Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG BẰNG NAM BỘ RỒI SẼ RA SAO ?

ĐỒNG BẰNG NAM BỘ RỒI SẼ RA SAO ? Huỳnh Hậu. Nhìn người nông dân nam bộ , chiếc áo phong phanh, vừa đi vừa giơ tay chùi nước mắt, bao quanh ...

ĐỒNG BẰNG NAM BỘ RỒI SẼ RA SAO ?

ĐỒNG BẰNG NAM BỘ RỒI SẼ RA SAO ?

Huỳnh Hậu.

Nhìn người nông dân nam bộ , chiếc áo phong phanh, vừa đi vừa giơ tay chùi nước mắt, bao quanh anh ta là đồng khô nứt nẻ, lúa chưa trổ đòng mà đầy vẻ héo khô , tôi thật sự nghe xốn xang trong lòng , cực kỳ khó chịu.
Không biết đây là lần thứ mấy tôi viết về đồng bằng Sông Cửu Long. Viết để gióng lên tiếng nói , nhưng tiếng nói của mình như gió vô nhà trống , chẳng được cái tích sự gì. Dĩ nhiên tôi không coi mình như cái gì quan trọng, nhưng thấy đồng bằng nam bộ đi dần vào chỗ bị hủy diệt mà chế độ của Trọng , từ mấy mươi năm trước, đã chẳng hề quan tâm thì tâm can mình nó bức bối vô cùng .
Cuối thế kỷ trước, trong hai tác phẩm CỬU LONG CẠN DÒNG BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG và CỬU LONG DÒNG SÔNG NGHẼN MẠCH, BS Ngô Thế Vinh đã gióng lên cảnh giác về mưu đồ của thằng Tàu Cộng khi chúng dùng mấy chục cái đập trên thượng nguồn Cửu Long để nắm chặt sinh mệnh của Việt Nam và những nước hạ nguồn .
Chắc chắn chế độ CSVN còn rõ hơn ai hết về mưu đồ khốn nạn của thằng Tàu Cộng, nhưng với tâm thức nô lệ, quyết dựa vào Tàu Cộng để sống còn, chế độ Trọng nhắm mắt để mặc tình cho Tàu Cộng muốn làm gì thì làm .
Và chuyện gì đến đã đến ! Ngày nay miền tây nam bộ , sông hồ kênh rạch gì cũng khô queo, mặt đất nứt nẻ một cách thảm hại. Đồng lúa, hoa màu gì cũng héo khô ; cả nước ngọt dùng để uống người dân cũng phải bỏ tiền ra mua với giá trên trời.
Người dân nam bộ từ ngàn xưa đã là những người bỏ bao công sức , mồ hôi để làm nên hạt lúa cho cả nước. Chế độ Trọng là những đứa máu lạnh, không hề biết ơn cái vựa lúa đã từng nuôi chúng sống . Đường sá, xa lộ cho dân nam dùng , chúng cũng chả thèm làm ; tất cả đều dành cho miền bắc, trong khi miền nam là nơi đã cung cấp cho chế độ của chúng tiền của, lúa gạo .
Ở Hải Phòng, UBND nơi đó , trước đây không lâu vì muốn làm phi vụ kiếm tiền, sẵn sàng chi ra 269 tỉ để gọi là mua bình chén uống nước làm quà cho dân , trong khi đó thì Nguyễn Xuân Phúc dự chi 70 tỉ gọi là yểm trợ cho người dân nam bộ chống hạn ! Đúng là chuyện bi hài của Việt Nam Xã Nghĩa . Làm sao mà chống hạn với số tiền như giỡn chơi đó ? Chế độ CSVN chỉ còn có cách đi năn nỉ thằng Tàu xả nước xuống hạ nguồn . Bị thằng chệt khốn kiếp nắm cán như thế thì chúng bảo gì mà thằng nô tài CSVN lại không nghe theo chứ ?

Huỳnh Hậu.

ĐỒNG BẰNG NAM BỘ RỒI SẼ RA SAO ?




1 nhận xét

  1. Đồng bằng Cửu Long hay đồng bằng nam bộ là vựa lúa Đông Nam Á .
    Ruộng thẳng cánh cò bay , dưới nước đỉa lội như bánh canh, trên trời muỗi kêu như sáo !!! Phương tiện di chuyển chính :ghe tam bản , xuồng ba lá , xuồng bảy lá ... điều trên chứng minh rằng nước không bao giờ thiếu !!!

    Đồng bằng Cửu Long còn gọi v̀ung đất nổi, đất không chân . Tạo dựng bởi phù sa của dòng Mekong vì nước ta ở tận cuối nguồn . Chẳng những Vựa lúa nuôi cả vùng Đông Nam Á mà còn nuôi dân qua cá tôm cây trái .... người dân không hề biết đói là gì !

    Kịp khi cắt mạng về ,30/4/75 , lũ mán về thành , nhà thơ làm kinh tế , ba hoa làm thủy lợi dẫn thủy nhập điền ... !!!
    Võ văn Kiệt luôn đặt cái cày lên thân trâu : huy động bắt dân đi thủy lợi đắp đê chống lụt , cản nước dòng Cửu Long , tăng vụ lên 3 thay vì 2 như xưa .
    Hành động trên làm đất mất phù sa , cằn cỗi , đất nổi biến thành chìm , ngọt đi ,mặn vào .... hậu quả hôm nay dân Nam bộ lãnh đủ , thêm phần 12 đập do Tàu cộng xây trên thượng nguồn góp phần góp sức tàn phá đồng bằng Cửu long .
    Bọn tội đồ của dân Việt đâu dám dỡ bỏ các đê oan nghiệt của Võ văn Kiệt , vì đảng không bao giờ sai !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo