Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI MỘT KẺ TÂM THẦN SAI KHIẾN?

KHI MỘT KẺ TÂM THẦN SAI KHIẾN?  Vâng, Anh sinh ngày mùng 3 tháng 8 năm 1967, tại xã Yển Khê- huyện Thanh Ba- tỉnh Phú Thọ, trong một gia đìn...

KHI MỘT KẺ TÂM THẦN SAI KHIẾN? 

Vâng, Anh sinh ngày mùng 3 tháng 8 năm 1967, tại xã Yển Khê- huyện Thanh Ba- tỉnh Phú Thọ, trong một gia đình nhà công nghèo, có truyền thống yêu nước.

Học hành từ bé đến lớn, năm nào Anh cũng được nhận phiếu bé ngoan, được nhận danh hiệu cháu ngoan..., và tốt nghiệp phổ thông ở trường cấp 3 tại Vĩnh Chân- Hạ Hòa- Phú Thọ năm 1985.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Anh đã gia nhập Học viện Cảnh sát Nhân dân, niên khóa khóa D11_1985-1990, với chuyên ngành điều tra tội phạm.

Sau đó, căn cứ vào tinh thần nồng nàn học hỏi từ trong nghiệp vụ, Anh đã lần lượt rinh về mấy tấm bằng "cử nhân thương mại" và "tiến sĩ luật học", làm rạng ranh không chỉ cho đất tổ vua Hùng, mà còn rạng ranh cho cả nguyên quán Thăng Long- Kinh Môn- Hải Dương, và đặc biệt là thủ đô ngàn năm văn hiến, vì khi đó Anh đã trở thành đại tá, ủy viên ban thường vụ đảng ủy, phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội.

Anh được làm giám đốc công an thủ đô khi mới 45 tuổi, và 1 năm sau đó- 2013-, Anh được phong hàm thiếu tướng, vị thiếu tướng trẻ nhất ngành công an thời điểm được phong quân hàm. Trước đó, Anh từng được được trao các bằng khen anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2004), huân chương bảo vệ tổ quốc hạng nhất (năm 2007), huân chương chiến công hạng nhất (năm ?? ?). 

Ngày 02 tháng 11 năm 2015, hội nghị lần thứ nhất, đại hội đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2015 – 2020, đã nhất trí bầu Anh làm phó bí thư thành ủy Hà Nội, và đến ngày 04 tháng 12 năm 2015, hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã bầu Anh làm chủ tịch thủ đô, tiếp nối bước chân chàng dũng sĩ đốn cây Nguyễn Thế Thảo.

Sáng 14/6/2016, HĐND TP Hà Nội khóa 15 họp kỳ thứ nhất bầu chức danh chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, với hơn 96% phiếu nhất trí, Anh tiếp tục giữ chức chủ tịch UBND TP Hà Nội khoá mới. 

***
Năm 2020 sang, cũng đồng nghĩa bất hạnh sang với nhân loại trên quả địa cầu này, khi đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 1,4 triệu người trong tổng hơn 57 triệu người nhiễm.

Việt Nam không ngoại lệ. Hà Nội Capital càng không ngoại lệ. Nhưng, Anh là ngoại lệ, khi nảy sinh nhiều ý tưởng có thể nói là khá khác biệt trong dẫn dắt ngót chục triệu con dân thủ đô vượt qua kiếp nạn coronavirus một cách ngoạn mục.

Chỉ còn trên dưới 2 quý nữa thôi, ôm tấm huân chương lao động hạng nhất về thành tích chống dịch Covid-19, hiên ngang bước vào lễ đài đại hội 13 thì, không ít người đang mường tưởng: Anh sẽ đạt giải cận quán quân của Hội Tứ trụ Triều đình...

Vậy nhưng...
Vâng, ở đời thường có những chữ Nhưng vô duyên đến thế, để, hơn 96% các đồng chí của Anh vừa hôm nào nhất trí Anh làm đầu tàu của họ, hôm nay lại nhất trí Anh nằm dưới gót giày của họ, sáng ngày 25 tháng 9 năm 2020, sau cái ngày 11 tháng 8 năm 2020 vô duyên ấy.

Thương Anh, vừa chung sống với căn bệnh hiểm nghèo ung thư, Anh vừa phải dẫn dắt lực lượng công an nhân dân, dẫn dắt đồng bào thủ đô đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Còn thương Anh nhiều hơn nữa bởi dẫu bị căn bệnh tiền sử tâm thần, Anh vẫn đủ tỉnh táo khuyên con đang du học ở Mỹ phải thế này, phải thế kia... Anh vẫn đủ tỉnh táo nhận hết lỗi lầm về mình để cứu nguy cho mẹ của các con mình.

Vâng, thương Anh, càng thương cho muôn ai, rằng bấy nay đã bị một kẻ tâm thần sai khiến: Anh-là-Nguyễn-Đức-Chung!

Phạm Binh Minh







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo