Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ KỲ THỊ

SỰ KỲ THỊ Các bạn có hiểu, khi bạn gọi một tình yêu của người khác là “phi công và máy bay” có nghĩa là bạn đang rơi vào sự miệt thị/kỳ thị ...

SỰ KỲ THỊ

Các bạn có hiểu, khi bạn gọi một tình yêu của người khác là “phi công và máy bay” có nghĩa là bạn đang rơi vào sự miệt thị/kỳ thị ở một mức độ cơ bản không?

Tình yêu và những người yêu nhau không nên bị đặt hay bị gọi bằng các từ ngữ của sự làm cho hạ thấp giá trị của họ đi.

Người ta chẳng vẫn đang tôn vinh tất cả những giá trị của tình yêu, nhất là ở những dạng thức có sự đặc biệt trong một xã hội để phá vớ các sự định kiến cố hữu bó chặt các quyền của con người, trong tình yêu?

Đừng bao giờ đưa ra một bình phẩm công khai bằng các ngôn từ để xác định một mối quan hệ của bất kỳ người nào mang tính đẩy họ vào một sự xem thường hoặc đáng mỉa mai.

Chẳng lẽ tình yêu biến cả hai người trở thành những hình tượng hết sức thô thiển, chỉ vì tuổi tác của những người trong cuộc?

Tôi những tưởng nhà báo này hay viết sự ca ngợi những cái đẹp và những cái vượt qua “quy chuẩn của đám đông”, nhưng nay lại dùng những ngôn từ này để nói về những người yêu nhau dưới một hoán ngữ chẳng mấy tốt đẹp gì.

Sự bình đẳng trong tình yêu đã trở thành một ý niệm một chiều chỉ có đối với đàn ông, còn với đàn bà thì đáng bị dị nghị và đem ra gièm pha.

Lê Luân






1 nhận xét

  1. Trích:"Người ta chẳng vẫn đang tôn vinh tất cả những giá trị của tình yêu, nhất là ở những dạng thức có sự đặc biệt trong một xã hội để phá vớ các sự định kiến cố hữu bó chặt các quyền của con người, trong tình yêu?"

    Cần xét lại câu trên , nghe sặc mùi cắt mạng , viển vông !
    Nó đè ngửa ra cướp đất cướp nhà , án tử hình oan ức ... tất cả đều im thin thít. Nhưng bài viết trên lại cổ võ tính cách mạng , phá vỡ định kiến cổ hủ về tình yêu !!!
    Cho rằng và đề cao phi công trẻ cưỡi máy bay bà già , là đáng kính đáng yêu !Chống lại tức là kỳ thị !

    Theo lẽ thường , trai ham sắc , gái ham tài ; hoặc xứng đôi vừa lứa. Nội chuyện chồng cao vợ thấp , không môn đăng hộ đối , đã khó thành đôi , nói chi tuổi tác , giàu nghèo ...chênh nhau một trời một vực !!
    Nhất là thời buổi kim tiền này . Tình yêu có không? Yêu vì sắc mến vì tài ...được mấy phần ?
    Phi công trẻ nghèo mạt rệp , tài cán gì ?
    Bà già xuông đuột, ba vòng thành một , sắc ở chỗ nào ?

    Tiền là Tiên là Phật ! Tiền là tất cả , tiền là tình yêu , tiền là tội lỗi ... là phi công trẻ cưỡi bà già bay lượn trời cao .
    Hết tiền , hết tình . Đồng cảm với bài viết của Nguyễn thị Bích Hậu nhà báo : rất thực tế .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo