Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ

TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ VKS Tối cao đã có cáo trạng vụ án ông Chung chiếm đoạt tài liệu bí mật. Cáo trạng của VKS cũng có nhiều tình tiết giảm nh...

TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ

TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ

VKS Tối cao đã có cáo trạng vụ án ông Chung chiếm đoạt tài liệu bí mật. Cáo trạng của VKS cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ giống như kết quả điều tra của BCA. Trong đó các tình tiết giảm nhẹ là các thành tích trong quá khứ của ông Chung, việc phạm tội lần đầu và tiền sử bệnh ung thư. Điều đó cho thấy là mức án của ông Chung sẽ là mức nhẹ nhất trong khung hình phạt, có lẽ sẽ là 10 năm tù, thậm chí còn thấp hơn tý, xuống mức bên dưới. Việc giơ cao đánh khẽ là khả năng rất lớn như dự đoán đầu tiên của mình.

Tiền sử bệnh tâm thần mà mấy hôm trước anh em share tin tán loạn chỉ là tin nhảm, có thể là lỗi chú đánh máy của báo nào đó hoặc fake news. Anh em share nhiệt tình quá, chẳng chịu kiểm tra chéo gì cả! Làm quái có chuyện tiền sử tâm thần mà lên tướng và CT HN được.

Tình tiết giảm nhẹ đối với anh em bị can là CA chính rất nhảm. Lẽ ra đó phải là tình tiết tăng nặng. Bởi vì CA lại cố tình vi phạm pháp luật. Chẳng may vi phạm hoặc rơi vào tính huống bất khả kháng, bị kích động...mà phạm tội thì còn giảm nhẹ được. Đây phạm tội nhiều lần (ăn cắp tài liệu), có tổ chức, biện pháp tinh vi, đầy tính nghiệp vụ...mà lại được giảm nhẹ?

Tiền sử bệnh ung thư nó khác với đang mắc ung thư (là bệnh khó cứu) mà cũng là tình tiết giảm nhẹ?

Mình cho là chỉ 2 đệ anh Chung là nên giảm nhẹ tội vì là nhân viên phải làm theo chỉ đạo của sếp.

Có 1 tiết hay ho nữa là Viện KS Tối cao lại ủy quyền công tố cho VKS HN và tòa HN xử vụ này. Như vậy là 2 cơ quan thuộc HN lại giữ quyền công tố và xét xử nguyên CT TP HN mới hài. Vụ này cũng như vụ Đồng Tâm, CA HN là 1 tổ công tác gây nên việc chết 4 người và đồng thời điều tra vụ án. Tức là vừa đá bóng vừa thổi còi!

Nếu ở các nước DC thì tam quyền phân lập, nên tòa án bang xử thống đốc bang cũng được. Nhưng ở VN thì khác, VKS và Tòa HN lại xử CT HN nó hơi bị hài. Nhưng mà thôi, cơ quan nào công tố và xử mà chả thế!

Dương Quốc Chính





1 nhận xét

  1. Tiền sử tâm thần là hữu lý , tiền sử ung thư là bá láp , bố láo... ấy , nói vậy không phải vậy , nước ta có làng bị ung thư , tâm thần có Châu Quì ... cái đếch nào cũng có , nên cả hai đều đúng .... chỉ se sắt buồn cho Mẹ Việt Nam thôi !
    Nhớ trước 30/4/75 , miền Bắc có câu : Ở VN ta , ra ngõ là gặp anh hùng ! Câu đó đúng hay sai ? Hay cần chỉnh sửa thành : Ra ngõ là có anh KHÙNG ! .... cho đúng qui trình ?

    Cũng sau 30/4/75 , văn chương truyền khẩu bình dân VN có câu :
    Bác Hồ chết phải giờ trùng
    Lòi ra một lũ nửa khùng nửa điên
    Ai tỉnh thì đã vượt biên
    Ai còn ở lại ,không điên cũng khùng !

    Một đất nước khi mà quan chức , lãnh đạo một thủ đô ngàn năm văn vật .... nhưng có tiền sử tâm thần ; thì hãy tự hỏi : Còn người dân thì sao ???
    Nếu không câu trả lời thích hợp .... chả lẽ bài vè trên " nhập " vào thân phận người dân đất Việt !!!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo