Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÒN CÁI LAI QUẦN VẪN ĐỘC TÀI

Còn cái lai quần vẫn độc tài Độc tài cho đến chết là vậy. Tổng thống Bolovia cai trị xứ theo thiên đường xã hội chủ nghĩa, tham vọng độc tài...


Còn cái lai quần vẫn độc tài

Độc tài cho đến chết là vậy. Tổng thống Bolovia cai trị xứ theo thiên đường xã hội chủ nghĩa, tham vọng độc tài. Tuy nhiên, trước sức ép của nhân dân và áp lực của giới quân đội. TT Bolivia đã xin tỵ nạn tại Mexico, nếu không muốn bị treo cổ như Saddam Hussein, bị xử bắn tại chổ như vợ chồng TT xứ Romania.

Từ cung điện TT Bolivia đến thân phận kẻ không nhà, lưu vong, bị khinh bỉ, không biết có làm tỉnh thức những tham vọng độc tài của nhiều lãnh đạo khác chưa?. Chắc trước giá treo cổ, Saddam Hussein có hối hận thì cũng muộn. Đối diện họng súng của người lính trước khi họ bóp cò, chắc vợ chồng Ceausescu không còn thì giờ để suy nghĩ. Trên đường xuống gặp Mao, Hồ hay Ponpot thì họ sẽ có dịp để họp hành, để rút kinh nghiệm cho kiếp sau.

CsVN khác với các nhà độc tài khác. Nhìn ông Nguyễn Phú Trọng thì biết, bệnh gần chết, già nua, đi đứng không vững. Vẫn ôm hai ghế cho đến hết thở chứ không bỏ chạy hay buông. Căn bệnh quyền lực, độc tài nó cám dỗ, ăn sâu trong máu. Và nguy hiễm nhất là bệnh độc tài này lây lan kinh khiếp, ông nào lên thay Trọng, cũng sẽ tiếp tục căn bệnh độc tài. Việt Nam là đất nước mà những lãnh đạo cs có thể tự hào với thế giới là “còn cái lai quần vẫn độc tài”.

Quyền lực thường làm tha hoá con người cho dù thứ quyền lực ảo. Quyền lực có thật, tuyệt đối, độc tài thì càng tha vong, không thể kiểm soát; sinh ra những tội ác man rợ như Thiên An Môn, Cải Cách Ruộng Đất hay Lò Thiêu Sống hàng triệu nhân mạng. Kỳ vọng những kẻ mang bệnh khát quyền lực, độc tài di truyền sám hối, tỉnh thức là chuyện vô vọng. 

Cũng giống như nhà độc tài Bolivia đứng trước quyết định lưu vong hay treo cổ, ông chọn lưu vong. Những lãnh đạo csVN cũng vậy, chỉ khi Nhân dân Việt Nam đưa cho cái thòng lọng, rút ra từ cái lai quần của họ, thì lúc đó họ mới chịu cúi đầu.

Đỗ T. Công


1 nhận xét

  1. Chả trách gì Trọng lú , vài năm trước ba X cũng phán : đảng chọn thì phải làm . Thế thôi !
    Ba X muốn nghỉ ngơi thanh thản , để làm người TỬ TẾ ... nhưng đảng bắt phải làm thêm ; bi giờ Trọng lú có ngồi 4 ghế .. hay làm đến chết , cũng chỉ là ý đảng lòng dân thôi.

    Chả riêng gì đảng ta , ngay bên Mỹ , văn minh hết mực cũng phải bắt chước học hỏi đảng ta ... đí thôi .
    Này nhá , bà Ruth Bader Ginsburg vừa dứt thở ở tuối 87 tây , tức 88 tuổi ta ; bà hy sinh cả đời phục vụ đảng Rân chủ cho tới khi trút hơi thở cuối cùng ! Thay vì nghỉ ngơi tĩnh dưỡng , vì người bà mắc ba chứng ung thư , lại thêm ngã gảy ba xương sườn ... nhưng vẫn kiên cường bám ghế ... làm theo đảng , sống theo đảng .
    Đấy radical Left có khác gì đảng ta đâu !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo