Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HUYỀN THOẠI

HUYỀN THOẠI Cách đây tròn 10 năm, phòng quảng cáo của một đài truyền hình nhận lời đề nghị booking của một nhãn hàng mới toanh. Đài chuyên b...

HUYỀN THOẠI

Cách đây tròn 10 năm, phòng quảng cáo của một đài truyền hình nhận lời đề nghị booking của một nhãn hàng mới toanh. Đài chuyên bán theo những gói 30s, nhãn hàng đó mua sạch các slot và làm một chiến lược vô tiền khoáng hậu: chia nhỏ gói 30s làm sáu, mỗi slot chỉ 5s. Trong 5s đó, họ chỉ nói đúng một câu duy nhất: “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Trong cái đêm mà Barcelona đánh bại Man United 3-1 ở chung kết Champions League 2011, khiến Sir Alex Ferguson bất lực đến run rẩy cả tay, người xem cũng hoàn toàn bất lực trước cái quảng cáo chỉ vỏn vẹn có 5s nhưng như đóng vào đầu người xem, được phát lặp đi lặp lại… 54 lần!

Thủ thuật ấy của Kangaroo gọi là “teasing” (trêu ngươi) và “repeating” (lặp lại). Việc sử dụng hai thủ thuật kinh điển trong marketing, lại tối giản hóa toàn bộ quảng cáo trong một câu, Kangaroo chui luôn vô đầu người xem, tạo ra một màn viral khủng khiếp sau đó, trong sớm chiều biến Kangaroo thành máy lọc nước hàng đầu thật sự - như chính quảng cáo kia đã nói.

Thú vị là cũng trong cái đêm chung kết Champions League 2011 ấy, Barca đã hạ M.U bởi tiki-taka, thứ bóng đá tối giản được vận hành bởi hàng chục, hàng trăm đường chuyền ngắn như tiếng tik tak của đồng hồ, cứ đều đều, lặp đi lặp lại cho đến khi nào đối thủ sơ hở thì thôi. Mười năm trôi qua, Barca đã không còn chơi tiki-taka nữa, nhưng Kangaroo vẫn duy trì sự tối giản trong tư duy marketing của họ. 

Không nhồi nhét quá nhiều thông tin, quảng cáo của họ chỉ tập trung nói một vấn đề duy nhất. Như trong TVC mới đây, họ không cắt slot 30s quảng cáo ra làm 6 mà xài trọn 30s. Chỉ có điều trong 30s ấy họ lặp lại… 5 lần câu “Kangaroo - Máy lọc nước phải là hydrogen” trên nền là một bài nhảy vui mắt. Trí óc của con người giống như một ổ cứng giới hạn, rất khó ép người ta nhớ điều không quan trọng với họ. Nhưng chiến lược đơn giản hóa của Kangaroo cũng đồng thời tối ưu hóa độ nhận diện sản phẩm của họ.

Nghe một điều lặp đi lặp lại, ta sẽ càng lúc càng tin điều đó là thật. Như bây giờ, không cần nói thêm ai gặp tôi ngoài đời cũng đều gọi là “Bình đẹp trai”. Các bạn inbox cho tôi đều gọi tôi là “Phan An, Tống Ngọc của Bình Thạnh”. Nhiều người hỏi tôi phải chăng đã dùng kỹ thuật “teasing” và “repeating”, tôi đều bảo kỹ thuật ấy chỉ áp dụng được với một điều kiện mà thôi: 

Tôi phải đẹp trai thật cái đã.

#Kangaroo

TVC 30s mà nhồi một thông điệp 5 lần. 
https://www.youtube.com/watch?v=ffoim2e6Z9U


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo