Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HI VỌNG DẦN TÀN ?

HI VỌNG DẦN TÀN ?  Những năm đầu sau ngày thống nhất đất nước, khi ấy cố nhà báo TQ (Trần Quang) chưa là nhà báo phóng sự điều tra đình đám ...

HI VỌNG DẦN TÀN ?
HI VỌNG DẦN TÀN ? 

Những năm đầu sau ngày thống nhất đất nước, khi ấy cố nhà báo TQ (Trần Quang) chưa là nhà báo phóng sự điều tra đình đám nhất của Báo Lao Động, chưa là một cây đại thụ trong làng báo Việt Nam. Anh chỉ là một vận động viên bóng bàn ăn dầm nằm dề trong các bàn bóng thị xã Phan Rang - Tháp Chàm để... Câu độ. 

Bữa nọ, anh đến kéo NR đi uống cà phê, ăn quán, tán gẫu xoay quanh câu chuyện túc cầu (bóng đá) làm NR vô cùng ngạc nhiên. Bởi anh chẳng bao giờ quan tâm đến trái bóng tròn, thậm chí không biết đội túc cầu bao nhiêu cầu thủ. 

Đổi sau mới hiểu anh vừa xem xong cuốn phim Liên Xô shut shut nữa đi hay 11 niềm hi vọng gì đó, lâu quá quên rồi, vì NR chưa xem hai cuốn phim này. Điều TQ quan tâm không phải là những đường banh đẹp, những cầu thủ hay, những pha phối hợp ngẫu hứng đẹp mắt... Anh chỉ quan tâm đến các cầu thủ dự bị. 

Bởi trong cuốn phim ấy, anh kể về một thủ gôn (thủ môn ) dự bị, kể một cách thích thú, say mê, vừa kể vừa cười muốn té ghế... Rằng thủ gôn dự bị này đã khoác áo dự bị đội tuyển quốc gia hàng chục năm, chưa một lần được vào sân. 

May mắn khi thủ gôn chính thức bị dính chấn thương không thể tham gia giải đấu quốc tế gần đến, và dĩ nhiên thủ gôn dự bị được chính thức gọi tên. 

Theo TQ thì anh thủ gôn dự bị này vui mừng và hãnh diện vô cùng, ra sức tập luyện không biết mệt mỏi, quyết khẳng định tài năng của mình trước hàng triệu khán giả theo dõi giải đấu sắp tới. Khi gần kề ngày thi đấu, trong một lần hưng phấn biểu diễn lao người bắt quả banh đá tập một cách điệu nghệ, anh đã dính chấn thương không thể thi đấu trong giải sắp tới. Và dĩ nhiên khi anh phục hồi chấn thương thì thủ gôn chính cũng phục hồi nên anh sẽ tiếp tục là thủ gôn dự bị mãi mãi. 

Chiều hôm ấy trên sân vận động Hamarachi thị xã Phan Rang Tháp Chàm, đội tuyển Hải Quan Sài Gòn đá giao hữu với đội tuyển thị xã nhà, anh chẳng quan tâm gì đến các siêu sao Hải Quan như thủ gôn Hồ Thanh Chinh, tiền vệ Hồ Thanh Cang, tiền đạo Nguyễn Văn Thành... TQ chỉ quan tâm đến các cầu thủ dự bị, và khi cầu thủ dự bị vào sân bị chèn ngã, anh vỗ tay cười sản khoái cứ như là cầu thủ ấy vừa ghi bàn, làm kháng giả cũng tức cười theo anh. 

Nhớ xưa ngẫm nay, khi được tin tổng thống đắc cử trên truyền thông Joe Biden vui mừng đùa giỡn với chó cưng để té trẹo giò phải đi bệnh viện, NR tức cười khi nghĩ đến bi hài kịch của anh thủ gôn dự bị của nhà báo TQ. 

Bởi Joe Biden tham chính từ khi còn rất trẻ, đương nhiên trong hơn 40 năm tham chính Joe Biden luôn mơ ước được ngồi trên ghế nóng tòa Bạch Ốc. Ông đã một lần tranh cử nhưng bị loại, thành công lớn nhất là làm phó tổng thống hai nhiệm kỳ cho Obama. 

Ở tuổi 78, hôm 7/11, ông được các big Media và Big Tech Mỹ phong chức tổng thống, được VOA, BBC, RFI... Công nhận, được lãnh tụ hầu hết các quốc gia trên thế giới chúc mừng, được bộ an ninh nội địa cử hơn 70 an ninh bảo vệ, được GSA chuyển giao hơn 7 tỷ USD vào ngày 11/12 sắp tới để chi tiêu... Thì còn vui nào vui hơn. 

Khi niềm vui đến bất ngờ, thủ gôn dự bị đã hưng phấn nhảy múa đến trẹo chân làm hỏng giải lớn. Thì khi niềm vui đến không ngờ, tổng thống đắc cử trên truyền thông Joe Biden cũng hưng phấn chơi đùa với chó đến trẹo chân. 

Dĩ nhiên làm tổng thống khác với đá banh, nếu lỡ có trẹo chân vẫn có thể xi cà que chống nạn làm tổng thống. Vấn đề là ba mũi đấu tranh pháp lý của chiến dịch pháp lý cho Ông Trump do luật sư Giuliano dẫn đầu, kết hợp với luật sư Sidney Powell và luật sư Lin Wood đang dần dần làm hẹp đường vào Bạch Cung của tổng thống đắc cử trên truyền thông, nên việc hưng phấn đùa giỡn thái quá với cho cưng làm trẹo chân tổng thống truyền thông chẳng khác gì báo hiệu một điềm gỡ... 

Bởi ba mũi Pháp lý của luật sư Giuliano đang tiến rất nhanh. 

Mũi tòa án thì tất cả các tòa án cấp dưới đều bác đơn kiện của luật sư Giuliano rất nhanh, mở thoáng đường cho đơn kiện nhanh chóng đến tối cao pháp viện Mỹ. Đây mới là đích mà luật sư Giuliano hướng đến. Cũng là lý do các big Media và Big Tech liên tục đưa tin chiến dịch của Ông Trump thua kiện liên tục, cho rằng phía Ông Trump không thể đảo ngược, mà không biết rằng ông Giuliano đã thành công khi các tòa cấp dưới nhanh chóng bác đơn để rộng đường cho đơn kiện tiến nhanh đến tối cao pháp viện, nơi ấy chiến dịch pháp lý của Ông Trump mới tung hết bài tẩy để giành chiến thắng. 

Mũi đấu tranh với Quốc Hội ở các bang chiến địa đang xúc tiến thuận lợi nhằm hướng đến hai kịch bản. 

• Kịch bản thứ nhất: Quốc Hội các tiểu bang hành động na ná Pennsylvania, nghe chiến dịch pháp lý của Ông Trump điều trần, nếu có bằng chứng gian lận thuyết phục sẽ thảo nghị quyết để lưỡng viện Quốc Hội tiểu bang thông qua, trao cho cơ quan lập pháp tuyển chọn cử tri đoàn thuộc về phe Ông Trump. Vì lưỡng viện Quốc Hội 5 trong 6 bang chiến địa phe Ông Trump chiếm đa số. Chỉ cần giành lại phiếu đại cử tri của bang Pennsylvania và hai bang chiến địa bất kỳ, Ông Trump sẽ thắng cử với ít nhất 270 phiếu đại cử tri. 

• Kịch bản thứ hai: CNN đã đoán ra, phe Ông Trump chỉ cần Quốc Hội vài bang chiến địa hủy kết quả kiểm phiếu. Ông Trump và Ông Biden đều không đủ 270 phiếu đại cử tri để đắc cử, Khi ấy đại diện Quốc Hội của 50 tiểu bang sẽ bầu tổng thống. Phe Ông Trump chiếm đa số đại diện Quốc Hội các tiểu bang nên Ông Trump sẽ đắc cử. Kịch bản này là chắc chắn nhất vì trong tầm tay phe Ông Trump. 

Đó là chưa kể đơn kiện của luật sư Sidney Powell và luật sư Lin Wood. Nếu hai luật sư này chứng minh được gian lận, đặc biệt là gian lận quy mô lớn bằng máy đếm phiếu Dominion và có yếu tố nước ngoài, thì không chỉ nhiều tai to mặt lớn sộ khám, mà có thể tòa án sẽ có căn cứ tuyên Ông Trump đắc cử. 

Nói tóm lại, niềm hi vọng của thủ gôn dự bị của nhà báo TQ bị lụi tàn vì vui quá để dính chấn thương. 

Và niềm hi vọng của tổng thống đắc cử trên truyền thông Joe Biden cũng đang dần tàn, nên việc ông Joe Biden vui mừng đùa giỡn với chó cưng một cách thái quá để dính chấn thương chẳng khác gì một điềm báo...!!

Nguyên Khan


1 nhận xét

  1. " Ở tuổi 78, hôm 7/11, ông được các big Media và Big Tech Mỹ phong chức tổng thống, được VOA, BBC, RFI... Công nhận, được lãnh tụ hầu hết các quốc gia trên thế giới chúc mừng, được bộ an ninh nội địa cử hơn 70 an ninh bảo vệ, được GSA chuyển giao hơn 7 tỷ USD vào ngày 11/12 sắp tới để chi tiêu... Thì còn vui nào vui hơn. "

    Xin chữa lỗi " hưng phấn " của tác giả : tiền GSA chuyển giao chỉ có 7300000.00 usd thôi ; tiền mãi tới gần cuối tháng 12 mới có , nhưng lá thư của bà giám đốc GSA thì có rồi , bà viết cho ông Biden và nói hết sự thể : bị đe dọa tính mạng , chẳng những của chính bà , gia đình bà , mà ngay cả đến chó mèo ... thú vật bà nuôi !

    Mịa , giống cuộc cắt mạng vô sản chuyên chính ... như đúc !
    Mấy ngày nay Big Media mang tiền dụ khị bọn vô sản , looters , rioters ... bằng cách nói đến 1200.00 usd stimulus package , rôi nào tiền già , tiền hưu , tiền 401K .... thậm chí copy ăn cắp cả plan của ông Trump về tiền thuốc tây cắt giảm .
    Nhận vơ của mình ? Điều đó chứng tỏ HY VỌNG DẦN TÀN là đúng 100/100 , thêm điềm gở chơi chó bị té vỡ xương mắt cá . Cẩn trọng , già 78 rồi , dễ nhiễm độc lắm , cái sẩy nẩy cái ung !!!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo