Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THAM NHŨNG, PHÁ HOẠI VÀ DIỄN HỀ VỚI TƯ DUY CỘNG SẢN QUA VIỆC TRỒNG CÂY

THAM NHŨNG, PHÁ HOẠI VÀ DIỄN HỀ VỚI TƯ DUY CỘNG SẢN QUA VIỆC TRỒNG CÂY Chuyện ông Trọng, đương kim hai chức, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước ...

THAM NHŨNG, PHÁ HOẠI VÀ DIỄN HỀ VỚI TƯ DUY CỘNG SẢN QUA VIỆC TRỒNG CÂY

Chuyện ông Trọng, đương kim hai chức, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước đi trồng cây. 

Ông Trọng đi thăm Hoàng thành Thăng Long, viếng các "tiên đế", sau đó trồng cây. 

Trồng cây là gì? Người ta gieo hoặc chiết ra 1 cây con, đem tới vị trí cần thiết trồng xuống đất và chăm sóc một thời gian ít nhất 10 năm. Cho nên, ông Quản Trọng thời Xuân thu Chiến quốc đã viết "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Sở dĩ trồng cây như vậy thì cây con mới bén rễ bám chắc vào đất. Đất rễ cội cành là sự hợp lý của quá trình phát triển cây rừng. 

Bứng một cây cổ thụ từ điểm A đến điểm B, ngôn ngữ Việt không gọi là "trồng cây" mà gọi là "dời cây". Quá trình di dời này, phải chặt bỏ bớt rễ và cành lá để vận chuyển, nên khi găm xuống, sức sông cây giảm nên phải có quá trình "dưỡng cây" vài năm. Việc dời cây này, một số cây sẽ chết vì quá trình vận chuyển đã chặt rễ cành và không hợp nơi đất mới. Do vậy, dời cây chỉ thực hiện trong việc không thể còn cách nào khác và chỉ đối với những loại cây quý hiếm.

Mặt khác, cây cổ thụ rễ rất nhiều để bám đất chống gió bão. Việc dời cây phải cắt bớt rễ, nên những cây cổ thụ bị di dời này là những cái bẫy sập đối với cư dân sống trong đô thị. Chỉ cần mưa bão, khá nhiều cây sẽ bị ngã đổ gây tai nạn cho nhân dân.

Từ chuyện ông Trọng và đồng bọn "trồng cây cổ thụ ở hoàng thành Thăng Long", qua phân tích so sánh khái niệm "trồng cây" và "dời cây"; chúng ta kết luận đó là sự phá hoại môi trường cây xanh, chứ không phải nêu gương bảo vệ môi trường gì cả. Và không chỉ phá hoại, họ đang đặt những cái bẫy sập để mưu toan đè chết người dân khi gió bão.

Cây trồng thì phải mua, mua hàng thì có chiết khấu hoa hồng cho kẻ đi mua. Qua hình ảnh cây cổ thụ, phỏng đoán rằng chiết khấu cho người mua không phải ít do mua cây cổ thụ. Cây to thì phải thuê xe vận tải, rồi tiền bảo vệ, dây cột, mua bình tưới, tiền lập kế hoạch trồng cây, đưa đón tổng bí thư, cử phóng viên chụp ảnh viết báo ..v.v... Chi phí cho buổi làm lễ trồng cây của ông Trọng được quyết toán từ ngân sách, có khi hơn vài tỷ vnđ. Mà tiền ngân sách là tiền thuế của dân, là tiền vay nợ nước ngoài để dân trả. Cho nên, buổi lễ trồng cây của ông tổng bí thư, phần trên cho thấy là phá hoại môi trường cây xanh, phần này cho thấy, đó là tham nhũng công khai và khoe lên trên truyền thông báo đảng cộng sản.

Nói tới việc trồng cây diễn hề. Chế độ xã hội chủ nghĩa với bản chất lừa đảo mỵ dân. Nhưng kịch bản mỵ dân được soạn ra từ đầu thế kỷ trước, trong khi, trình độ dân trí đã cao trong thời đại kỹ thuật số. Kịch bản xưa được Quốc tế CS3 soạn ra là, dịp tết hoặc đi khai trương, khánh thành, về thăm nơi này nơi nọ, các quan chức cộng sản được đám lâu la kính cẩn mời đóng vai long trọng viên trồng cây kỷ niệm, diễn xuất cho nhân dân xem. Vậy là, các quan chức Trung ương, cả tứ trụ triều đình được đám lâu la trao xẻng thì cầm, bảo xúc đất thì xúc, đưa bô doa bảo tưới thì tưới, cứ diễn xuất lừa dân.

Các quan chức cộng sản còn quần là áo lượt, giày da bóng lộn, cổ cồn ca vát, xẻng cuốc tua xanh tua đỏ, mặt mày vênh váo, nói nói cười cười. Lúc cầm xẻng, tưới nước, có bọn sai nha đầu trâu mặt ngựa bu xung quanh chiêm ngưỡng, vỗ tay. Bọn quay phim chụp ảnh nhảy như choi choi ghi lại khoảnh khắc lịch sử. Xong buổi, còn dựng bia đá ghi danh tên tuổi ngày tháng cho hậu thế chiêm ngưỡng.

Đó là sân khấu tuồng chèo, mà diễn viên chính chẳng phải ai khác chính là các quan chức cộng sản, một biểu hiện của vua chúa bóc lột thời nay đang diễn vở tuồng "Lừa dân hại nước".

"Trồng cây" kiểu vậy, vừa ngu si dốt nát, vừa tàn ác nhẫn tâm. Dư luận xã hội lên tiếng nhắc nhở không ít, họ vẫn cứ nhơn nhơn, nhắm mắt làm theo sự lập trình của chế độ xã hội chủ nghĩa. 

Việc đám lãnh đạo thích trồng cây này, theo lập trình cộng sản, là diễn xuất "làm gương cho dân với vai trò lãnh đạo", nhưng rõ ràng là biểu hiện sự tham nhũng và phá hoại môi trường cây xanh, là công khai tham nhũng và đầu têu làm mẫu trong việc hủy hoại thiên nhiên, là nhổ toẹt nước bọt vào dư luận và đái ỉa vào những người dân còn u mê bởi sự tuyên truyền thô thiển của kịch bản xã hội chủ nghĩa.

Vở tuồng bi hài của chủ nghĩa xã hội vẫn đang diễn ra trên quê hương hình chữ S. Nhớ câu nói của cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu khi mới lập quốc "Muốn kiến thiết quốc gia, điều tiên quyết phải xóa bỏ tư tưởng cộng sản". Thật vậy, chỉ khi nào không còn tư tưởng ý thức hệ cộng sản, cá nhân con người mới nhận ra thiện ác chính tà. Cũng như phân biệt được xây dựng quốc gia và phá hoại quốc gia như thế nào.

"Trồng cây" kiểu này, kém xa loài chó đái.

Pham Nhat Vuong

THAM NHŨNG, PHÁ HOẠI VÀ DIỄN HỀ VỚI TƯ DUY CỘNG SẢN QUA VIỆC TRỒNG CÂY

THAM NHŨNG, PHÁ HOẠI VÀ DIỄN HỀ VỚI TƯ DUY CỘNG SẢN QUA VIỆC TRỒNG CÂY


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo