Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÓNG SỰ “NẶC DANH”

PHÓNG SỰ “NẶC DANH” Thực ra thì tôi không có hi vọng gì, rằng hệ thống tuyên giáo của chúng ta dám nhắc đến cuộc xâm lược Việt nam của Trung...

PHÓNG SỰ “NẶC DANH”

Thực ra thì tôi không có hi vọng gì, rằng hệ thống tuyên giáo của chúng ta dám nhắc đến cuộc xâm lược Việt nam của Trung cộng khởi đầu vào ngày 17/02/1979, nên không chú ý theo dõi. Tuy nhiên, đến tối nay thấy nhiều bạn phản ứng việc VTV không dám gọi tên Trung quốc, tôi mới xem lại.


Thì đúng là như vậy thật. Có những chỗ, vì không nêu tên kẻ xâm lược, nên câu văn nghe cụt lủn, hụt hẫng. Nhưng họ, người biên tập chương trình, vẫn chấp nhận một phóng sự không nhằm vào ai cả. Tôi có suy nghĩ, nếu đã không dám gọi tên bọn Trung cộng xâm lược, thì tại sao VTV lại làm cái phóng sự về cái chết của một ông nhà báo Nhật, lại không công chiếu vào ngày kỉ niệm ngày chết của ông ấy, mà lại chiếu vào ngày 17/2, ngày mà gần như toàn dân Việt nam đều nhớ đến mối thù đối với bọn Trung cộng?

Trong bối cảnh Trung cộng thọc tay vào cả cuộc bầu cử Mỹ, ngay cả Biden còn lấy quyền Tổng thống của ông ta ra lệnh không được gọi là Chinavirus hay Wuhanvirus… Ngay cả WHO cũng phải loanh quanh xác nhận có lợi cho Trung cộng dù không được tiếp cận hồ sơ của những ca bệnh mấu chốt, thì việc hệ thống tuyên giáo của Việt nam né tránh Trung cộng cũng là điều dễ hiểu. Cho nên, nếu ai đó chửi VTV vì né tránh gọi tên bọn chó Trung cộng trong phóng sự tối nay thì có thể câu chửi ấy đã không đúng địa chỉ.

Nhưng dù có thông cảm đến đâu, thì tôi cũng vẫn không thể học theo cách né tránh của người bắt phóng sự tối nay phải kiêng dè gọi tên bọn xâm lược Trung cộng, để không nói rằng, hành vi đó là hèn. Tuy nhiên, dù có coi việc né tránh gọi tên bọn xâm lược Trung cộng là hèn, nhưng tôi nghĩ rằng, nó chưa hèn bằng việc cẩu cái lư nhang ở tượng Trần Hưng Đạo ở Bến Bạch Đằng ngày này 2 năm trước. 

Thực ra, nếu thực sự muốn thể hiện sự căm thù bọn xâm lược Trung cộng một cách kín đáo, hoặc ngay cả khi vuốt đuôi dư luận, chẳng cần phải để cho VTV làm một phóng sự kiểu nặc danh như phóng sự tối nay, điều đó cho đến giờ cho thấy phản tác dụng. Chỉ cần cho cẩu cái lư nhang trở lại, thì sẽ được cho là có ý nghĩa. Nhưng có lẽ ai đó lại sợ việc khác, sợ những hệ quả của việc người dân có chỗ bày tỏ lòng yêu nước đích thực của mình.

Kể cũng khó. Ông bà ta có câu “vừa đ… vừa run”. Mà nghĩ cũng lạ, run thì làm sao mà đ… được nhỉ? Nó mềm nhũn ra, rụt cổ lại, đ… gì được mà đ…

Bs Võ Xuân Sơn


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo