Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP TÁI KIỂM PHIẾU Ở 04 TIỂU BANG, CÓ THỂ TUYÊN BỐ CHIẾN THẮNG NGAY SAU NGÀY THỨ SÁU

TỔNG THỐNG TRUMP TÁI KIỂM PHIẾU Ở 04 TIỂU BANG, CÓ THỂ TUYÊN BỐ CHIẾN THẮNG NGAY SAU NGÀY THỨ SÁU Chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thốn...

TỔNG THỐNG TRUMP TÁI KIỂM PHIẾU Ở 04 TIỂU BANG, CÓ THỂ TUYÊN BỐ CHIẾN THẮNG NGAY SAU NGÀY THỨ SÁU
TỔNG THỐNG TRUMP TÁI KIỂM PHIẾU Ở 04 TIỂU BANG, CÓ THỂ TUYÊN BỐ CHIẾN THẮNG NGAY SAU NGÀY THỨ SÁU

Chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thống Trump cho biết Tổng thống đang trên đà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại khi một số bang quan trọng vẫn còn khả quan. Trong một cuộc gọi hội nghị vào thứ Năm, các trợ lý chiến dịch Jason Miller và Bill Stepien cho biết Tổng thống Trump đang làm tốt và dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng.

Hai quan chức tuyên bố chiến thắng của Tổng thống Trump có thể được công bố ngay sau thứ Sáu. Điều này xảy ra khi một số bang quan trọng tiếp tục kiểm phiếu trong khi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang đặt ra những thách thức pháp lý chống lại những lá phiếu đến muộn và “bỏ phiếu”.

Về việc tái kiểm phiếu, Ban vận động của Tổng thống Trump đã chuẩn bị đệ đơn kiện ở một số tiểu bang để yêu cầu kiểm phiếu lại năm 2020. Năm 2020 đánh dấu tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhứt trong lịch sử bầu cử tổng thống và việc kiểm đếm hơn 159,8 triệu phiếu bầu đã trở thành một nguồn gây tranh cãi lớn.

Trong khi một số tiểu bang được gọi là sớm, chẳng hạn như các thành trì tự do như California và New York, cùng với phần lớn "phía nam sâu" trong lịch sử như Mississippi, Alabama và Arkansas, những tiểu bang khác gần như quá gần để gọi.

Đến tối thứ Tư, ba đơn kiện đã được đệ trình thay mặt cho Tổng thống ở Pennsylvania, Georgia và Michigan cũng như các yêu cầu bổ sung để kiểm phiếu lại ở Wisconsin. Nếu các vụ kiện được tiến hành, có thể việc kiểm phiếu lại ở cả bốn tiểu bang sẽ trì hoãn kết quả trong nhiều tuần vì mỗi tiểu bang duy trì các chánh sách khác nhau trong trường hợp có một cuộc bầu cử tranh chấp.

Văn phòng bầu cử ở Michigan cho biết một cuộc kiểm phiếu lại có thể được đệ trình nếu một ứng cử viên có "niềm tin thiện chí rằng họ sẽ có cơ hội thắng cử hợp lý."

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống có thời hạn cho đến thứ Ba tới để nộp đơn kiểm phiếu lại và sẽ phải trả bất kỳ khoản phí nào từ 25 đến 250 Mỹ kim cho mỗi khu vực bỏ phiếu để bắt đầu quy trình, quy trình này phải được hoàn thành trong vòng 30 ngày.

Ở Pennsylvania, một cuộc kiểm phiếu phải ghi lại hơn 6,2 triệu lá phiếu theo một cách khác mà chúng được lập bảng đầu tiên hoặc tiểu bang phải đếm các lá phiếu bằng tay. Phương pháp thứ hai phức tạp hơn nữa bởi thực tế là Pennsylvania không yêu cầu dấu vết kiểm tra giấy do cử tri xác minh, được sử dụng để xác minh kết quả của một cuộc kiểm phiếu lại.

Pennsylvania không cho phép yêu cầu kiểm phiếu lại một phần, điều này có thể xảy ra ở Philadelphia, nơi các quan chức vẫn đang kiểm đếm 350.000 lá phiếu gởi qua thơ nhận được cho đến tối thứ Tư.

Georgia đã khẳng định rằng chỉ có thể yêu cầu kiểm phiếu lại nếu chênh lệch giữa các ứng cử viên dưới một phần trăm hoặc nếu có cáo buộc về sự khác biệt trong kết quả. Trong khi Tổng thống Trump hiện đang dẫn trước ở Peach State, có cáo buộc rằng các quan chức bầu cử đã thêm các phiếu bầu vắng mặt có khả năng không hợp lệ vào nhóm kiểm đếm với mục đích mang lại lợi thế cho Joe Biden.

Tiểu bang duy nhứt hiện đang bị đe dọa trực tiếp về việc kiểm phiếu lại là Wisconsin cũng yêu cầu chênh lệch ít hơn một phần trăm. Đây là trường hợp khi hãng tin AP gọi Wisconsin cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden khi họ báo cáo rằng Tổng thống chỉ đứng sau 0,9%.

Wisconsin là một trong những tiểu bang duy nhứt đã tổ chức kiểm phiếu lại toàn bang kể từ năm 2000 khi ứng cử viên Đảng Xanh Jill Stein yêu cầu một cuộc kiểm phiếu vào năm 2016, chỉ để kéo dài vị trí dẫn đầu của Tổng thống Trump tại Bang Badger thêm 844 phiếu.
Bất kể chiến dịch của Tổng thống quyết định tiến triển như thế nào, các tiểu bang sẽ chỉ có thời gian cho đến ngày 14/12/2020 để hoàn thành kiểm phiếu trước khi cử tri đoàn nhóm họp để chính thức bầu Tổng thống./.

Tran Hung.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo