Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THIẾT QUÂN LUẬT (MARTIAL LAWS) VÀ NHỮNG ĐIỀU QUÂN ĐỘI CẦN PHẢI LÀM SAU ĐÓ

THIẾT QUÂN LUẬT (MARTIAL LAWS) VÀ NHỮNG ĐIỀU QUÂN ĐỘI CẦN PHẢI LÀM SAU ĐÓ LTS: khoảng thời gian vài ngày tới đây, chúng ta sẽ có thể chứng k...

THIẾT QUÂN LUẬT (MARTIAL LAWS) VÀ NHỮNG ĐIỀU QUÂN ĐỘI CẦN PHẢI LÀM SAU ĐÓ

LTS: khoảng thời gian vài ngày tới đây, chúng ta sẽ có thể chứng kiến được nhiều thông tin, sự kiện lịch sử có thể được xem là "kinh thiên động địa" được công khai, bao gồm cả kết quả bầu cử chung cuộc, vậy các bạn hãy cập nhật tin tức liên tục, đặc biệt là tin tức được đưa lên các trang mạng xã hội, nhiều nhất vẫn là Facebook, vì các mạng xã hội kia chưa đủ điều kiện để truyền tải thông tin đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời nhất. Trong khi việc tẩy chay Facebook là cần thiết, thì việc chúng ta cần biếtvà chia sẻ thông tin nhanh chóng về bầu cử trong lúc này vẫn là cần thiết hơn, do vậy, có thể chúng ta sẽ tiến hành tẩy chay Facebook sau ngày 20/1, nhưng trong thời gian này chúng ta vẫn phải cần có nó để xem và chia sẻ thông tin rộng rãi đến mọi người. Chúng ta phải tỉnh táo để phòng tránh những âm mưu ngăn chặn thông tin như xảy qua vừa qua như trong cái gọi là "kế hoạch tẩy chay Facebook tạm thời 24 giờ". Đây có thể là âm mưu của bọn dân chủ thổ tả để kịp thời ngăn chặn các thông tin quan trọng có nguồn gốc từ luật sư và nhóm cố vấn của ông Trump được đang và chia sẻ nhanh chóng trên Facebook.

Một điểm lưu ý nữa là, khi có được thông tin quan trọng có nguồn gốc rõ ràng từ tổng thống Donald Trump và nhóm cố vấn của Ông, chúng ta nên nhanh chóng post và chia sẽ (share) lại với những người khác để chống lại việc Facebook phát hiện và xóa bài. Hơn nữa, đối với những hình ảnh đường link quan trọng mà Facebook đã để ý lập trình ngăn chặn, thì chúng ta không nên đặt trực tiếp vào bài viết vì sẽ bị phần mềm ngăn chặn của Facebook phát hiện và xóa bài, hoặc là giới hạn tài khoản của chúng ta. Thay vào đó, các bạn copy đường link, hình ảnh rồi đăng vào comment của mình theo bài viết. Cách này, Facebook không thể phát hiện ra, vì dường như nó chưa được lập trình để phát hiện những nội dung của các comments.

----------------

Tổng hợp, phân tích và đánh  giá các sự kiện xung quanh vấn đề về bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, bao gồm việc giải mật hồ sơ OBAMAGATE, vấn đề bảo vệ an ninh cũng như thái độ phản ứng của các bên liên quan, mình cho rằng chỉ có một lệnh ban hành thiết quân luật mới có thể giải quyết "ổn thỏa" được tất cả các vấn đề tồn đoạn hiện nay. Theo ý kiến cá nhân của mình, tổng thống Donald Trump chắc chắn sẽ phải làm gì vậy trong trường hợp Joe Biden không chịu rút lui.

Trước những hình ảnh về việc quân đội Mỹ tăng cường an ninh ở thủ đô Washington và thủ phủ các tiểu bang, cũng có ý kiến cho rằng lệnh thiết quân luật thực tế đã được ban hành và đã được quân đội âm thầm tiến hành. Tuy nhiên, Theo mình thì lệnh thiết quân luật tới thời điểm lúc này vẫn chưa được ban hành, bởi vì ngay lập tức theo sau lệnh thiết quân luật, thì ngay lập tức quân đội phải tuyên bố công khai trước công chúng về việc tạm đình chỉ Hiến pháp liên bang, giải tán Quốc hội, giải tán chính phủ, và có thể tạm đình chỉ thẩm quyền của tối cao Pháp Viện liên bang. Đây là quy định bắt buộc trước tiên phải có của việc ban hành một lệnh thiết quân luật, vậy nên, mình cho rằng lệnh thiết Quân luật thực tế vẫn chưa được tổng thống Donald Trump ban hành cho đến thời điểm lúc này. Tuy nhiên, theo như phân tích trong bài viết trước, mình cho lệnh thiết Quân luật sẽ được ban hành vào ngày mai ( Thứ 2 ngày 18/1) hoặc ngày mốt (Thứ 3, ngày 19/1).

Như vậy, trong trường hợp lệnh thiết quân luật được ban hành, lúc này quân đội sẽ tạm thời nắm quyền lãnh đạo đất nước, và quân đội sẽ phải nhanh chóng thực hiện theo thứ tự ưu tiên các công việc sau đây:

Thứ nhất, công bố công khai trước dân chúng về việc tổng thống ban hành lệnh thiết Quân luật, cùng với Việt quân đội nhận chuyển giao quyền lực quản trị đất nước từ tổng thống Donald Trump, cũng như công bố thành lập hội đồng bao gồm các tướng lĩnh liên quan để điều phối hoạt động.

Thứ hai, quân đội công bố lệnh tạm đình chỉ bản hiến pháp liên bang Mỹ, lệnh giải tán quốc hội và chính phủ, và lợn tạm thời đình chỉ thẩm quyền của Tối cao pháp viện, nếu cần thiết.

Thứ ba, tiến hành truy tìm và bắt giữ những cá nhân phạm tội khi đảo chính lật đổ chính phủ, phản quốc, và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Thứ tư, thiết lập các tòa án quân sự, chỉ định thẩm phán để chuẩn bị cho các hoạt động xét xử tội phạm phản quốc.

Thứ năm, tuyên bố hủy kết quả bầu cử gian lận, và cho tiến hành tổng bầu cử lại.

Tuong Hua
P/S: mình xin giải thích thêm một tí về sự khác nhau giữa việc ban hành và thực thi một lệnh thiết quân luật xa với việc ban hành và thực thi một tuyên bố về tình trạng khẩn cấp 2 tuyên bố về tình trạng chiến tranh để các bạn dễ phân biệt hơn. Theo đó, những lệnh ban hành tình trạng khẩn cấp quốc gia hay như tình trạng chiến tranh thường là phải được nhanh chóng công bố rộng rãi đến dân chúng càng sớm càng tốt để giúp cho người dân biết được và vì vậy có đủ thời gian để được chuẩn bị tốt để đối phó với các tình huống khẩn cấp chiến tranh đó. Ngược lại, lệnh thiết quân luật thường chỉ được ban hành để để giải quyết một số vụ việc có phạm vi giới hạn thường liên quan đến sự bạo loạn, bất ổn nội địa. Do vậy, đó phẩy cần được ban hành và thực hiện càng lặng lẽ càng thích gây sự chú ý ý của dư luận càng tốt để giảm thiểu sự tác hại lên đời sống kinh tế, xã hội của đất nước. Mặc dù vậy, những phần bắt buộc tuyên bố công khai của lệnh thiết Quân luật như mình ở trên đây, thì bắt buộc phải tuyên bố công khai đến dân chúng theo quy định. 

CŨNG CÓ THỂ SẼ KHÔNG CÓ MỘT LỆNH THIẾT QU N LUẬT NÀO ĐƯỢC BAN HÀNH TRONG TRƯỜNG HỢP CÁC BÊN THỎA THUẬN DÀN XẾP, GIẢI QUYẾT ĐƯỢC VẤN ĐỀ, TỨC LÀ JOE BIDEN ĐỒNG Ý RÚT LUI. NGƯỢC LẠI, GIẢI PHÁP SỬ DỤNG THIẾT QUÂN LUẬT LÀ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI!

THIẾT QUÂN LUẬT (MARTIAL LAWS) VÀ NHỮNG ĐIỀU QUÂN ĐỘI CẦN PHẢI LÀM SAU ĐÓ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo