Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT VÀI VẤN ĐỀ THÔNG SỐ

MỘT VÀI VẤN ĐỀ THÔNG SỐ Bang Arizona còn đang kiểm phiếu với khoảng 14% còn lại, Biden bị rút lại 11 phiếu cử tri đoàn ở bang này. Bang Wisc...

MỘT VÀI VẤN ĐỀ THÔNG SỐ

Bang Arizona còn đang kiểm phiếu với khoảng 14% còn lại, Biden bị rút lại 11 phiếu cử tri đoàn ở bang này. Bang Wisconsin và Michigan kiểm phiếu lại. Nhưng hiện đang đêm (giờ Mỹ) nên nghỉ.

Các báo như CNN hay ABCNews thường ngày là báo ủng hộ Đảng Dân chủ và chống Trump, nhưng họ đưa tin về bầu cử lại khá “chắc chắn” về con số của các bên, ngược lại Fox News lại là nơi thường tạo ra cảm giác màu xanh lan toả nhanh hơn và chiếm ưu thế dù chưa chắc đã như vậy.

Cuộc chạy đua về phiếu còn nhiều bất ngờ.

Trump không được nhiều ủng hộ bởi tính khí quá cứng của ông ta, ông ta nói sẽ tát cạn đầm lầy ở DC, tức nói các vấn đề chi phối ngầm ở nước Mỹ.

Ông ta không kiêng nể truyền thông trong khi chưa từng có tiền lệ tổng thống nào chống lại quyền lực thứ tư tạo nên sự tự do dân sự cao nhất ở nước này. Trump không quan tâm tới các dự án hay tổ chức nếu nó không cho thấy hiệu quả, cả về vấn đề nhân quyền.

Có vẻ ông ta đã giàu có, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ nhóm thế lực nào, không cần tới tiền, một người làm ăn, với việc hầu hết là không theo cách “phải đạo chính trị”, đương nhiên sẽ bị ghét cay ghét đắng và những mảng băng chìm phải tìm cách ngăn chặn ông ta.

Biden quá nhạt nhoà và cũng quá yếu đuối để có thể làm một điều gì đó. Chưa khi nào một tổng thống siêu cường lại bị Tập xem thường như thời Obama, tức Biden làm phó tổng thống. Trump dám chỉ ra những vấn đề của nước Mỹ và đưa ra các giải pháp của nó. Một con người như thế khiến Tập phải lo lắng và e dè trong từng hành động. Rõ ràng, có thể thấy, Trump (ngoài sự lỗ mãng trong nói năng) đã làm những việc mà không phải ai cũng có thể làm được. Biden ư, không kỳ vọng vào phẩm chất run rẩy và yếu nhược của ông ta.

Điểm nhấn mạnh nhất trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của Trump, là ông đã tái lập được hoà bình ở Trung Đông. Điều này ít khi nào được báo giới nhắc tới.

Không có gì chắc chắn, nhưng Trump thì đã có thể tạo nên các sự kiện, còn Biden, ông ta đã quá mờ nhạt trong suốt gần nửa thế kỷ tham gia chính trường. Không mấy ai tìm được đáng kể điều gì đạt được là tốt ở ông ta, ngoài chiếc máy tính của con trai ông ta cho thấy bộ mặt khác của sự giáo dục trong gia đình này là tệ hại tới mức nào. Nó cho thấy sự giả tạo của Biden. Nhưng người ta không quan tâm tới việc Biden có ra gì hay không, mà là phải phế truất được Trump, kẻ không tuân theo bất cứ chuẩn mực hay nhóm quyền lực (ngầm) nào.

Chúng ta còn không thể trông chờ gì ở một Obama sũng sượt, thì trông cậy được gì ở một người đàn ông “ngủ gật”? Mặc dù ông ta chỉ là vật thế thân để Đảng Dân chủ có thể điều phối, nhưng nó cho thấy phía dân chủ đã không còn có điều gì để làm cho nó trở nên có triển vọng với những con người có khả năng. Nếu Đảng Dân chủ như những người rải đều sự công bằng theo cách XHCN, thì Đảng Cộng hoà tạo ra tự do và thịnh vượng cho đất nước của họ.


Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo