Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ VIỆC NGỤY TẠO SỬ BẬY CỦA ÔNG TIỀN HIỀN NGUYỄN TÚ XỨ ĐỒNG THÁP LÀ DO AI ĐÃ VẼ RA ?

Về việc ngụy tạo sử bậy của ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là do ai đã vẽ ra ? Theo bài viết trên báo Cần Thơ (xem >> https://ba...

Về việc ngụy tạo sử bậy của ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là do ai đã vẽ ra ?
Theo bài viết trên báo Cần Thơ (xem >> https://baocantho.com.vn/nguyen-tu-vi-tien-hien-cua-nam-bo-a114077.html), thì câu chuyện về ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là tùy tướng Tây Sơn rồi trốn vô Nam lập làng Mỹ Trà rồi "Nguyễn Tú được mọi người cử làm người đứng đầu khố trường thay mặt nhân dân giao tiếp với quan trên. Với địa vị này, ông đứng về phía dân chúng chống lại áp bức của bọn cường hào ác bá, giúp người nghèo thoát cảnh sưu thế nặng.", là từ quyển Địa Chí tỉnh Đồng Tháp.
Về việc ngụy tạo sử bậy của ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là do ai đã vẽ ra ?

Về việc ngụy tạo sử bậy của ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là do ai đã vẽ ra ?


Và theo trang này >> http://www.sugia.vn//assets/file/lich-su-viet-nam/dia-chi-dong-thap.pdf, thì quyển Địa chí tỉnh Đồng Tháp là do các ông Ngô Xuân Tư, Lê Kim Hoàng, Nguyễn Hữu Hiếu, Ngô Văn Bé biên soạn và cho xuất bản năm 2014.
Về việc ngụy tạo sử bậy của ông tiền hiền Nguyễn Tú xứ Đồng Tháp là do ai đã vẽ ra ?

Mình thấy có tên thầy Nguyễn Hữu Hiếu, là một nhơn vật của Hội KHLS Đồng Tháp chắc là nổi tiếng bên Việt Nam lắm.
Vậy làm sao mà một nhà nghiên cứu xứ Đồng Tháp như thầy Nguyễn Hữu Hiếu, nổi tiếng tới vậy, mà không biết 9 khố trường thời chúa Nguyễn đã bị dẹp từ năm 1779 (xem >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/2743265075924437),  ( https://www.thesaigonpost.com/2021/03/ve-oc-lich-su-cua-ong-tien-hien-nguyen.html)mà ngược lại, còn dành 12 năm viết sách Địa Chí tỉnh Đồng Tháp bậy về tiểu sử ông tiền hiền Nguyễn Tú nào đó, có cả câu chuyện ông Nguyễn Tú được cử làm người đứng đầu khố trường Bả Canh ?
Thật không thể tin được, nhà nghiên cứu sử nổi tiếng xứ Đồng Tháp mà dốt sử vậy thật sao ? 
Mong các bạn ở Đồng Tháp khi tới miếu ông Nguyễn Tú này, đừng có chổng mông lên vái rồi cảm động quá, đi tuyên truyền cho thiên hạ là ông đứng đầu khố trường Bả Canh gì há. Chuyện này là các nhà nghiên cứu xứ Đồng Tháp các bạn ngụy tạo, chứ làm gì có sử nào như thế.
Mình chỉ thắc mắc là sử Đại Nam Thực Lục viết rành rành vụ 9 khố trường bị dẹp năm 1779 tới vậy, vậy mà sao các nhà nghiên cứu Đồng Tháp vẫn cứ nhắm mắt mà viết bậy có ông nào tùy tướng nhà Tây Sơn thời hậu Tây Sơn đứng đầu khố trường Bả Canh vậy ? Nghiên cứu lịch sử như vậy không thấy xấu hổ hay sao ? 

Đây mời bạn

Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi

Thanks

Brian


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo