Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG TẬP ĐOÀN CÁ MẬP VACCINE ĐANG TRANH CHIẾM THỊ PHẦN ?

NHỮNG TẬP ĐOÀN CÁ MẬP VACCINE ĐANG TRANH CHIẾM THỊ PHẦN ? Mỗi độ xuân về, người ta hay dí dỏm về mâm cúng tất niên của ngành sản xuất và bán...

vatccine AstraZenca

NHỮNG TẬP ĐOÀN CÁ MẬP VACCINE ĐANG TRANH CHIẾM THỊ PHẦN ?

Mỗi độ xuân về, người ta hay dí dỏm về mâm cúng tất niên của ngành sản xuất và bán hòm chôn cất, ngành dịch vụ ma chay, nghĩa trang v.v... Họ cúng vái điều gì ? Không lẽ họ cúng vái năm tới người người an lành, nhà nhà bình an trường thọ ?

Cũng vậy, khi các tập đoàn cá mập tranh nhau phát triển vaccine cúm Tàu, chắc chắn là phải dòm chừng, sợ bỏ tiền của, công sức chưa thu được vốn thì cúm Tàu đã giảm hoặc chỉ còn gây bệnh như cúm mùa khiến vaccine không còn quá cần thiết để mọi người hoảng sợ tranh nhau chích ngừa, không còn quá nguy hiểm để các chính phủ có lý do bắt buộc toàn dân tiêm phòng. Vậy ông trùm cá mập Bill Gate đầy tai tiếng trong lãnh vực phát triển kinh doanh vaccine và các tập đoàn cá mập Big Pharma đang chạy đua giành thị phần chích ngừa vaccine sẽ cầu mong điều gì? Không lẽ cầu mong dịch cúm bị đẩy lùi không còn cần vaccine?

Thực ra, lâu nay nhân loại bị các ông lớn trong ngành dược “cầm tù” sức khỏe, lợi tức từ việc kinh doanh “mạng sống” rất khủng. Họ đầu tư hậu hỉ cho truyền thông, cho các nhà khoa học, cho WHO và cho các quan chức chính phủ của các quốc gia để thao túng sức khỏe nhân loại :

Tỉ như chỉ số đường huyết an toàn là con số do bộ phận nghiên cứu y khoa được đám cá mập thao túng ấn định, để nếu ai trên mức đó phải dùng thuốc, dùng thuốc điều trị tiểu đường thì... tiền vào túi ai ? Và nếu họ muốn hạ mức chỉ số đường huyết an toàn xuống vài chữ số thì có thêm hàng trăm triệu người bỗng dưng bị tiểu đường, và dĩ nhiên được các bác sĩ kê toa thuốc tiểu đường, tiền vào túi ai ? 

Đó chỉ là một ví dụ trong muôn vàn ma mãnh mà các ông lớn ngành dược đã tạo ra để vét túi nhân loại từ xưa đến nay. Và hiện tại những con cá mập vaccine không chỉ đua nhau tranh chiếm thị phần vaccine, họ còn tạo ra một tâm lý lo sợ cúm Tàu để bất cứ ai trên trái đất này đều phải tiêm phòng vaccine nếu không muốn bị toi mạng, tung ra những báo cáo virus đột biến dữ dằn hơn, kinh khủng hơn. Rất có thể họ tạo áp lực đi lại để ép mọi người tiêm vaccine, tỉ như nếu không có giấy chứng nhận tiêm vaccine sẽ không cho nhập cảnh vào nước khác v.v...

Hay nói cách khác, có thể những con cá mập vaccine cấu kết với WHO, với các chính trị gia, với các nhà khoa học và giới báo chí thổi phồng sự chết chóc mang tính hủy diệt của dịch cúm Tàu, gây tâm lý hoang mang lo sợ, toàn thế giới phải tiêm vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng. Đó chính là mục đích của của bọn cá mập vaccine, hơn 7 tỷ người tiêm vaccine, một nguồn lợi kết xù.

Câu hỏi đặt ra là, Hải Dương lo sợ giản cách và phong tỏa. Song chẳng có chuyện gì xấu cả. Vậy có cần tiêm vaccine không ? Cho đến nay, Rất nhiều tỉnh thành Việt Nam chẳng hề hấn gì trước mối đe doạ được cho là rất kinh khủng của dịch cúm Tàu. Vậy đã cần tiêm vaccine chưa khi khả năng kiểm soát dịch của Việt Nam rất hiệu quả ?

Thực ra hồi 1918, dịch cúm Tây Ban Nhà giết chết nhiều người hơn, lây nhiễm cũng rất nhanh. Nhưng chỉ hoành hành vài năm là đột ngột dừng lại khi nhân loại được cho là đã nhiễm đến trạng thái miễn dịch cộng đồng, thời ấy đã có vaccine đâu, nhưng virus cúm Tây Ban Nha tự thích nghi biến thành cúm mùa tồn tại trong cộng đồng không còn xem là đại dịch. Hiện tại cúm mùa đã biến thể ra hàng trăm chủng, vaccine không thể ngăn chặn hết các chủng virus cúm mùa. Hàng năm cúm mùa đã lây nhiễm rất nhiều người, gây tử vong không nhỏ trong các nước Âu Mỹ, nhưng họ có hoảng loạn như cúm Trung Cộng đang có dấu hiệu giảm độc lực hiện nay ?

Hiện tại, có vẻ như cúm Tàu đang có dấu hiệu chững lại như cúm Tây Ban Nha, virus biến thể rất nhiều, lây lan mạnh, song dường như đã giảm độc lực không còn gây viêm phổi cấp tính dẫn đến tử vong ồ ạt như lúc đầu. Đây có thể là thời kỳ virus cúm Tàu biến thể lây lan nhanh, giảm độc lực tạo ra miễn dịch cộng đồng, sống chung với con người như dịch cúm Tây Ban Nha 1918 ?

Và đó có thể là lý do những con cá mập vaccine đang tung bài ma mãnh, cho truyền thông và các nhà nghiên cứu thổi bông sung con virus này phải dữ dằn hơn, nguy hiểm hơn, đe dọa nghiêm trọng sinh mạng con người hơn, nhân loại cần phải khẩn cấp tiêm vaccine. Nào là:

- Người nhiễm virus đã lành bệnh, đã có kháng thể, song kháng thể không tồn tại lâu nên phải tiêm vaccine. Vậy kháng thể do vaccine tạo ra tồn tại được bao lâu? Hơn nữa, kháng thể do vaccine tạo ra là kháng thể không trực tiếp đối đầu với virus thực sự, sao có thể hiệu quả hơn kháng thể sinh ra trong cơ thể người sau một cuộc đấu sinh tử giữa hệ miễn dịch của con người và virus gây chết người thật sự?

- Người tiêm vaccine rồi cũng cần phải phòng bệnh cẩn mật, không được chủ quan, vì cho dù vaccine có hiệu quả đến 95% đi nữa, vẫn còn 5% cho virus xâm nhập. Nghĩa là tiêm vaccine rồi vẫn chưa chắc, chưa hết lo âu.

- Cũng như cúm mùa, cúm Tàu chắc chắn sẽ tự biến thể ra rất nhiều chủng, khả năng vaccine hiện tại có thể bị một số dòng virus biến thể vô hiệu. Nên vaccine chưa chắc là một giải pháp hữu hiệu nhất.

- Đó là chưa kể tất cả các loại vaccine hiện nay chưa đủ thời gian kiểm nghiệm nên chưa thể nói trước được điều gì ngoại trừ những phản ứng phụ hiện đang xảy ra với một số người khi tiêm vaccine. Một y tá Indonesia tử vong do tiêm vaccine Trung Cộng là một trong những ví dụ. Những tác hại về lâu về dài của vaccine chẳng ai dám bảo đảm là không có.

Nói tóm lại, cần phải cân nhắc việc tiêm vaccine, nhất là những nước kiểm soát dễ dàng dịch cúm như Việt Nam. Cần tỉnh táo không để các tập đoàn cá mập sử dụng WHO, các trung tâm nghiên cứu khoa học, các tập đoàn truyền thông... thổi phồng nguy cơ cúm Tàu, ban hành những khuyến cáo có lợi cho ngành dược, làm tê liệt sinh hoạt và kinh tế... Để bán vaccine. Cần tránh xa ông trùm vaccine Bill Gates. Quỹ Bill Gates từ lâu đã tài trợ hậu hỉ cho WHO, thao túng và trục lợi khủng từ nhiều chương trình phát triển vaccine của WHO, nhưng rất tiếc là hầu hết vaccine do Bill Gates phát triển đều không được như mong đợi. Chẳng hạn vaccine cúm Tàu AstraZeneca của Bill Gates, dù được cái dù WHO bảo bọc như lệ thường, và cũng như lệ thường các loại vaccine của Bill Gates chủ yếu tiêu thụ ở các nước nghèo vì họ không có sự lựa chọn, còn hầu như các nước giàu mạnh không mấy mặn mà với vaccine của  Bill Gates.

Dẫu không thể phủ nhận vaccine là một giải pháp ngăn chặn tương đối dịch bệnh, song lạm dụng vaccine khi chưa thật cần thiết, và không quan tâm đến chất lượng vaccine là việc cần tránh. Nếu các nước giàu mạnh không mặn mà với vatccine AstraZenca của Bill Gates, và nếu Việt Nam muốn dùng giải pháp vaccine thì cũng nên nói không với vaccine Bill Gates, nói không với vaccine Trung Cộng.


Nguyen Khan





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo