Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẠNG XÃ HỘI SẮP BỊ SIẾT CHẶT QUẢN LÝ

MẠNG XÃ HỘI SẮP BỊ SIẾT CHẶT QUẢN LÝ Chỉ những tài khoản đã được xác thực với tên thật và số điện thoại mới được viết bài, đăng bình luận, l...

MẠNG XÃ HỘI SẮP BỊ SIẾT CHẶT QUẢN LÝ

Chỉ những tài khoản đã được xác thực với tên thật và số điện thoại mới được viết bài, đăng bình luận, livestream, tặng quà, nếu không chỉ được xem tin bài. Người sử dụng MXH chỉ được trao đổi thông tin, không được tự cung cấp thông tin, các dịch vụ khác.

Tại Hội thảo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức ở TPHCM ngày 27.11, ông Lê Quang Tự Do – Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết, một trong những vấn đề nổi cộm trong năm 2020 là hoạt động của các website có giấy phép trang tin và mạng xã hội trong nước diễn ra tình trạng “báo hóa”.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 71/2013/NĐ-CP sắp tới sẽ bổ sung những qui định mới nhằm hạn chế tình trạng “báo hóa” trên.

Theo đó, qui định mới dự kiến bổ sung sẽ định vị mạng xã hội chỉ là nền tảng, công cụ để người sử dụng trao đổi thông tin, không được tự cung cấp thông tin, các dịch vụ khác.

Công tác quản lí mạng xã hội sẽ được siết chặt. Chỉ những tài khoản đã được định danh 2 lớp (xác thực tài khoản với tên thật và số điện thoại) mới được viết bài, đăng bình luận, livestream, tặng quà, nếu không chỉ được xem tin bài. 

Đồng thời, để hạn chế tình trạng “báo hóa” mạng xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập mạng xã hội phải tiền kiểm nội dung đăng trên mạng xã hội, không cho phép thành viên đăng tải bài viết giống sản phẩm báo chí.

Thanh Lan

https://laodong.vn/kinh-te/thanh-vien-mang-xa-hoi-khong-duoc-dang-bai-viet-giong-san-pham-bao-chi-857772.ldo



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo