Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NÃO NÔ LỆ

NÃO NÔ LỆ  Một biến thái khác của não cối xay là não nô lệ. Khi đám trí thức ăn mày khuôn mẫu quá khứ thì bọn trọc phú lại thành đám gà què ...

NÃO NÔ LỆ 

Một biến thái khác của não cối xay là não nô lệ.

Khi đám trí thức ăn mày khuôn mẫu quá khứ thì bọn trọc phú lại thành đám gà què vỗ cánh quanh cái cối xay cùn mà tưởng mình đang là đại bàng.

Ban đầu tôi tưởng Tượng Nữ thần tự do ở Sapa là do tuyên giáo sáng tạo ra sau khi bị la ó về các dự án tượng đài. Bây giờ mới lộ chân tướng đám trọc phú gà què. Không chỉ tượng Nữ thần tự do mà có cả tượng của 4 Tổng thống Mỹ cho khách du lịch đến chiêm ngưỡng, chiêm bái.

Không cần bình đẹp/xấu ở tay nghề. Sâu xa là não trạng.

Trước đây đã lâu, khi đến khu du lịch đồi Mộng Mơ Đà Lạt, tôi đã ngứa mắt trước cái Vạn lý trường thành, sau đó không thể im lặng được nữa khi người ta mang cả một đội quân đất nung hùng hậu với âm mưu xây dựng lăng mộ bạo chúa Tần Thuỷ Hoàng trên mái nhà đất nước.

Tôi nói Singapore đa số là người Tàu. Họ xây Vạn lý trường thành hay mang cả hình hài Tổ quốc của họ đến cái đảo kia là chuyện của họ. Còn ta không có chứng cứ nào nói tổ tiên của ta là... Tần Thuỷ Hoàng!

Bây giờ hết chuyện nhà Tần thì đến lượt "nhà" Mỹ đặt trên đất Việt để chiêm ngưỡng, chiêm bái. Leo lẻo cái mồm tự hào 4 ngàn năm văn hiến mà hết thứ chiêm ngưỡng, chiêm bái rồi sao? Năng lực sáng tạo ở đâu từ trong di sản tinh thần không đến mức nghèo nàn của cha ông? Tôi không nghĩ não trạng người Việt nghèo đến mức lẩn quẩn, cứ phải hóng hớt bắt chước thế giới bên ngoài mới có được nghệ thuật. Đó chỉ có thể là não trạng nô lệ đã thành gene di truyền. Không nô lệ Tàu thì cũng nô lệ Mỹ, dù các hình tượng kiểu Mỹ được mệnh danh là tự do.

Đã mang não trạng như vậy thì còn lâu mới có độc lập, tự do, dù là chạy theo thằng bạo chúa hay thằng dân chủ. Tôi nghĩ đến lúc không làm giỗ vua Hùng nữa mà nên làm giỗ cho cái não trạng cối xay hay nô lệ của đám người tự xưng tiên phong dìu dắt dân tộc.

Tôi đề nghị Ban Tuyên giáo, Bộ Văn hoá vào cuộc nghiêm túc vụ này chứ không chỉ dừng lại ở "đoàn kiểm tra địa phương"!

Chu Mộng Long














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo