Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẦY NGUYỄN QUANG NGỌC KHÔNG BIẾT HÁN NÔM

Thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm Theo 1 nguồn tin bạn bè cho mình biết, là thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm, và những gì t...

Thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm
Thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm

Theo 1 nguồn tin bạn bè cho mình biết, là thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm, và những gì thầy viết về Hán Nôm, là do học trò hay bạn bè dịch giùm.

Nếu đúng là thầy Nguyễn Quang Ngọc không biết Hán Nôm, thì liệu việc thầy Ngọc chuyên môn nghiên cứu và phân tích về sử liệu Hán Nôm có là đáng sợ không ? 

Trời ơi, làm sao một người thầy không biết Hán Nôm mà dám nghiên cứu về sử liệu Hán Nôm và cho ra những phát hiện động trời vậy bạn ?

Và người bạn đó cho biết, nếu cần, mình nên đi tìm đọc quyển Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa và Sự thật Lịch sử do NXB Quốc Gia Hà Nội xuất bản năm 2014 (bản năm 2014) và cứ tự nhiên xem có đúng là trong ấy có cả rổ sạn về dịch và học thuật không ? 

Thế các bạn, những tiến sĩ và giáo sư nào mà biết thầy Nguyễn Quang Ngọc, có thể nào khẳng định là thầy là dân Hán Nôm không ? Lẽ nào thầy Ngọc không là dân Hán Nôm mà lại đưa ra bao nhiêu là những phát hiện động trời từ sử liệu Hán Nôm được vậy bạn ?

Mà mình đọc những gì thầy nghiên cứu về chúa Sãi và Hoàng Sa, mình thấy thầy Ngọc bịa đặt và viết bậy quá.  Sử liệu không hề khẳng định điều thầy đưa ra.  Mà đó là do thầy tự ý mà suy luận ra như thế.  Làm thế nào mà một học giả tiếng tăm ở Việt Nam lại thành ra như thế ? Thế tập thể trí thức Việt Nam đâu ? Hay họ đều mù hết cả ? 

Và đã có ai đọc quyển Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa và Sự thật Lịch sử do NXB Quốc Gia Hà Nội xuất bản năm 2014 chưa ? Có đúng là trong đó viết và dịch bậy đầy ra không ?

Và câu hỏi đau lòng hơn là, sách về Hoàng Sa Trường Sa, thì không thể nào sai được, đúng không bạn ? Người Việt chúng ta mà viết sách Hoàng Sa Trường Sa mà còn sai bậy, dịch bậy, thì làm thế nào thế giới họ tin tưởng vào công cuộc nghiên cứu sử học của người Việt mình ?

Và những ai mà viết về Hoàng Sa Trường Sa mà viết bậy, thì chính quyền cần đem ra xử bắn ngay đúng không ? Vì sự di hại của nó là sẽ còn đến bao nhiêu đời sau.

Mà nếu các bạn ai cũng im lặng hết, không ai muốn cho mình hay độc giả biết gì hết, thế thì mình nói các bạn mù hết cả, có là quá lắm không ?

Brian


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo