan, cẩu thả, sơ sót. Chứ nói thay gà cho kiến nghe nó nghịch lỗ tai quá. Hoặc là bảo thủ không nhận sai, hoặc là chỉ số IQ cực thấp. Tôi mà ngồi đó tôi sẽ hỏi sao không thay luôn ban biên tập và chủ biên, có tốt hơn cho các em học sinh không? 

Theo tôi, ông không nên làm Tổng chủ biên CT giáo dục phổ thông mới nữa. 
Nếu ông không đủ dũng khí của kẻ sĩ để xin lỗi dân, xin lỗi phụ huynh thì ông im lặng mà về hưu, nghĩ đi vậy.

Tôi nghe ông nói kế hoạch là sẽ cải cách lớp 1, rồi sẽ làm tiếp lớp 2, 3... mà tôi rùng mình. Mới lớp 1 mà xã hội đã căng thẳng thế thì qua các lớp khác nữa thì xã hội chắc sẽ điên luôn. 

Các ông bà không thể lấy học sinh ra làm chuột bạch được!

Công dân Lâm Minh Chánh.

** Hình chụp từ bài “Chủ biên Nguyễn Minh Thuyết: 'Giáo dục đang bị định kiến'” trên VnExpress!








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo