Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỌC TẬP GƯƠNG LÀM GIÀU

HỌC TẬP GƯƠNG LÀM GIÀU Được tin cô giáo trẻ lương 6 triệu/tháng, sau 4 năm làm việc đã có 13 tỷ xây biệt thự, tôi phải lặn lội giao lưu để h...

HỌC TẬP GƯƠNG LÀM GIÀU

Được tin cô giáo trẻ lương 6 triệu/tháng, sau 4 năm làm việc đã có 13 tỷ xây biệt thự, tôi phải lặn lội giao lưu để học tập.

- Em ơi. Anh làm việc gần 30 năm. Lương tiến sĩ của anh cộng tiền dạy thêm gấp hàng chục lần lương em, nhưng chỉ đủ nuôi mẹ già, vợ yếu, con thơ. Anh đang chờ tăng lương đến mỏi cổ để xây nhà bằng một phần ba nhà của em. Nhưng vô vọng. Em có bí quyết gì chia sẻ cho anh với?

- Khó nói lắm anh ơi - Cô giáo trẻ trả lời.

Tôi lấy máy ra tính: 6 triệu x 12 tháng x 4 năm = 288 triệu. Tính xong, kiểm tra lại bằng cấp của mình. Không phải Đông Đô. Hay là học ở Đông Đô có cách tính khác? Bèn sang hỏi giáo sư kinh tế quốc dân. Giáo sư kinh tế quốc dân đã tính ra đáp số khác: 6 triệu x 12 tháng x 4 năm = 13 tỷ. Tôi hỏi:

- Toán gì kỳ lạ vậy? Mà giả định ra đáp số 13 tỷ thì cô giáo cũng phải ăn uống, tiêu xài chứ làm gì giữ đủ 13 tỷ để xây biệt thự?

Giáo sư kinh tế quốc dân nhìn tôi như nhìn một thằng ngu. Ông nói:

- Kết quả 288 triệu của anh chỉ là tiền lương. Lương để dành thì là tiền đóng băng. Gái trẻ bây giờ rất năng động, họ dùng tiền đó nâng vốn tự có lên gấp 5 lần. 288 triệu x 5 = 14, 4 tỷ. Ăn tiêu khoảng 1,4 tỷ. Đó là tự trọng của nhà giáo. Nếu không cần tự trọng thì đại gia sẽ chi trả hết.

Mắt tôi tròn xoe. Ra thế! Vậy là ngực, mông đều đồng loạt nâng lên gấp 5 lần. Tôi hỏi:

- Nhưng tại sao phải đến 5 lần? Quy định không được quá 4 lần cơ mà?

Giáo sư cười mỉa vào mũi tôi:

- Vậy mà dám chê Đông Đô? Đúng ra là 50 lần, nhưng tôi phải tính 5 lần để không gây phản cảm. Quy định không quá 4 lần là 4 lần bất hợp pháp. Còn hợp pháp thì không có quy định nào. Chẳng hạn như tổ chức làm lễ tiếp đón long trọng để nâng giá trị lên thì không ai cấm.

Tôi thở dài. Vậy thì tôi chả học tập được gì...

Chu Mộng Long






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo