Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH HỮU NGHỊ BỀN VỮNG LÂU ĐỜI HAY MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG ?

TÌNH HỮU NGHỊ BỀN VỮNG LÂU ĐỜI HAY MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG ?  Lịch sử Việt Nam là lịch sử liên tục và liên miên chống ngoại xâm bảo vệ nền...

TÌNH HỮU NGHỊ BỀN VỮNG LÂU ĐỜI HAY MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG ? 

Lịch sử Việt Nam là lịch sử liên tục và liên miên chống ngoại xâm bảo vệ nền độc lập, kẻ thù chính là Trung Hoa xưa và TC (Trung Cộng) ngày nay. 

Nhìn những lân bang khổng lồ của Trung Hoa : Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Mãn Thanh, Nam Việt của Câu Tiễn... Bị Trung Hoa xưa và Trung Cộng ngày nay nuốt chửng, đủ biết một nước Việt Nam bé nhỏ sát biên giới Trung Hoa phải chiến đấu quyết liệt và hùng anh thế nào mới giữ được nền độc lập trường tồn đến hôm nay. 

Trong những trang sử hào hùng bốn ngàn năm ấy, bi có, hùng có, ngô nghê cả tin có, tinh quái có, thông minh và khôn khéo có... Song tuyệt nhiên không tìm thấy một chút tình hữu nghị Việt - Trung nào khả dĩ. 

Có chăng chỉ vài lần hữu nghị hiếm hoi theo kiểu kẻ giăng bẫy và người mắc bẫy gây ra hậu quả tàn khốc đến mức người Việt có thể nhại câu ca dao nói về chân tình mẹ ghẻ con chồng để mô tả tình hữu nghị giữa cừu và sói Việt - Trung mà cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có lần bộc trực gọi là Tình Hữu nghị Viễn Vông :

Mấy đời bánh đúc có xương 
Mấy đời Trung Quốc mà thương nước mình. 

Khởi đầu cho tình hữu nghị đậm đà khó quên ấy là câu chuyện Nõ Thần trong đền Cổ Loa. Hiện tại các nhà sử học còn tranh cãi, cho rằng Triệu Đà là người Hán song có công xây dựng Lạc Việt chứ không hẳn như chính sử mô tả. Song trong khuôn khổ bài viết này NR dùng chính sử mô tả tình hữu nghị đầu tiên giữa vua An Dương Vương và Triệu Đà qua mối tình của hai đứa con Mỵ Châu và Trọng Thủy. 

Trong lúc An Dương Vương như con cừu ngây thơ tin vào tình hữu nghị từ mối lương duyên con gái Mỵ Châu của mình và con trai Trọng Thủy của Triệu Đà, thì con sói Triệu Đà lợi dụng tình hữu nghị ấy sai Trọng Thủy đánh tráo nõ thần - Một bảo bối trấn Quốc - khiến An Dương Vương mất mạng và mất nước về tay Triệu Đà. 

Lần hữu nghị thứ hai được chính sử ghi lại giữa hoàng tử Trần Ích Tắc của nhà Trần với Hãn Nguyên Mông Hốt Tất Liệt, dẫn đến 3 lần nhà Trần phải chiến đấu quyết liệt chống đại quân Nguyên Mông xâm lược do Thái tử Thoát Hoan cầm đầu. Trần Hưng Đạo đã chiến thắng ngoạn mục chứ không đại bại như An Dương Vương xa xưa. 

Lần hữu nghị thứ ba là mối tình chân thành của vua Lê Chiêu Thống kêu cứu vua Càng Long nhà Mãn Thanh giúp đỡ bảo vệ ngai vàng. Nhưng khi Tôn Sĩ Nghị kéo quân vào Thăng Long, Lê Chiêu Thống mới nhận ra cái giá phải trả khi rước sói vào nhà. Con sói nghiễm nhiên làm chủ nhà, Lê Chiêu Thống và triều đình trở thành bầy tôi. May mà hoàng đế Quang Trung đã kịp thời phản công thần tốc đánh đuổi bầy sói ra khỏi bờ cõi, nếu không thì số phận Việt Nam ngày nay có thể y chang Tân Cương. Bởi Tân Cương cũng bị Càng Long thâu tóm thời kỳ ấy mà mãi đến nay vẫn chưa phục Quốc được. 

Tình hữu nghị Việt - Trung lần thứ tư trong lịch sử đã và đang diễn ra, mọi người đều đã biết rõ hậu quả ra sao trên biên giới Việt - Trung, trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và hiện thời tàu hải cảnh TC không chỉ quần thảo trong bãi Tư Chính (thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chiếu theo công ước quốc tế về luật biển 1982) như lâu nay, mà đã vào uy hiếp sát khu khai thác dầu khí Nam Côn Sơn của Việt Nam. 

Căn cứ lịch sử từ cổ chí kim, chưa hề tồn tại bất cứ tình hữu nghị Việt Trung nào khả dĩ. Bởi khi con cừu hữu nghị chung chuồng với con sói, thì kết quả tình hữu nghị ấy bất cứ ai cũng có thể hình dung được. 


Nguyen Khan

(p/s : hình minh họa các lô dầu khí trong bãi Tư Chính và rốn dầu Nam Côn Sơn đang bị tàu hải cảnh TC quấy rối )

TÌNH HỮU NGHỊ BỀN VỮNG LÂU ĐỜI HAY MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG ?

TÌNH HỮU NGHỊ BỀN VỮNG LÂU ĐỜI HAY MẤY ĐỜI BÁNH ĐÚC CÓ XƯƠNG ?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo