Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÀI ĐIỀU CẦN NHỚ

Vài điều cần nhớ (bài viết của Đặng Chí Hùng) Tôi chắc chắn không phải người tốt, và cũng không phải nhà đạo đức học hay đấu tranh gì cả. Nh...

Vài điều cần nhớ (bài viết của Đặng Chí Hùng)

Tôi chắc chắn không phải người tốt, và cũng không phải nhà đạo đức học hay đấu tranh gì cả. Nhưng theo tôi, một khi các bạn hướng đến một xã hội tự do, dân chủ thì cần phải nhớ:

1. Đừng bao giờ mở mồm ra là chửi bake nọ kia. Bắc Nam hay Trung đều có kẻ tốt người xấu. Có biết bao tướng tá VNCH là gốc Bắc. Có biết bao nằm vùng, phản chiến, dân chủ cuội là dân Trung hay Nam. Cho nên đừng cái gì cũng kết tội tất cho Bắc Kỳ. Mặc dù tôi không ít lần thừa nhận dân Bắc dưới chế độ xã nghĩa tỉ lệ thói xấu nhiều. Tuy nhiên khi đấu tranh dân chủ thì phải hiểu cái gốc xấu đó do đâu mà ra và ở đâu cũng có kẻ tốt, xấu. 

2. Đừng bao giờ mở mồm ra là tự nhận ta là VNCH, chỉ ta là hậu duệ, chỉ ta có chính nghĩa. VNCH đã tạo ra nhiều con người tốt, có nghĩa khí. Tuy nhiên không phải ai trong VNCH, hậu duệ cũng là tốt cả. Đầy kẻ gốc VNCH, con cháu VNCH đã bán mình cho quỷ. Nếu là VNCH chính nghĩa và hậu duệ chân chính thì càng phải biết trân trọng con người vì đó là cái gốc của an dân, trị quốc. 

3. Cũng đừng bao giờ cho ta là nhà nọ kia và bắt người khác nghe theo mình, cho mình là trung tâm vũ trụ. Núi cao thì còn có núi cao hơn, phải biết lắng nghe và khiêm nhường. Đừng cho rằng mấy cái giải thưởng phe nhóm ban cho rồi tự huyễn hoặc mình là lãnh tụ. Đó là cái gốc của quan liêu và độc tài. 

4. Đừng bao giờ phe cánh để bỏ rơi những người không cùng phe bởi vì các vị nói đấu tranh cho dân chủ, công bằng mà chỉ biết tô vẽ cho phe cánh của mình thì các vị đã vả vào chính cái loa dân chủ của các quý vị. 

5. Đừng bao giờ phủ nhận sự giúp đỡ của đồng bào bằng thái độ qua cầu rút ván, coi khinh sự thương yêu của đồng bào dù nhiều vị không xứng đáng với tình yêu đó. Học và ghi ân công ơn là bài học đầu tiên của những người muốn đấu tranh cho dân chủ tự do. 

6. Đừng bao giờ "Lưỡi không xương" kiểu như các vị chửi Trump là ích kỷ khi ông ta kêu nước Mỹ là đầu tiên. Nhưng bản thân các vị có kêu "Tổ quốc là trên hết" không? Trong chính trị thì yêu ai hay ghét ai là quyền của các vị. Nhưng thù ghét để rồi dùng chiêu lưỡi không xương để ngậm máu phun người thì không hề xứng đáng tư cách của người đấu tranh chân chính. 

7. Đừng bao giờ coi đấu tranh là nghề kiếm sống và làm giàu bởi vì nó là vết trượt đầu tiên khiến bạn tham lam, thủ đoạn và cả bán mình cho quỷ. 

Không ai hoàn thiện, nhưng với tôi ít nhất đây là 7 điều tôi luôn ghi nhớ... 


Đặng Chí Hùng




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo