Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHEN THƯỞNG TRONG NGÀNH CÔNG AN CẦN HAY KHÔNG CẦN.

KHEN THƯỞNG TRONG NGÀNH CÔNG AN CẦN HAY KHÔNG CẦN. Hoạt động tội phạm trên thế giới hiện nay rất tinh vi và cấp độ nguy hại hơn xưa rất nhiề...

KHEN THƯỞNG TRONG NGÀNH CÔNG AN CẦN HAY KHÔNG CẦN.

Hoạt động tội phạm trên thế giới hiện nay rất tinh vi và cấp độ nguy hại hơn xưa rất nhiều. Việc chiến đấu trống lại những băng nhóm tội phạm giờ nguy hiểm hơn, thiệt hại về người cũng rất lơn (cả dân thường và lực lượng ngành). Nhưng để khen thưởng cần phải xem xét mức độ và tuỳ theo tình huống mà cần hay không cần sự khen thưởng từ cấp lãnh đạo cho lực lượng ngành.

Lực lượng công an VN hiện nay, theo như nhân dân phản ánh chỉ thấy ăn theo, và luôn làm việc sau dân. Nhiều vụ án, người dân là lực lượng truy tìm hung thủ nhanh và chính xác hơn gấp nhiều lần lực lượng ngành. Nhưng khi được khen thưởng, thì lực lượng ngành luôn đạt 100%, còn nhân dân thì 0%.😂

Vụ án “Nữ sinh giao gà” ở Điện Biên. Tìm ra nạn nhân là nhân dân, tìm ra hung thủ cũng là nhân dân. Nhưng lực lượng ngành lại được tặng thưởng nóng. Vậy có phải khen thưởng là cần thiết không? Và người nhận thưởng có xấu hổ không, khi công trạng không phải của mình? Người kí duyệt trao thưởng có công tâm không khi không suy xét cần hay không cần?.

Vụ đục tường cứu bé sơ sinh ở Hà Nội. Người dân họ tìm cách cứu bé xong, lực lượng ngành mới vác xác đến. Khi báo chí phóng viên chụp hình, lực lượng ngành họ luôn miệng nói “Do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng phải đục tường để đưa cháu bé ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách đảm bảo an toàn cho cháu bé”. Đâu là lời nói thật, hành động nào cần được khen thưởng nóng?

Còn rất nhiều, rất nhiều những vị việc được người dân tìm hiểu và hành động trước khi lực lượng ngành tiếp cận hiện trường. Nhưng người được khen thưởng không đúng và không chính xác.

Công an nhân dân, lực lượng ngành họ ăn bằng thuế của dân, mặc bằng thuế của dân bằng những phương tiện do dân đóng góp. Họ phải phục vụ nhân dân, giữ bình yên cho xã hội, đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của họ. Sự khen thưởng không phải trường hợp nào cũng cần. 

Ma tuý người dân TQ họ vận chuyển sang VN tính bằng tấn, và ở đủ các dạng. Nhưng lực lượng ngành có hoàn thành nhiệm vụ của mình không? Và tại sao hiện nay, ma tuý tràn lan khắp các hang cùng ngõ hẻm trên lãnh thổ VN? Chỉ một vụ bắt được mà vội khen thưởng nhau, vậy còn những phi vụ chót lọt, để ma tuý đầu độc giới trẻ VN như hiện nay, ai sẽ gánh tội? Công thì vội thưởng, tội thì bỏ qua sao?

http://m.cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/Thuong-nong-Cong-an-Hai-Phong-bat-giu-hon-nua-tan-ma-tuy-624741/



Ps: nhiều khi những điều ta nhìn thấy, nó không hẳn là sự thật. Nhiều khi những điều ta chưa thấy, nó lại đáng sợ hơn rất nhiều những điều ta đã thấy.

Nguyễn Lê Khánh Vy (Biển Nắng)


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo