Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG VỀ BẠO LỰC

KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG VỀ BẠO LỰC Trói trái tay ra sau lưng, bắt lột bỏ quần áo chỉ cònaji quần lót, bắt quỳ xuống và chịu các hành vi làm nhục...

KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG VỀ BẠO LỰC

KHÔNG CÓ ĐIỂM DỪNG VỀ BẠO LỰC

Trói trái tay ra sau lưng, bắt lột bỏ quần áo chỉ cònaji quần lót, bắt quỳ xuống và chịu các hành vi làm nhục, tra tấn kéo dài, rồi sau đó ném thiếu niên này xuống hố để chôn sống, ở Vinh, Nghệ An.

Những canhe bạo lực giữa người với người ở đủ mọi hình thức và cách thức, ở đủ lớp người, trong đó có những người già và trẻ em.

Bạo lực được gieo từ trong gia đình, trường học tới xã hội, khi mà ai cũng có quyền khẳng định rằng dạy trẻ thì phải dùng đòn roi, và với việc cai quản xã hội thì phải dùng bạo lực để trấn áp.

Tất cả những hành động đó sữ đẩy con người rơi vào một trạng thái - ai cũng sẽ dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Nó không chỉ nhanh chóng đạt được mục đích mà còn được cổ vũ hoá trang dưới nhiều bài học được tuyên truyền trong giáo dục và quản trị đất nước.

Ta đang sống ở thời trung cổ. Cô giáo bị học sinh đấu tố đồng loạt cùng một lúc khi dám đứng ra chống tiêu cực, học sinh đánh đập nhau không thương tiếc khi có mâu thuẫn, những cuộc đánh ghen giữa đường quay lên mạng để khoe khoang, những hội nhóm kéo đàn kéo đúm tấn công để thị uy lấy số má với nhau... bạo lực từ suy nghĩ, tới bạo lực bằng ngôn từ, cuối cùng là bạo lực bằng hành động (tay chân, vũ khí, vũ trang...).

Vừa vài hôm trước thì hai thiếu nữ nhảy từ tầng cao xuống tự tự chỉ vì hị cấm đoán trong tình cảm với nhau. Sự cấm đoán xâm phạm vào quyền mưu cầu cá nhân của người khác cũng đều là một dạng bạo lực và nó thúc đẩy bạo lực thành hình trên thực tế, hoặc họ sẽ huỷ hoại người khác, hoặc họ sẽ huỷ hoại chính bản thân mình. Căn nguyên của bạo lực chính là ở vấn đề hành xử của mỗi người luôn tiềm ẩn bạo lực ngay từ trong suy nghĩ đến hành động.

Đáng lo lắng thay cho tình cảnh nước nhà.


Lê Luân


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo