Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

"CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG" CỦA CHÍNH PHỦ NẠ DÒNG BIDEN-KAMALA SE GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG!

"CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG" CỦA CHÍNH PHỦ NẠ DÒNG BIDEN-KAMALA SE GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG! Chính phủ nạ dòng Biden-Kam...

"CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG" CỦA CHÍNH PHỦ NẠ DÒNG BIDEN-KAMALA SE GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG!

"CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG" CỦA CHÍNH PHỦ NẠ DÒNG BIDEN-KAMALA SE GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG!

Chính phủ nạ dòng Biden-Kamala hôm nay đã ban hành sắc lệnh buộc tất cả các doanh nghiệp toàn quốc phải trả cho người lao động với mức lương tối thiểu là 15USD/giờ, tức là tăng gấp đôi so với mức lương tối thiểu trước đây là 7.5USD/giờ.

Quyết định này mới nghe qua thì tưởng là rất có lợi cho người lao động, nhưng thực tế là một chính sách tiêu diệt cả doanh nghiệp và người lao động, có thể thấy rõ như sau:

Thứ nhất, mối quan hệ lao động giữa doanh nghiệp và người lao động có tính chất cộng sinh, tức là dựa vào nhau mà sống: doanh nghiệp cần nhân viên để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh; ngược lại, người lao động cần doanh nghiệp để cung cấp công ăn việc làm, từ đó có thu nhập để trang trải chi phí cuộc sống. Vậy nên, nếu mối quan hệ cộng sinh này bị mất cân đối (một bên nhận được quá nhiều quyền lợi etc.), Thì sẽ làm đổ vỡ mối quan hệ này, dẫn đến các bên đều bị thiệt hại. Trong trường hợp cụ thể việc Joe Biden lille pháp lệnh buộc doanh nghiệp phải trả mức lương tối thiểu 15 đồng/giờ cho người lao động, sẽ dẫn đến tình trạng là doanh nghiệp sẽ không còn lợi nhuận vì phải chi trả quá nhiều chi phí kinh doanh, từ đó họ buộc phải cắt giảm số lượng nhân viên, hoặc phải chuyển cơ sở sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, hoặc là phải đóng cửa và phá sản. Hậu quả thấy rõ là người lao động sẽ không còn việc để làm vì doanh nghiệp cắt giảm nhân viên, chuyển cơ sở ra nước ngoài, hoặc đóng cửa và khai phá sản.

Thứ hai, việc tăng mức lương tối thiểu lên 15 đồng/giờ thực chất cũng không giúp người lao động thêm nhiều thu nhập, bởi vì Chính phủ liên bang và tiểu bang đã "ăn" một phần lớn vào trong tiền lương của người lao động rồi, đó là các khoản như thuế an sinh xã hội (người lao động nộp 7.65%, doanh nghiệp nộp 7.65%, tổng cộng là 15.3% tính trên mức lương), lệ phí công đoàn (thường là 1-2% tính trên mức lương); đóng góp vào quỹ hưu trí 401K, thuế thu nhập cá nhân (40-60%), và các khoản phí lệ phí khác nữa. 

Thứ ba, Chính phủ liên bang và tiểu bang đã "cắt cổ" người lao động như vậy, thì họ lại "cắt cổ" đối với doanh nghiệp nhiều hơn nữa. Thật vậy, bên cạnh phải đóng góp cho người lao động tùy theo mức lương của họ như nêu trên, doanh nghiệp còn bị bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe cho người lao động theo cái gọi là chương trình bảo hiểm sức khỏe Obamacare, phải chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, cùng với thuế suất doanh nghiệp cao ngất ngưởng và nhiều khoản phí, lệ phí theo quy định khác nữa của liên bang, tiểu bang, quận hạt, và thành phố.

Trước viễn cảnh hàng hóa Trung cộng trở lại tràn ngập thị trường Mỹ trong những ngày tới đây, thì các doanh nghiệp Mỹ lại rơi vào thế bất lợi hơn nữa trong việc cạnh tranh với hàng hóa giá rẻ của Trung cộng này, và như vậy, sẽ không thể chịu đựng nổi vì chi phí kinh doanh quá lớn như phân tích ở trên, phải tìm đường "thoát thân" bằng cấp thu hẹp sản xuất cắt giảm nhân viên, chuyển cơ sở sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, hoặc đóng cửa và khai phá sản mà thôi.

RÕ RÀNG KHÔNG CÒN NGHI NGỜ GÌ NỮA, VIỆC TĂNG MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU LÊN 15USD/GIỜ SẼ GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG MỸ!


Tuong Hua






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo