Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ HỘI NGHỊ MỸ TRUNG Ở ALASKA

Báo chí Việt Nam miêu tả hội nghị cấp cao Mỹ - Trung ở Alaska là "khẩu chiến".   Nhưng nếu ai nghe hiểu Tiếng Anh và xem video buổ...


Báo chí Việt Nam miêu tả hội nghị cấp cao Mỹ - Trung ở Alaska là "khẩu chiến".  
Nhưng nếu ai nghe hiểu Tiếng Anh và xem video buổi gặp mặt đó sẽ thấy là khi Ngoại Trưởng Blinken và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan sau khi mở miệng phát biểu vài câu kiểu: Chúng tôi quan ngại sâu sắc về blab blab ... thì sau đó bị Dương Khiết Trì "vả tới tấp vô mặt" cho sấp mặt lờ suốt 15-20 phút. Phải dùng từ vả sml như vậy mới đúng tinh thần những gì đã diễn ra tại đây và cho đúng với thần thái và câu chữ của Dương Khiết Trì. Bên Mỹ chỉ ngồi tái mặt như đang nghe ông cố nội nó dạy dỗ. Chỉ có một phía ngồi dạy dỗ phía kia nên hoàn toàn không có gì gọi là khẩu chiến hết. 
Chưa bao giờ bộ mặt nước Mỹ nhục nhã trên trường quốc tế như thời chính quyền Biden bây giờ. 
Ngày xưa Obama đi cửa hậu máy bay rồi cúi rạp người thì dù nhục nhưng còn qua loa được. Đến thời Biden toàn là câu chuyện hài mà cười không nổi. 

Suốt 2 tháng cầm quyền Biden chưa dám ló mặt trong bất kỳ cuộc họp báo nào. Phát biểu cái gì thì quay hình lại cảnh đọc teleprompter theo kiểu super-slow motion khiến ai cũng buồn ngủ. Lên truyền hình kể chuyện điện đàm với Tập Cận Bình thì câu trước một chuyện câu sau một chuyện đến nổi chả ai hiểu ổng nói cái gì. Gặp mặt cử tri thì đứng sau lưng chắp tay khép nép cho con mọi Harris nói. 

Hài nhất vẫn là lên truyền hình lên án Putin vì can thiệp bầu cử rồi lại kết luận Putin là "kẻ giết người". Putin nghe tin vừa cười vừa nói : "Tao thách mày ra đây đối thoại trực tiếp" thì Biden im re. 
Một chính quyền mà bị coi thường đến nổi liên lạc email điện thoại nhắn tin cho Triều Tiên thì Triều Tiên chả thèm trả lời trả vốn. Đã vậy bị con em gái 8x của Kim Jong Un chửi thẳng vô mặt cũng chả dám ý kiến ý cò gì. Con mụ Harris khi bị hỏi có plan gì về khủng hoảng biên giới phía Nam ngay sau khi có trẻ con chết khi vượt biên thì nó cười khả ố rồi nói tao không biết. Cái con thư ký báo chí Jen Psaki thì mỗi ngày họp báo khi gặp các câu hỏi về chính sách thì né tránh, chỉ trả lời các câu hỏi kiểu: Máy bay Airforce 1 có sơn màu khác hay không? Biden có trang trí lại phòng bầu dục không, hôm Biden chơi với con cháu thế nào...đến nổi sau mỗi buổi Psaki họp báo thì Fox News phải mời cựu thư kí báo chí chính quyền Trump là Kayleigh McEnany lên truyền hình để bình luận về vở hài vừa diễn ra trong buổi họp báo của Psaki. Vừa hài vừa nhục chưa từng thấy.   

 Ngày trước nhất cử nhất động của Trump được báo chí đưa ra mổ xẻ, chẳng hạn việc đi Trump vừa đi vừa thở ở West Point cũng bị giật tít là có đủ sức khoẻ làm tổng thống hay không? Còn nay một ông già lú lẫn không nói được câu nào để người khác hiểu ổng nói cái gì thì leo lên cầu thang máy bay té cắm đầu 3 lần nhưng báo chí vẫn giật tít là "Sức khoẻ tổng thống rất ổn"

Vụ xả súng tiệm spa masage ai ở Mỹ nhìn vô cũng biết đây là cái động mại dâm của dân Trung Quốc nhập cư lậu. Thằng ku tâm thần xả súng cũng nói việc nó bắn không liên quan đến chủng tộc mà vì tụi kia làm cho nó nghiện tình dục. Nhưng K. Harris và báo chí vẫn muốn quy chụp vào "phân biệt chủng tộc". 1 Tuần sau xả súng tại siêu thị Mỹ thì đứa nào dám nói liên quan gì đến chủng tộc nữa ?

Rồi còn cái đám hollywood, cấp tiến, dân chủ với tự do tối ngày tuyên truyền hô hào cho phân biệt chủng tộc, bình đẳng giới, rồi biến đổi khí hậu nữa. Dm bọn cơ hội đạo đức giả này cần một status khác mới kể hết được tội ác của bọn này.

Le Trinh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo