Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT CHẾ ĐỘ TAY SAI HÈN MỌN !

MỘT CHẾ ĐỘ TAY SAI HÈN MỌN !   Huỳnh Hậu. Có lần tôi nghe kể lại , trước năm 1975 ngoài miền bắc , ông Lê Duẫn , lúc đó là Bí Thư Thứ Nhất ,...


MỘT CHẾ ĐỘ TAY SAI HÈN MỌN !
 
Huỳnh Hậu.

Có lần tôi nghe kể lại , trước năm 1975 ngoài miền bắc , ông Lê Duẫn , lúc đó là Bí Thư Thứ Nhất , một hôm đăng đàn đọc báo cáo hay tham luận chính trị gì đó . Đọc xong , Lê Duẫn bước xuống và hỏi ông Triết Gia Trần Đức Thảo , " Tôi nói nghe có được không anh Thảo ? " . Ông Thảo giương mắt lên , " Đồng chí bí thư nói gì tôi chả hiểu ! " . Người dự thính hôm đó cho biết , sau câu trả lời kiểu trớt huớt của ông Thảo , cái mặt của đồng chí bí thư thứ nhất đen như cái đít nồi . 
 Cũng chính cái ông Lê Duẫn này từng phán một câu xanh dờn , " Chỉ có tư bản đế quốc mới có lạm phát chứ XHCN của ta làm gì mà có lạm phát , hễ thiếu tiền thì cứ in ra mà xài ! " 
 Sau 1975, Lê Duẫn vô miền nam , dạy khôn cho các đồng chí nam bộ vùng nước phèn , " Tại sao ruộng đất như thế kia mà không trồng lúa ? " 
 Rồi tới chuyện ông thủ tướng , TBT có gốc gác hoạn lợn Đỗ Mười . Trong những lần ông ta lên gân lập trường , chém gió vừa bằng miệng vừa bằng tay . Bên dưới , ông Nguyễn Xuân Oánh , một kinh tế gia MNVN được lưu dung , ngồi nghe mà chả hiểu Đỗ Mười nói cái gì , nhưng ông Oánh không dám hỏi , bèn hỏi nhỏ ông cán bên cạnh , " Vậy chớ đồng chí thủ tướng nói cái gì vậy anh ? " . Ông cán cũng ngáo ộp , lắc đầu , chả biết ông thủ tướng nói về cái gì . 
 Cũng chính ông hoạn lợn ĐM này từng hung hăng chửi các cán bộ kiểm lâm , " Đất nước ta rừng vàng biển bạc , rừng khai thác tới đời con đời cháu cũng chưa hết , hơi đâu lo bò trắng răng ? " 
 Kể lại vài câu chuyện hoàn toàn có thật của mấy ông thần CS VN để cho thấy cái tập đoàn cai trị đó , ngoài bản chất tàn bạo , tham lam , thâm hiểm ra thì toàn là một lũ dốt nát . Chẳng những thời của Lê Duẫn , Đỗ Mười  dốt nát mà cho tới thời của Nguyễn Phú Trọng , cái bản chất i tờ đó của chế độ cũng chẳng hề thay đổi , dù rằng trong BCT và TW , người nào cũng mang cái mác Giáo Sư, Tiến Sĩ , tệ lắm là Thạc Sĩ  . Ngày nay , cái bản chất BÁN NƯỚC , LÀM TAY SAI CHO BẮC KINH của chế độ Nguyễn Phú Trọng lộ rõ , càng khiến cho người dân VN thêm ngán ngẫm.
 Mà thói thường , bất cứ chế độ nào khi bản chất hèn mọn của nó không thể thay đổi ( vì nó chỉ biết tham vọng quyền lực, không biết và không muốn hướng về mục tiêu tốt đẹp cho nước cho dân ) thì nó luôn biểu lộ tinh thần MẶC CẢM , luôn tìm mọi cách để trét vàng lên bộ mặt của chế độ .
 Điều đó giải thích cho cái hiện trạng cả chế độ , từ thằng to đầu trong đảng cho đến thằng dân phòng sai vặt , tất cả đều bốc phét , nịnh bợ cấp trên . 
 Tôi nghe những lời nịnh bợ có cánh của mấy thằng Trần Đăng , Nguyễn Anh Trí v.v. và cả lô lốc giới báo chí dành cho Nguyễn Phú Trọng mà tự hỏi , làm thế nào mà chúng có thể cúi mặt nịnh bợ một cách trơ trẽn , vô liêm sỉ như thế ?
 Nguyễn Anh Trí ca ngợi Trọng như một lãnh tụ một đời hy sinh vì dân vì nước , đến nỗi cường điệu tới mức đưa mái tóc bạc của Trọng thành một biểu tượng hiên ngang ; nhờ có sự cầm cân nẩy mực của Trọng mà mọi lãnh vực của bộ máy đều đạt những thành tích vượt bực . 
 Nhìn Trọng ngồi nghe Trí bốc phét , bộ mặt thâm trầm , ra vẻ như không quan tâm tới những lời có cánh của Nguyễn Anh Trí , nhưng trong lòng Trọng , chả biết có nở hoa ? Nguyễn Xuân Phúc ngồi bên cạnh , liếc qua Trọng với cái nhìn thật ý nghĩa ? 
 Chẳng những thế , Nguyễn Anh Trí còn sáng tác một ca khúc ca ngợi lãnh tụ , mà nội dung được phổ biến trong clip cũng y chang những gì mà hắn phát biểu trong hội trường quốc hội . 
 Thế giới bây giờ đã khác xa những thập kỷ về trước khi mà mọi tin tức đều bị chế độ CS che chắn , bóp nghẹt . Người dân miền bắc , và cả một số lớn ở miền nam , bị nhồi sọ , ngu dân , đã cúi đầu tin tưởng những " huyền thoại " của bác, của đảng . Tình trạng đó giờ đã thay đổi ; chỉ có những đứa cam tâm ngu dốt thì mới tin vào những tuyên truyền có cánh của tuyên giáo , còn số đông người dân đã sáng mắt sáng lòng . Người dân bị đàn áp , bị cưỡng bức , không thể trực diện chống đối , nhưng cái mặt mốc của đảng trong mắt người dân đã quá ê chề , mục ruỗng . 
 Nguyễn Phú Trọng mà là lãnh tụ vì nước vì dân , trọn đời hy sinh vì lợi ích của dân tộc  ? Thật chẳng có điều hài hước nào hơn !
 Đọc những bài viết của các báo đảng , tô vẽ những Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc , Phạm Minh Chính, Vương Đình Huệ , tứ trụ của chế độ hiện nay , mới thấy rằng cái hệ thống TUYÊN GIÁO của đảng , từ thời mồ ma HCM cho tới nay , vẫn như gà què ăn quẩn cối xay , không có chiêu thức nào mới , toàn là thứ cũ mèm, lỗi thời  . Trọng , Phúc, Chính , Huệ , ai cũng con nhà nghèo vô sản , rồi nhờ tinh thần vượt khó vươn lên , trở thành những lãnh tụ tài năng , nhiệt tình cách mạng v.v. Nào là phải dùng đom đóm để học bài , nào là cả năm trường chỉ có mỗi một cái áo để đi học , nào là bắt ốc, hái rau , cào hến cào nghêu để sinh nhai . Cường điệu nhất là vụ bà mẹ của Vương Đình Huệ kể lại lúc ông chủ tịch quốc hội mới 3, 4 tuổi , vì nhà quá nghèo , bà phải bán Huệ cho nhà giàu rồi 2 năm sau mới chuộc về . Nhân loại đã ở vào 1/4 của thế kỷ 21 mà chế độ CSVN bước lui về thời đại của Trần Minh khố chuối , của Chị Dậu Tắt Đèn . Một chế độ chính trị mà bày ra những tuyên truyền sơ đẳng như thế , chẳng khác gì một  phường tuồng hạ cấp !
 Nhưng cái chiêu trò NỊNH BỢ, CA NGỢI LÃNH TỤ của tuyên giáo CSVN không chỉ muốn trét vàng lên mặt chế độ , nó còn mang một ý nghĩa khác : HƯỚNG DẪN DƯ LUẬN .
 Sau đại hội đại biểu XIII , chỉ cần nhìn vào cái mặt mốc của tân thủ tướng Phạm Minh Chính thì ai cũng hiểu rõ , chế độ CSVN ngày nay đã quá lậm vào vòng ảnh hưởng chính trị của Bắc Kinh . 
 Một thằng tay sai của Bắc Kinh , đã sớm lộ mặt từ lúc nó làm Bí Thư Quảng Ninh với âm mưu hiến dâng đất nước cho Tàu Cộng trong cái gọi là ĐẶC KHU KINH TẾ ; một thằng công khai tuyên bố mỗi lần qua Bắc Kinh như cảm thấy trở về quê nhà như PHẠM MINH CHÍNH , thế mà giờ này được lại quả  bằng cái chức THỦ TƯỚNG , chỉ bấy nhiêu là đủ rõ bàn tay thằng Tàu đã thọc sâu vô VN như thế nào .
 Để che giấu cho cái bản chất bán nước, nô lệ Tàu Cộng của chế độ , từ sau đại hội đại biểu XIII , tuyên giáo CSVN liên tiếp khui những hủ mắm thối hoắc để thu hút sự chú ý của công luận . 
 Nào là Nguyễn Anh Trí với những lời nịnh bợ cực kỳ vô sỉ ; nào là hoàn cảnh vượt khó , vượt nghèo của Trọng , Phúc , Chính , Huệ  ;  nào là giải thưởng thi ca MẸ TÔI CHỬI KẺ TRỘM v.v. 
 Có bạn giải thích lý do mà bài thơ MẸ TÔI CHỬI KẺ TRỘM được các giám khảo HNV chấm giải thưởng là vì chế độ muốn tìm SỰ THA THỨ  cho những bất cập như tham nhũng , ruỗng mọt , cưỡng chiếm đất đai v.v. đã tràn lan trong chế độ . Cá nhân tôi lại chủ quan nghĩ khác . 
 Chế độ CSVN tự biết rằng họ đã tội lỗi ngập đầu , nhưng vì quyết bám vào quyền lực , họ chọn lựa tiếp tục lao đầu vào tội ác , mặc kệ tồn vong của đất nước và dân tộc . Ngoại trừ những thành phần cộng hưởng với chế độ để ăn theo , người dân VN đã quá rõ và không thể nào tha thứ cho tội lỗi của tập đoàn nội thù CSVN . Vì vậy , chỉ với bài thơ ngờ nghệch MẸ TÔI CHỬI KẺ TRỘM mà chờ đợi cái kết quả tha thứ, thông cảm của người dân đối với những sai trái của chế độ , thì KHÔNG THỂ NÀO ! 
 Trong nhiều năm qua, chế độ Nguyễn Phú Trọng dựa vào hai lực lượng QUÂN ĐỘI và CÔNG AN , đã ngang nhiên làm ra những hành động tàn bạo , bất nhân với người dân thấp cổ bé miệng . Chế độ thách thức dư luận và coi thường phản ứng của nhân dân , và chủ trương hướng dẫn dư luận đi theo đường lối của đảng, chứ không hề quan tâm tới việc xin nhân dân tha thứ .
 Vì thế cái vụ ì xèo mấy tuần nay của giải thi ca MẸ TÔI CHỬI KẺ TRỘM của cán bộ tuyên giáo TÒNG VĂN HÂN , nói rốt ráo , cũng chỉ đóng vai trò đánh lạc hướng dư luận , che giấu sự sắp xếp nhân sự theo ý Bắc Kinh của đại hội đại biểu XIII.
 Nhưng cái bản chất bán nước của tập đoàn Nguyễn Phú Trọng khốn kiếp cũng không cách nào che giấu được . 
 Mời bạn đọc tờ báo đảng NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ vào ngày 13 tháng 4 năm 2021 là rõ .
 Cái tiêu đề THÔNG BÁO KẾT QUẢ  ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG TA TỚI ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC khiến cho người quan tâm thấy rõ cái mặt mốc TAY SAI BẮC KINH của chế độ CSVN .
 Tờ Nhân Dân Điện Tử cũng rất gian manh , bên cạnh cái tiêu đề phô bày bản chất bán nước , tờ báo này cũng làm thêm một tiêu đề khác , THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG TA TỚI CÁC ĐOÀN NGOẠI GIAO VÀ TỔ CHỨC KHÁC .
 Hẳn tờ Nhân Dân Điện Tử muốn độc giả hiểu rằng việc thông báo kết quả của đại hội XIII cho CS Tàu là việc bình thường , cũng giống như thông báo cho các đoàn ngoại giao của các nước ? 
 Nhưng nếu chỉ là một thông báo bình thường thì cần gì phải phân biệt ĐẢNG CS TRUNG QUỐC một cách riêng rẽ như thế ? 
 Nói gọn lại , dù xoay trở cho lắm thì chế độ CSVN cũng không thể nào che giấu được cái bản chất bán nước, nô lệ cho thằng Tàu Cộng của nó .

Huỳnh Hậu.


1 nhận xét

  1. Miễn bàn những gì tác giả viết , ngoài bài thơ MẸ TÔI CHỬI KẺ TRỘM .
    Sau khi đọc phiếm bàn về bài thơ của Chu mộng Long , tôi mới vỡ cục ngu . Người Kinh ta lúc nào cũng vênh mặt tự hào , mình là cái rốn của dân tộc Việt , luôn nhìn đồng bào thiểu số bằng nửa con mắt , rẻ rúng khinh mạn ..... y hệt như Lú nhà ta , thế kỷ 21 mà vẫn phang được câu :" tổng bí thư đảng cộng sản phải là người miền Bắc , có lý luận ..."

    Đúng là Lú không biết lẽ THỊNH SUY , trên đời chẳng có gì cứ nằm mãi đỉnh cao chót vót ? Hoặc nằm mãi tận cùng địa ngục ?
    Lúc lên voi , khi xuống chó ; đó là luật tự nhiên , kinh dịch .
    Đã bao đời , đồng bào Kinh bắt nạt , hiếp đáp đồng bào thiểu số sống miền núi , miền cao .

    Quả đất quay tr̀on ! Nay người Kinh đang trong " tiến hoá " lùi .... nhường bước người thiểu số , mà ta quen gọi bằng chữ Thượng , trong Nam , hay chữ Mọi , ngoài Bắc !!!
    Đồng bào thiểu số , tức là những người Thượng người Mọi đang bước vào bực thang TIẾN HÓA của thời đại .
    Mới đây có bà nghị thuộc người thiểu số tên Ksor H’Bơ Khăp (Gia Lai)sửa lưng và lên lớp cho ông Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường về diện tích rừng ; chưa hết , cả ông Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà .... cũng được dạy dỗ .... cho nên người tử tế !!!

    Giờ có thêm nhà thơ thiểu số , dùng lối ẩn dụ , chửi bọn TỨ TRỤ , bốn thằng ăn trộm ; Cả lũ Hội nhà văn xã nghĩa VN xúm xít khen hay , bầu chọn hạng nhì , vì không có hạng nhất nên coi như nhất !!
    Trên mạn ngược , không có trộm cắp , mất trộm chỉ do người Kinh lẻn vào mó máy rinh đi ; đã được đồ lại được tụng sống lâu giầu bền .... ai không thích ? Ai không muốn thông gia với nhà MẤT ĐỒ ? Dĩ nhiên kẻ háo hức nhất , mong muốn nhất chính là bốn thằng ăn trộm !!!

    Bài đoạt giải của A Tòng có bài Nhà dưới nhà trên, chính A Tòng nói bản làng anh không có kẻ trộm: "Đồ bé đồ to chẳng mất bao giờ". Ba nhà thơ dân tộc: Y Phương, Lương Định, Dương Thuấn cũng khẳng định các bản làng dân tộc thiểu số không có trộm cắp!

    Ối giời ơi , đúng sỏ lá kềnh !!! Quả đồng bào thiểu số ta đang trên đường tiến hoá nhảy vọt ; trong khi đồng bào Kinh vào giai đoạn giật lùi , vì quá sợ , bao năm ròng rã đã thui chột hết trí khôn và can trường . Thôi đến lúc nhường chỗ cho đồng bào thiểu số ... nhá !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo