Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẦN CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG LÃNH ĐẠO ĐƯA CON VÀO VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO

CẦN CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG LÃNH ĐẠO ĐƯA CON VÀO VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO 1. Ở nhiều nước, vì bầu cử tự do nên bất cứ ai cũng có thể trở thành thị trưởng...

CẦN CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG LÃNH ĐẠO ĐƯA CON VÀO VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO
CẦN CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG LÃNH ĐẠO ĐƯA CON VÀO VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO

1. Ở nhiều nước, vì bầu cử tự do nên bất cứ ai cũng có thể trở thành thị trưởng, tổng thống- miễn là tài năng, được cử tri cả tỉnh, cả nước nước lựa chọn. Họ có muôn ngàn con đường để trở thành chính khách.

Nhưng ở Việt Nam, chỉ có vài con đường để đi đến đỉnh cao quyền lực. Trong số ít ỏi những con đường đó - là con đường tiến thân qua đoàn thanh niên. 

Có lẽ trên thế giới hiện nay, con đường tiến thân qua đoàn thanh niên chỉ còn tồn tại ở 2 nước là Việt Nam và Trung Quốc. Thiết nghĩ ở Cuba và Bắc Triều Tiên, con đường tiến thân qua đoàn thanh niên đã đóng cửa. 

Thực tiễn cho thấy, những người tiến thân qua đoàn thanh niên ở Việt Nam được phân thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là con cái, cháu chắt họ hàng của lãnh đaọ. Nhóm thứ 2 là có người nâng đỡ. Không có ai chân đất mà tự mình leo được lên bậc thang quyền lực mà không có người nâng đỡ. Không muốn liệt kê các trường hợp người thực việc thực ra đây, vì chúng quá nhiều và quá nổi tiếng.

Đi qua con đường thanh niên lên lãnh đạo rất ít người có năng lực đạt yêu cầu. Không có người xuất sắc. 

2. Mấy hôm nay, truyền thông rộn lên về trường hợp con gái 31 tuổi Trần Huyền Trang của đương kim nữ bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thuý Lan được thăng tiến vượt bậc(https://thanhnien.vn/thoi-su/con-gai-bi-thu-tinh-uy-vinh-phuc-8-thang-duoc-bo-nhiem-2-chuc-1348293.html).

Bà trần Huyền Trang bắt đầu sự nghiệp chính trị qua con đương thanh niên lúc 23 tuổi. Sau đó là thần tốc thăng tiến. Chỉ trong vòng 8 tháng bà Trần Huyền Trang đã được bổ nhiệm 2 chức. Mới 31 tuổi nhưng đã là phó giám đốc một sở rất quan trọng là Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Với đà này, thuận buồm xuôi gió thì chỉ 5-10  năm nữa là uỷ viên trung ương đảng. – đương nhiên giữ chức bộ trưởng hay bí thư tỉnh uỷ hay tương đương.  

Bà Trrần Huyền Trang, nếu không phải là con gái của đương kim bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc thì không thể trở thành phó giám đốc Sở KH-ĐT Vĩnh Phúc ở tuổi 31.

Vài chục năm lại đây, xuất hiện ngày càng nhiều các trường hợp lãnh đạo bố trí đưa con vào vị trí lãnh đạo. Đây là một xu hướng có hại cho đất nước. 

5. Cần chấm dứt việc dùng con đường đoàn thanh niên để quy hoạch cán bộ. Và hãy chấm dứt tình trạng lãnh đạo đưa con vào vị trí lãnh đạo.


Nguyễn Ngọc Chu


1 nhận xét

  1. Cái ông này rõ ấm ớ hội tề , dớ da dớ dẩm ...hay là phản động chúa ? Là thế lực đại thù địch ?
    Ông vành mắt to mà nhìn , Hà Giang ta cả họ làm lãnh đạo !
    Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tuyên bố tuyên ba rằng :" Nếu như con em cán bộ lãnh đạo có sự trưởng thành và được các đại hội Đảng tín nhiệm, được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách thì đó là điều hạnh phúc của dân tộc, của Đảng. Tôi nghĩ như vậy. Không có gì nghi ngại cả. Đó là sự kế thừa truyền thống, họ giữ gìn truyền thống đó và biết phát huy truyền thống đó để làm tiếp sự nghiệp mà cha ông họ đã đi.
    Tôi nghĩ điều đó quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại."

    Chưa hết , ĐBQH Bùi Thị An, Hà Nội: Lãnh đạo cũng có tố chất di truyền .
    " Như trong y học có gia đình GS Tôn Thất Tùng, Tôn Thất Bách, rồi các nhà văn, nhà thơ đều có những trường hợp “cha truyền con nối” thì trong chính trị cũng có những gia đình như vậy.
    Mọi người đều bình đẳng, ai phấn đấu rèn luyện tốt thì đều có thể được đề bạt vào những vị trí quan trọng. Tuy nhiên, những người có truyền thống gia đình đã có cái gốc sẵn thì bản thân họ sẽ có điều kiện học hỏi, lấy kinh nghiệm của cha ông mình làm vốn cho mình. "

    He ...he ...he ... nói có sách mách có chứng nhá , báo chí nhà nước ta được quản lý chặt bởi đảng ta đăng đấy nhá .... https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/con-lanh-dao-lam-lanh-dao-la-hanh-phuc-cua-dan-toc-269501.html

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo