Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG BÔNG HOA MẶT TRỜI

NHỮNG BÔNG HOA MẶT TRỜI Cô hoa hậu xinh đẹp này đã xuống đường biểu tình đòi dân chủ tại Myanmar vào những ngày vừa qua khi căng thẳng chín...

NHỮNG BÔNG HOA MẶT TRỜI

NHỮNG BÔNG HOA MẶT TRỜI

Cô hoa hậu xinh đẹp này đã xuống đường biểu tình đòi dân chủ tại Myanmar vào những ngày vừa qua khi căng thẳng chính trị vẫn gia tăng ở nước này.

Thực tế, nhiều hoa hậu và những phụ nữ đã ăn mặc đầm dạ hội để cùng nhau xuống đường biểu tình phản đối chính quyền quân sự đảo chính để đòi dân chủ cho đất nước mình. Hình ảnh đăng tải trên truyền thông cũng cho thấy các giáo viên đã đồng loạt tham gia biểu tình để đòi dân chủ, tiếp sau thành phần nông dân, công nhân, sinh viên và tăng giới.

Thật tuyệt vời về những hình ảnh đó. Mặc dù quân đội vẫn đàn áp bằng vũ khí (vòi rồng, súng đạn, dùi cui, đạn hơi cay...) khiến nhiều người đã tử vong, nhưng lòng ái quốc của những người phụ nữ này đã vượt lên tất cả những bạo lực để tiếp tục ngoan cường hành động theo lương tâm của mình. Họ xây đất nước họ bằng tinh thần ái quốc lớn lao và không chùn bước trước sự độc tài và sự tà ác.

Thử nhìn trở lại đất nước chúng ta xem, chỉ cần nói lên chính kiến của bản thân họ đã nơm nớp sợ hãi, họ phải dùng tài khoản ảo (giấu mặt) để nói lên quan điểm chính trị, hoặc họ hoàn toàn run sợ trước các vấn đề của cuộc sống mà lảng tránh tuyệt nhiên.

Những cánh đàn ông thì ăn nhậu quên ngày tháng, giới nghệ thuật thì vùi mình trong nghệ “thuật vị nghệ thuật” để né tránh đời, văn nghệ sỹ thì nay phát ngôn chuyện tiền bạc mai lộ các sự cố tình ái để nổi tiếng, sinh viên hay giới có học cứ lặng lẽ cúi đầu sống qua ngày đoạn tháng... chúng ta chẳng có điểm chung về giá trị nào.


Lê Luân


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo