Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHỦNG HOẢNG VÌ THƯƠNG TỔN ĐỨT GÃY NỀN TẢNG CON NGƯỜI

KHỦNG HOẢNG VÌ THƯƠNG TỔN ĐỨT GÃY NỀN TẢNG CON NGƯỜI Một bé gái mấy tuổi đầu bị mẹ và cha dượng bạo hành hàng tháng trời tới chết; một cháu...

KHỦNG HOẢNG VÌ THƯƠNG TỔN ĐỨT GÃY NỀN TẢNG CON NGƯỜI

KHỦNG HOẢNG VÌ THƯƠNG TỔN ĐỨT GÃY NỀN TẢNG CON NGƯỜI

Một bé gái mấy tuổi đầu bị mẹ và cha dượng bạo hành hàng tháng trời tới chết; một cháu trai bị một chủ nhà hàng ngược đãi kinh hoàng hàng tháng trời trước khi bị phát giác; một bé gái khác lại tìm thấy trong tình cảnh bị mẹ và cha dượng bạo hành cả tháng trời với những vết thương khắp thân thể; những đứa trẻ bị bạo hành trên lớp học hay chết khi đang chơi tại trường; những đứa trẻ bị xâm hại nhưng không dám nói cho ai biết hoặc biết thì nó đã ở mức khủng khiếp về hậu quả...

Một xã hội khủng hoảng nhân tính và cũng là nơi mà những đứa trẻ không biết bấu víu vào đâu vì có những tội lỗi lại bị xem là điều bình thường do nhận thức quá thấp kém. Chúng ta phải bắt đầu từ điểm mốc nào để xây dựng lại phẩm cách con người cho đất nước mình? Hay là bỏ chạy khỏi quê hương? Hay là tiếp tục những tội ác bằng bạo lực và dối trá để duy trì sự thống trị của mình để tạo nên trật tự? Nguyên gốc sâu xa của mọi chuyện, ngoài một ý thức hệ cổ lậu của lịch sử, nó còn có đầy đủ nguyên do từ sự vận hành quyền lực không có khoa học và không có nhân bản làm cốt lõi của con người.

Những bi kịch kiểu này không phải là đơn lẻ, và nó thực sự ở mức rất nghiêm trọng khi được tìm thấy. Nó báo động về sự bại hoại cỉa con người, nhưng vấn đề ở đây là một loại hội chứng tâm lý do sống trong một xã hội mất phương hướng, chứ không phải là bởi nó xuất phát từ sự bất thường mà ra. Nhiều nhà giáo sau khi xảy ra sự dâm ô hàng loạt vẫn còn lên báo chí nói rằng đó là hành động yêu thương hoặc nó chẳng đáng để làm rùm beng lên.

Chúng ta hỏng từ gốc. Cái gốc nằm ở thượng tầng quyền lực chứ không nằm ở tính cách cá nhân. Vì mỗi cá nhân là một sản phẩm đặc trưng của xã hội mà họ sống trong. Họ là những biểu hiện của nơi mà họ sống. Điều đó đã quá rõ ràng để phải thấy lo sợ cho tương lai của chúng ta, bởi những con người trong đó thực sự đã hoàn toàn thiếu vắng khái niệm về tình yêu thương, phẩm giá và lẽ công bình, nhất là dựa vào luật pháp.

Lê Luân


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo