Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN CỜ THẾ CHIẾN

BÀN CỜ THẾ CHIẾN Mấy ngày nay dù đóng cửa cáo bệnh nhưng cácinb  của tôi tràn ngập câu hỏi của các bạn về bàn cờ thế giới nên tôi muốn viết...

BÀN CỜ THẾ CHIẾN

BÀN CỜ THẾ CHIẾN

Mấy ngày nay dù đóng cửa cáo bệnh nhưng cácinb  của tôi tràn ngập câu hỏi của các bạn về bàn cờ thế giới nên tôi muốn viết nhanh về bàn cờ thế giới để dự báo nhanh gọn về các xu hướng có thể diễn ra mà tôi và nhiều người cho là có liên quan đến Việt Nam trong ngắn hạn và trung hạn 

1/ Các vai lớn và quen thuộc 

Nói đến bàn cờ thế giới phải nói các bài lớn là Mỹ Trung Quốc Nga và EUNATO là các vai quen thuộc nhưng từ nay các bạn nên nhìn vào một vai đang dần nổi lên có vai trò quan trọng quyết định cán cân giữa các thế lực cũ là Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ ta bình xét tubg vai diễn trong bàn cờ thế giới.

A) Mỹ :

Rõ ràng đây là nguồn gốc cho những lo lắng và khó hiểu về thế cuộc hiện nay như ai cũng quen thuộc việc Mỹ là bên dẫn dắt và muốn cùng có lợi ích gây chiến từ thời trump thì cú bẽ lái sau bầu cử của họ với biden trúng cử gây hoang mang cho giới quan sát và sự lo lắng của các đồng minh trên thế giới. 

Chúng ta cần thấy Mỹ không thể chỉ huy liên quân với một tổng thống có phong cách và tin đồn gần Trung Quốc sau lưng như biden. 

Chưa kể phát ngôn tai hại của ông về Nga tại Alaska .Gây hoang mang cho giới quan sát lẫn các nước đồng minh chưa hiểu Biden muốn đẩy Mỹ thành 1 chống 2 chăng ?

Chúng ta hãy nghĩ đến bọn Việt Nam chúng ta đều xem thường biden thì làm sao các tướng lãnh sừng sỏ của liên quân thì làm sao họ tin và phục biden để ông ta chỉ huy họ.Tôi nhận định là Mỹ đang mắc kẹt với thế lúng túng hiện nay với tổng thống của họ nên chúng ta không lạ việc tới đây ông biden khó lòng ngồi lâu hay mất chức sớm. 
Như vậy càng củng cố logic cho thuyết âm mưu về việc Trump đang làm “nhiếp chính vương” của Mỹ hiện nay trong khi ông này vẫn duy trì ảnh hưởng trong tình báo và quân đội. 

Thuyết này đã được cũng cố với người Việt Nam khi mà người tinh ý thấy rõ là các đơn vị media nằm trong “vùng xám” vốn lâu nay “chửi trump “ hay nói có lợi cho Tập thì nay đã nghỉ ngơi hay nói khác hơn phong trào “chửi Trump “ đã thay bằng “chửi biden @ Càng cho thấy thầy trò Tiêu Hà (tức mathiew pottinger) vẫn e ngại bóng Trump vẫn đứng sau màn nên “chuyển hướng@ các cái miệng của họ.

Nguyên thủ các nước g7 có thể thông cảm cho việc biden gầnTrung Quốc trong quá khứ nhưng vụ ông “dại miệng” tại Alaska là thiếu tư duy chiến lược như vậy ông lấy gì để thu phục liên quân? một khi Mỹ cần lập liên quân.

Việc Kim Jong Un làm lơ biden cho thấy cái tư thế của Mỹ khi họ muốn dẫn đầu liên quân tấn công Trung Quốc. 

Điều này làm cho các thuyết âm mưu chờ Trump quay lại hí trường vẫn ngày càng sinh sôi trong tư thế cuộc Chiến Trung Mỹ vẫn đang chờ chực nổ ra mà lý do duy nhất là người ta e ngại kích hoạt thế chiến hạt nhân. 
Đây có lẽ là điều còn bí ẩn khi mà tình báo quân sự của phe liên quân chưa rõ về bố phòng hạt nhân của Trung Quốc.

Trung Quốc:là nơi làm tốn nhiều giấy mực lâu nay của báo chí.Chúng ta cần thấy một Trung Quốc đang khó khăn về ngân sách và bất ổn về chính trị khi quyền lực của ông Tập đang bị suy yếu. 

Năm nay Đảng CSTQ không tổ chức duyệt binh là một chỉ dấu cho các bất ổn bên trong. 
Cùng các tin tức về những cặp đôi Giang Hồ đang bất đồng về đường lối với Tập dẫn đến hai nhân vật đối ngoại quan trọng của Đảng CsTQ là Dương Khiết Trì mâu thuẫn với Vương Nghị ông này đang được Tập cử đi Trung Đông trong khi Dương khiết Trì đi Mỹ dự hội nghị Alaska cho thấy ai quan trọng với Tập ra sao.
việc myanmar đang được giới quan sát cho là Tập vì muốn ngang hàng với Mao Trạch ĐÔNG KHI “TẠO RA KHƠ ME đỏ làm rối bàn cờ Đông Dương” khi Hải quân của Tập không thể ló đầu ra Biển Đông vì bị liên quân (do Trump chuẩn bị lâu nay) thì Tập cần mở con đường bộ xuyên asean mà Nga và Ấn đang tranh thủ .
Đó là lý do sâu xa những rối loạn tại asean hiện nay. 

việt Nam càng lạnh lưng hơn khi Lào chưa biến động nhưng họ vừa bổ nhiệm một phó chủ tịch là bạn từ nhỏ của Tập.

3/NATO ra sao : có thể thấy nơi đây đóng vai trò quan trọng trong thế chiến vì là nơi quyết định cán cân Nga Mỹ . 
Như
 tôi từng nói rằng Khi NATO chọn phe thì Nga sẽ chọn phe. 

Mặc dù  NATO đã dần tách khỏi EU nhưng họ vẫn còn hậu trường cũ thì tình hình NATO như sau “nếu chúng ta biết rằng các doanh nhân EU đứng sau quân đội EU”

A doanh nhân cần TQ thì chắc gì NATO dám chiến.
Bối cảnh sau lưng quân đội NATO như vậy thì ai nghe mà đi chiến vì biden.

3/ Thổ: tuy nhiên NATO -EU vẫn có vai của họ vì không thể ngồi không hưởng Thái Bình khi mà Mỹ Trung đang cần  chiến thành raThổ nổi lên như một biến số ảnh hưởng đến các vai diễn kia hiện nay.
Tôi từng viết là Thổ đang được Mỹ và NATO ủng hộ cho cuộc chiến proxywar với Nga từ năm trước bây giờ cần nhìn Thổ như sau: 

1-Thổ đang proxywar với Nga Thổ nằm sát bên iran và thân thiện với nước này và lâu nay được Mỹ nâng đỡ thành sức mạnh quân sự thứ hai của NATO.

3- Thổ chuyển giao công nghệ quân sự của NaTO cho khu vực Trung Đông như “ 2 công ty Saudi Arabia bắt đầu sản xuất máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ” nói vậy để thấy Mỹ Nga Trung đang cần Thổ nên hiện nay đã hạn chế cấm vận nước này.

4- EU từng cấm vận Thổ. Thì nay EU đóng băng kế hoạch cấm vận thêm các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tranh chấp khai thác khí tại vùng biển Síp tuyên bố chủ quyền, giữa lúc quan hệ 2 bên đang trở lại tốt hơn. 

Lãnh đạo EU sẽ họp bàn kế hoạch dài hạn với Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần tới.qua việc này chúng ta thấy EU đang phối hợp Mỹ để Thổ lên bàn cờ  đóng vai chính tương đương các vai cũ.

Tuy nhiên Thổ muốn tham gia sòng cũng phải bỏ vốn một tý ra cho Mỹ và NATO xem đó là việc tới đây các bạn sẽ thấy Nga lo lắng về Ukraina và Tập lo về Tân Cương.
Con chốt ngầm Mai Phương được pottinger huy động như thế nào vào bàn cờ cho Thổ hiện nay và tới đây . 
Quan sát về ngoại giao Mỹ Trung Nga lâu nay tôi thấy nổi lên một nhân vật nhỏ nhưng quan trọng đó là  Catherine Mei Fang ( tên hộ chiếu)
thể thấy cô này gần đây đã trở nên gần Nga hơn trước đây nhưng vẫn còn rất quan trọng giữa Mỹ và Trung Quốc khi cô tháp tùng Nguỵ Phương Hoà đi EUđể làm việc với Thổ .
Làm gì có ai phù hợp hơn Mai Phương để nói thay và nói Ngầm chính sách cho Mỹ Nga Trung đủ để thuyết phục các  bàn cờ cho Mỹ Nga Trung.

Cô được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt đủ thấy cô quan trọng trong bàn cờ chiến lược do mathiew pottinger bày ra giữa Trung Mỹ như thế nào 

Tổng kết 

-Nga đã chọn Trung Quốc trong khi EU lơ lửng không phục tổng thống Mỹ và Thổ chưa quyết thì Trump đang là chìa khoá của bàn cờ để tất cả khởi động. 
4/ các nước nhỏ và ý đồ hạt nhân của Tập
Chúng ta thấy rõ Trump làm game thì Tập cũng tự vệ theo kiểu của tập. 

Đó là biện pháp ngoại Giao thì Tập Cử Nguỵ Phương Hoà và Vương Nghị đi EU và dàn xếp bàn cờ Trung Đông trong khi Tập chơi bàn cờ tình báo bằng sợi chỉ màu xanh xuyên Châu Á. 

Có thể nói trò chơi là Tập đang dùng Nguy cơ “cùng kéo nhau chết hết bằng vũ khí hạt nhân khi Tập liên kết Iran Triều Tiên vào mạng lưới hạt nhân vệ tinh và lôi kéo nga Thổ để phá thế cờ vây của Mỹ. 
Chính vì để đối phó trò chơi này của Tập nên Mỹ phải chuẩn bị cho các đồng minh bằng cách giúp họ phòng ngừa tấn công hạt nhân đại khái như “Ấn Độ trở thành nước thứ 5 trên thế giới bên cạnh Mỹ, Pháp, Nga và TQ sở hữu tàu chiến có khả năng theo dõi tên lửa mang đầu đạn hạt nhân”

Irran và Triều Tiên : Triều Tiên thì không có gì mới nhưng ta cần nhìn về nước này khi nó nổi lên trong bàn cờ Nga Trung Mỹ lâu nay lại dính vào các quân cờ khác tại Trung Đông như Do Thái và Nga Thổ . Hãy nghĩ nó sẽ là một palestin tương lai để cân bằng lợi ích cho các quân lớn trong bàn cờ” Do lún sâu với Tập.  Nên giờ vô thế triệt buộc. 

Đây có thể cũng là bãi thử vũ khí. Của các đại cường Mỹ và NATO thì cũng đã hứa sẽ vực dậy Iran tiếp sau trong diễn biến về sau”
6/ Kết cho hành tinh khỉ 

Bàn cờ chiến tranh đã được Trump và Pottingger chuẩn bị từ lâu để đập phá trật tự và tái thiết lại thế giới sẽ làm thế giới bất ổn đến năm 2023 thì tái thiết lại sau khi Trung Quốc thành CHLB như chiến lược mà steve Bannon từng cố vấn cho Trump.

H.M






















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo