Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÀI THÁNG NỮA HẸN GẶP NHAU GIỮA MẠNG TRUMP

VÀI THÁNG NỮA HẸN GẶP NHAU GIỮA MẠNG TRUMP  Một vĩ nhân từng nói : Nếu phải chọn giữa nước có chính phủ nhưng không có tự do ngôn luận, và n...

VÀI THÁNG NỮA HẸN GẶP NHAU GIỮA MẠNG TRUMP

VÀI THÁNG NỮA HẸN GẶP NHAU GIỮA MẠNG TRUMP 

Một vĩ nhân từng nói :

Nếu phải chọn giữa nước có chính phủ nhưng không có tự do ngôn luận, và nước có tự do ngôn luận nhưng vô chính phủ, tôi sẽ chọn nước có tự do ngôn luận. 

Qua đó mới thấy tự do ngôn luận quan trọng đến mức nào. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa rồi giúp nhiều người hiểu hơn tự do ngôn luận tác động vào xã hội kinh khủng ra sao. Dù Mỹ không bị hạn chế tự do ngôn luận một cách thái quá bằng luật pháp như các nước độc tài, song sự cấu kết lợi ích giữa các chóp bu đảng dân chủ và những nhà tài phiệt siêu giàu, deep state, dùng thế lực và tiền tài kiểm soát truyền thông dòng chính (Big Media) và các nền tảng mạng xã hội (Big Tech) để định hướng dư luận một chiều theo hướng có lợi cho họ, luôn hành xử truyền thông theo tiêu chuẩn kép. 

Cái đám lươn lẹo tham lam và bẩn bựa ấy, nhờ độc quyền truyền thông tự tôn mình là chân lý, kiểm duyệt và đánh giá ngôn luận của người khác, ai có tư tưởng khác với họ liền bị gắn nhãn, trừng phạt... 

Ông Trump lúc làm tổng thống còn bị họ bịt miệng, huống hồ... Dẫu họ thừa biết bịt miệng một tổng thống dân bầu, không phải máy tính bầu, khác gì xúc phạm hiến pháp và cử tri Mỹ ? Song họ có ngán gì đâu, cứ ngạo mạn, trân tráo... Như lời Karl Marx, nếu lợi nhuận tăng cao thì không có điều gì nhà tư bản không dám làm, kể cả tội ác. 

Ông Trump và những cử tri tín nhiệm ông đã thua phường trọc phú siêu giàu nhưng nghèo nhân cách, thua truyền thông "tuyên giáo" của họ. 

Đối với những đầu óc thiên tài,  vấp ngã ở đâu đứng lên ở đó. Ông Trump bị đánh gục bằng truyền thông "tuyên giáo", phải đứng lên bằng chính vũ khí truyền thông, dĩ nhiên là truyền thông tự do chứ không phải truyền thông định hướng... 

Có thể đó là một trong những lý do thôi thúc Ông Trump xây dựng nền tảng mạng xã hội Trump, chính thức công bố mạng xã hội ấy sẽ vận hành trong một hay ba tháng tới. Ông nói : 

" Thành thật mà nói, trang web này rất lớn, có thể là trang web tốt nhất từng được tạo ra, chúng ta sẽ thấy. Giờ đây, người Mỹ có thể xóa tài khoản Twitter, Facebook và bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào khác, bởi vì đây là tài khoản duy nhất bạn cần". 

Một trong rất nhiều tính tốt của Ông Trump được ghi nhận trong thực tế 4 năm giữ cương vị tổng thống Mỹ, là không thất tín, luôn giữ lời hứa, trở thành tổng thống tín nghĩa nhất, nên khi ông tuyên bố về nền tảng mạng xã hội tự do của ông thì đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra. 

Dĩ nhiên không chỉ vui mừng vì Ông Trump có mạng xã hội để khỏi bị các mạng "tuyên giáo" bịt miệng làm nhục, chướng mắt..., mà còn vui mừng vì Ông Trump phát triển mạng xã hội trên nền tảng tôn trọng và tôn vinh tự do ngôn luận, làm đối trọng nặng ký cạnh tranh với các mạng xã hội "tuyên giáo" hiện hành. 

Chắc chắn khi mạng Trump tham gia cạnh tranh sẽ làm truyền thông ngày càng lành mạnh hơn. Phần chắc là các ông lớn twitter, Facebook v.v..., khó tránh chao đảo vì mạng Trump cạnh tranh bằng ưu thế tự do ngôn luận, buộc các ông lớn ấy phải trở về đúng vị trí Nhà Kinh Doanh phục vụ khách hàng chứ không phải cứ mãi làm Nhà Chơi Cha xỏ lá, vừa móc túi vừa bộp tai lên lớp khách hàng khi nắm thóp khách hàng không có sự chọn lựa khác, buộc phải cam chịu... khi ấy các nền tảng mạng xã hội sẽ ngày càng tốt hơn, tự do ngôn luận được tôn trọng triệt để hơn, nếu ai đó không muốn cái máy đếm tiền của mình xếp xó. 

Dự kiến NR sẽ chuyển qua mạng Trump ngay khi nó khai sinh vì tin tưởng phẩm chất Trump. NR sẽ thông báo địa chỉ mới trước khi dọn nhà, để bạn nào còn nhớ NR, khi rảnh có thể ghé qua xóm mới du lịch tìm thăm, bạn nào muốn nền tảng mới thì cùng đi với NR nhé.

Ba tháng nữa hẹn gặp nhau giữa mạng Trump !!

Nguyen Khan


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo