Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÀN ÔNG, VIỆC GÌ PHẢI ĐỐI XỬ TỐT VỚI PHỤ NỮ?

ĐÀN ÔNG, VIỆC GÌ PHẢI ĐỐI XỬ TỐT VỚI PHỤ NỮ? Trong một đám giỗ, chị em nấu nướng dọn mâm, ăn uống xong chị em lại bưng bê, dọn rửa. Tôi thấy...

Đàn ông, việc gì phải đối xử tốt với phụ nữ?

ĐÀN ÔNG, VIỆC GÌ PHẢI ĐỐI XỬ TỐT VỚI PHỤ NỮ?

Trong một đám giỗ, chị em nấu nướng dọn mâm, ăn uống xong chị em lại bưng bê, dọn rửa. Tôi thấy mâm bát đầy ụ, nặng khiếp, nhưng không một người đàn ông hay chàng thanh niên trẻ khỏe nào nhanh nhẹn, xung phong chạy lại bê cho các chị em. Có "một vài thằng" đang ngáo ngơ ngậm tăm xỉa răng, tôi gọi lại bê giúp các chị, chúng nó vẫn tảng lờ như chưa từng nghe thấy... Và thế là các chị em lại mau mắn xốc vác bê đi cho xong, chẳng tốn hơi chờ làm gì cho mệt...

Vâng, đó là việc cực kỳ phổ biến trong xã hội VN. Tôi thất vọng về những chàng trai trẻ, cũng chán nản với các chị em!

Tất cả những chàng trai đó, chúng không chủ động giúp đỡ phụ nữ những việc như vậy vì:
Trong quá trình trưởng thành của chúng, bố mẹ chúng đã không dậy chúng điều cốt lõi là: "MÀY PHẢI ĐỐI XỬ TỐT VỚI PHỤ NỮ". (hoặc đúng hơn là BIẾT CHỦ ĐỘNG GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC KHI CẦN)
Đồng thời, khi chúng lớn lên, cuộc sống lại luôn chứng kiến những người đàn ông khác cũng không làm thế, còn cánh phụ nữ vẫn tự mình xoay sở mọi việc, dẫn đến nghiễm nhiên hình thành suy nghĩ mặc định đó là SỰ BÌNH THƯỜNG!

Một người đàn ông chẳng việc gì phải đối xử tốt với phụ nữ nếu như khi bị đối xử tệ mà cô ấy vẫn:
1. Không phản đối, Có phản đối cũng không dám phản kháng, 
 Có phản kháng xong lại thôi Chẳng dám bỏ đi đâu.
2. Vẫn Cun cút làm mọi việc.
3. Không bao giờ biết nên đấu tranh ntn hay tự cải thiện bản thân hơn.

Nếu một chàng trai trong quá trình trưởng thành không được cha mẹ dậy phải tôn trọng, giúp đỡ phụ nữ một cách rõ ràng, thì nguy cơ hình thành 2 dạng:

1. Nó đích thị sẽ trở thành một kẻ bàng quan, yêu thương bản thân hơn. Chỉ tử tế khi tán gái(thậm chí không), còn khi đã lấy được về thì... ít nhiều sự tử tế, quan tâm lúc yêu giảm đi hoặc lật mặt biến đổi hoàn toàn, trở lại bản chất thật "méo cần biết".
2. Một người có nhận thức tốt, biết quan sát từ tình huống đời sống, đọc sách báo, xem phim ảnh,... tự ý thức được thái độ và hành vi của mình. Họ dù không được thế hệ đi trước chỉ dẫn nhưng có thể biết mình nên cư xử ra sao cho hợp lý.
(Ở đây không nói về mẫu được giáo dưỡng tốt và hình thành nếp suy nghĩ đúng từ đầu nhé)

Một người phụ nữ dù đảm đang, tháo vát đến mấy, có thể làm tất cả những việc mà một phụ nữ cần làm, thậm chí cả những việc đàn ông nên làm, cũng không nên hy sinh bản thân để làm tất cả. Tôi không chắc những người đàn ông của họ thực sự thấy tôn trọng và biết ơn các chị về điều đó. Ngược lại, có thể càng trở nên vô tâm hoặc thậm chí tệ hơn.

Ngay từ đầu, CHÍNH CHỊ EM ĐÃ CHẤP NHẬN, CHO PHÉP MÌNH BỊ ĐỐI XỬ NHƯ VẬY. Họ thỏa hiệp với những nếp sống quen thuộc.

Khủng khiếp hơn nữa, rất nhiều chị em tâm sự trong các nhóm phụ nữ về việc bị đối xử tệ bạc vào thời điểm cực kỳ quan trọng với phụ nữ là mang bầu và sinh con. Điển hình là câu nói:

"Ai mà chẳng đẻ được!"

Do đức ông chồng hoặc ngay chính mẹ chồng - một người phụ nữ khác nói. Câu nói có sức mạnh ghê gớm khiến người phụ nữ tổn thương và đau khổ, ê chề.

Vâng, như gà lợn bò thôi, phụ nữ nào mà chẳng đẻ, có gì to tát đâu.... Xin thưa với các chị em, tất cả "thằng đàn ông" nào có suy nghĩ như vậy, chỉ là thằng khốn nạn không hơn không kém. Và chị em thì vẫn cứ thế, lầm lũi vác bụng đi một mình, lầm lũi sinh con rồi chăm con... Để rồi không ít người trầm cảm, tự tử và giết con...

Cuối cùng, tội đồ bị sỉ vả luôn là phụ nữ!

Bao giờ những điều như vậy sẽ ít đi? Nếu trẻ em trai không được nuôi dậy về cách trở thành người đàn ông biết che chở gia đình và tôn trọng phụ nữ, còn trẻ em gái không học được cách tự tồn tại độc lập và nâng cao giá trị bản thân.

Tôi là người đã chứng kiến tinh thần trọng nam khinh nữ vô cùng mạnh mẽ trong gia đình Việt. Trong tâm trí tôi, việc tôn trọng, bảo vệ và đối xử tốt với phụ nữ và trẻ em gái là điều luôn tâm niệm và thôi thúc. Cho đến khi nào còn sống, tôi vẫn sẽ luôn tôn trọng và giúp đỡ phụ nữ, ngay cả khi chính họ từ chối quyền lợi của mình...

Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một người đàn ông nói với mình rằng:

"Vì những phụ nữ quanh đây đều như thế, nên mày cũng phải như thế."

'Xin lỗi, tao chẳng việc gì phải thế. Mày thích thế thì mày next cmml nhé, đời không thiếu đàn ông.' 

Và kể cả không có đàn ông, một người phụ nữ độc lập vẫn có thể tự mình kiếm tiền, trở nên xinh đẹp và phong phú hơn, tự tận hưởng cuộc sống theo cách mình muốn và xứng đáng được nhận.

Hãy yêu thương và tôn trọng mình trước khi muốn người khác làm điều đó với mình, phụ nữ ạ.

#viết_cho_phụ_nữ
#viết_để_chữa_lành


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo