Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG GÃY TRỤC XE THẾ NÀO?

XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG GÃY TRỤC XE THẾ NÀO? Mấy hôm rồi rộ lên việc xe Vinfast bị gãy trục, có 1 số xe được post ảnh bị gãy ngang đường. Gần đây ...

XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG GÃY TRỤC XE THẾ NÀO?

Mấy hôm rồi rộ lên việc xe Vinfast bị gãy trục, có 1 số xe được post ảnh bị gãy ngang đường. Gần đây nhất có vụ ở Nghệ An, báo NA đăng, đang đi tự nhiên sập, tin đã gỡ! Tất nhiên. 
XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG GÃY TRỤC XE THẾ NÀO?Việc xe ô tô gãy trục hay hỏng hóc nọ kia là chuyện không lạ, hãng nào cũng có thể bị. Xe tăng còn đứt xích nhé. Vấn đề là bị trong tình huống nào, có đáng bị không mà đã bị. Giống như ai cũng có thể gãy chân, kể cả mấy chú lực sỹ. Vấn đề là gãy trong hoàn cảnh nào mà thôi, đang đi mà sập ổ gà đã gãy mẹ chân thì là bị xương thuỷ tinh hoặc đã lên lão 80.  

Nên đừng có chú DLV nào bi bô là xe này xe nọ cũng gãy trục kia thôi. Ý để bào chữa cho Vinfast! Kiểu đấy để chăn bọn ngu chứ người có lý trí ai tin giọng đó. 

Đến giờ này mình chưa được đọc tin tức chính thức về nguyên nhân vụ gãy trục ở đường Phan Văn Trị, HCM. Tức là bần nông cứ thoải mái đồn đoán, suy diễn, nào là tông vào cục bê tông lề đường, nào là tự gãy, nào là sượt qua cục bê tông đã gãy. Suy diễn thế nào là do người ta, vì có thông tin chính thức từ hãng hay lái xe hay gara sửa chữa đâu. Đấy là trách nhiệm của hãng xe là chính mà thôi. Không có tin chính thức và thoả đáng thì mới tồn tại tin đồn. Giống như thông tin nhân sự ở ta vậy. Không trách nhân dân được. 

Mình để ý những vụ tương tự không bao giờ anh em DLV KOLs này kia lên tiếng ngay, bao giờ cũng trễ 1-3 ngày. Chắc để làm giá và bài binh bố trận, mỗi anh em sẽ chịu trách nhiệm 1 mặt trận. Chú thì chống PĐ, viết văn giọng bò đỏ. Chú thì chăn gà bên mấy group ô tô thì chém chuyên môn ô tô... Cơ bản luận điệu của anh em vẫn là chửi bọn 3/ chửi VIN là PĐ, chống lại VIN là chống chế độ!

Mấy chú chém về chuyên môn ô tô thì bảo là bánh nó xoay ngang để bảo vệ lái xe đỡ gãy chân. Nhưng mà mình chưa thấy trường hợp nào bị tai nạn mà bánh xe nó phi vào khoang lái mà không quay ngang bánh ra. Bởi vì đơn giản là hầu hết trường hợp trục bị gãy là do đâm xiên vào vật thể cứng, với lực bẻ xiên như vậy thì trục quái nào chả gãy để xoay bánh ngang ra chứ đâm trực diện nó lại chả gãy trục mà lật xe rồi. 

Tóm lại mình chưa biết lý do thực sự dẫn đến việc các xe Vinfast bị gãy trục là do đâu, toàn tin tức chém gió của anh em DLV của VIN để định hướng dư luận, nghe vui tai vậy thôi, vì thế mình chưa có kết luận là do chất lượng xe rởm hay do thằng tài lái kém, hay do xe xịn quá bảo vệ tính mạng nhưng không bảo vệ túi tiền của lái xe. Vấn đề mà mọi người quan tâm là hệ thống “tự động gãy trục” được kích hoạt trong hoàn cảnh nào, đâm với tốc độ hay lực đâm thế nào? Nếu mà đè vào hòn gạch, sượt qua vỉa hè đã toang thì hệ số an toàn cao quá tức là hệ số mất tiền quá cao!

Muốn trấn an dư luận thì chỉ có cách duy nhất là Vinfast cần chính thức lên tiếng và đừng có bịt mồm báo chí đưa tin (với bất kể hình thức nào). Vì càng bịt mồm báo chí càng khiến người ta nghi ngờ rằng có điều gì khuất tất. Càng thuê mấy thằng KOLs đần độn đi định hướng đàn bò thì càng khiến người ta nghi ngờ thêm. Phải thế nào thì mới phải thế chứ? Phỏng ạ? 

Cách dập tắt tin đồn tốt nhất là sự minh bạch, tối thiểu cũng là giả vờ minh bạch. Anh em kỹ thuật viên Vinfast cần lên 1 kịch bản va quệt, mớm cho chú tài xế, đổ hết lỗi cho chú đó, rồi thuê chú ý kể chuyện trên báo chí. Tất nhiên phải nhét vào mồm chú ấy 1 mớ tiền và chấp nhận đền xe. 

Đằng nào cũng mất tiền nhưng mất thế nào cho nó (giống như) văn minh. Đó là lý do tại sao mình bảo mấy chú KOLs kia là đần độn. Chửi bới kiểu chúng mày quá bằng hại hãng xe chứ hay ho gì. VIN cần xem lại lãnh đạo đội DLV đi. Kịch bản quá tệ. 

Dương Quốc Chính


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo