Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !  Hôm qua 24/4, quân đội Myanmar bỗng dưng hụt hẫng rơi vào trạng thái "phi trọng lực", ch...

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU ! 

Hôm qua 24/4, quân đội Myanmar bỗng dưng hụt hẫng rơi vào trạng thái "phi trọng lực", chẳng khác lúc các phi hành gia bay khỏi trường hấp dẫn Trái Đất, cơ thể lơ lửng, bồng bềnh... 

Bởi con người vận sức được là nhờ trọng lực, ra khỏi trọng trường không còn trọng lực làm điểm tựa, con người lơ lửng không trụ thân được để vận sức. Sức mạnh quân đội là tính chính danh và cây súng, khi kẻ cầm súng không biết bắn vào đâu, không biết nhân danh nhân dân nào để bắn, sẽ hụt hẫng lúng túng vì không có điểm tựa để thể hiện sức mạnh của mình. 

Gần hai tháng qua, kẻ cầm súng đã liên tục bóp cò trấn áp, một số lượng lớn người dân Myanmar bị bắt, một số không nhỏ bị thương và hàng trăm thường dân bị bắn chết. Càng về sau kẻ cầm súng bóp cò càng tợn hơn, tàn khốc và độc ác hơn, khiến đất nước Myanmar đầy dẫy chiến hào và chiến tuyến gần giống cuộc nội chiến Syria, chỉ khác là Syria gồm nhiều phe nhóm có súng bắn lẫn nhau và cùng nhau bắn quân đội của tổng thống Bashar Al Assad... Còn ở Myanmar chỉ có hai phe chống nhau, một bên là quân đội được trang bị súng đạn đến tận răng, bên kia là nhân dân Myanmar tay không tất sắt. 

Cuộc đối đầu quyết liệt giữa hai phe đang căng như dây đàn, thì bỗng dưng toàn dân Myanmar bất ngờ chuyển qua thế trận bất tuân dân sự, đình công bãi thị, đường phố trống vắng không còn bóng người đi, cả đất nước Myanmar chìm vào giấc ngủ đêm ngay giữa ban ngày, đang thức mà giống như đã ngủ, đang sống mà ngỡ như đã chết. 
KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !
Nhân dân Myanmar bất tuân dân sự, đồng nghĩa cả nước đồng lòng thu lại quyền lực, hoặc đã nhầm lẫn trao cho quân đội, hoặc bị quân đội cướp... Chính thức biến quân đội thành một băng cướp tàn ác không hơn không kém. 

Bởi chế độ quân phiệt độc tài luôn mỵ dân bằng mỹ từ bảo vệ sự ổn định và bình yên cho nhân dân để đàn áp đẫm máu những người dân thể hiện chính kiến ôn hòa, quy chụp họ là phản động, là xách động biểu tình chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền... Nên khi nhân dân Myanmar đồng lòng thu lại quyền lực và tính chính danh của quân đội qua hình thức bất tuân dân sự, thì quân đội bị trơ trụi đến trơ tráo không có người dân nào đồng tình, tính chính danh bị lột trần trụi. 

- Quân đội Myanmar không còn có thể nhân danh bảo vệ đất nước, vì bảo vệ đất nước là đất nước của ai ? 

- Quân đội Myanmar không còn có thể nhân danh bảo vệ nhân dân, vì bảo vệ nhân dân là nhân dân nào ? 

- Quân đội Myanmar cũng không còn có thể nhân danh phục vụ nhân dân, phục vụ nhân dân là nhân dân nào ? 

Và khi các ngành nghề, các cơ sở sản xuất, thương mại, dịch vụ, chợ búa, trường học v.v... Bị ngưng trệ, nền kinh tế bị tê liệt, thì nhà cầm quyền quân phiệt lấy thuế ở đâu để duy trì bộ máy cai trị ? Lấy tư cách gì để thu thuế. 

Giờ đây mới hiểu rõ hơn lý do tại sao đế quốc Anh chinh Đông phạt Tây, thuộc địa trải rộng khắp 5 châu, Mặt Trời nước Anh không bao giờ lặn, lại phải cuốn cờ rời khỏi Ấn Độ trước chiến thuật bất tuân dân sự của thánh ôn hòa Gandhi, Gandhi không tốn một viên đạn. 

Bởi sức mạnh của cường quyền đặt trên đầu họng súng, và khi kẻ cầm súng không biết bắn vào đâu, nhân danh điều gì để bắn, thì sức mạnh ấy bị vô hiệu, kẻ bạo quyền trước sau gì cũng phải thúc thủ.

Nguyen Khan

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !

KHI KẺ CẦM SÚNG CHẲNG BIẾT BẮN VÀO ĐÂU !



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo