Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÔNG DÂN SÓC TRĂNG "ĐẠI NÁO" BẠC LIÊU ?

NÔNG DÂN SÓC TRĂNG "ĐẠI NÁO" BẠC LIÊU ?  Có thể nói, sau bữa đại yến tất niên vạn khách năm 2019 của TP Vũ Hán, ổ dịch cúm Tàu từ ...

NÔNG DÂN SÓC TRĂNG "ĐẠI NÁO" BẠC LIÊU ?
NÔNG DÂN SÓC TRĂNG "ĐẠI NÁO" BẠC LIÊU ? 

Có thể nói, sau bữa đại yến tất niên vạn khách năm 2019 của TP Vũ Hán, ổ dịch cúm Tàu từ đại yến này bùng phát làm bung, toang Vũ Hán, sau đó toang luôn các nước giàu Anh, Đức, Pháp, Mỹ v.v... Làm nhiều người hài hước cho là virus corona Wuhan là fan hâm mộ nhà giàu. 

Ở Việt Nam cũng từng có một cô chiêu được bố đại gia thuê nguyên một tàu bay chở tiểu thư nhiễm cúm Tàu từ Anh về nước. 

Hoặc một quan chức cao cấp của đảng đi công tác cùng đoàn bộ trưởng bộ kế hoạch và đầu tư, trước khi về ghé qua Anh tham quan na luôn virus corona Wuhan về nước gây náo loạn dư luận một thời. 

Và thường thì các ca nhiễm ở Việt Nam có liên quan đến việc đi nước ngoài hoặc có quan hệ gần với những người có điều kiện đi nước ngoài. 

Ít ai ngờ anh nông dân nghèo quanh quẩn làm thuê các vuông tôm gần nhà ở Sóc Trăng lại vướng virus nhà giàu. 

Dân làm thuê tiền đâu mà la cà quán xá, giao lưu nhậu nhẹt với thành phần đi nước ngoài ? Vậy anh nông dân dính cúm từ đâu? Hay corona Wuhan "ngán" nhà giàu nên "hâm mộ" nông dân ? NR bắt đầu thấy lành lạnh ót... 

Theo tờ VNExpress, hôm qua 27/2, anh nông dân 49 tuổi cùng 6 người ở Sóc Trăng, tức 7 chàng nông dân đi xe máy đến công ty điện gió Bạc Liêu xin việc. 

Cả 7 người ngồi quán uống cà phê với anh nhân viên điện gió. Sau đó anh nhân viên dẫn 7 chàng nông dân thuê nhà trọ, cả 8 người cùng ăn trưa trong quán cơm gần đó. 

Giữa buổi chiều nhân viên điện gió dẫn 7 chàng nông dân đến xét nghiệm y tế cho đủ thủ tục xin việc. Xong việc cả 8 người cùng về nhà trọ, cùng ăn uống... Đâu giờ sáng 28/2, cơ quan y tế thông báo anh nông dân 49 tuổi trong nhóm này đã dương tính với dịch cúm Tàu. 

Dĩ nhiên dính cúm phải được săn sóc riêng tại cơ sở Y tế. Song tội nghiệp cho 32 người được xem là đã tiếp xúc gần (F1) với anh nông dân xồn xồn này phải khăn gói lên đường cách ly, và chắc không ít trường hợp (F2) cũng lo sốt vó. 

Đây chỉ mới là chuyện đại náo cúm Tàu ở Bạc Liêu. Chắc nơi quê Sóc Trăng của 7 chàng nông dân đại náo này cũng đang cuốn cuồng F1, F2... 

Bạc Liêu đang yên đang lành vì chưa có ca nhiễm nào, những cánh quạt gió vẫn quay đều, quay đều... Có ai ngờ 7 chàng nông dân Sóc Trăng quê mùa nghèo khổ bỗng dưng tìm đến Bạc Liêu đại náo virus corona Wuhan làm chính quyền và nhân dân Bạc Liêu lo đứng lo ngồi. 

Và cũng chẳng biết vuông tôm nào ở Sóc Trăng đã nhiễm virus corona Wuhan cho anh nông dân làm thuê ?

Nguyên Khan

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo