Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC MUỐN THÔN TÍNH TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH CỦA JACK MA

NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC MUỐN THÔN TÍNH TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH CỦA JACK MA : Nhiều nguồn tin cho rằng Ngân hàng trung ương của Trung Quốc...

NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC MUỐN THÔN TÍNH TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH CỦA JACK MA:

Nhiều nguồn tin cho rằng Ngân hàng trung ương của Trung Quốc (PBOC) đang cố gắng nắm quyền kiểm soát kho dữ liệu cho vay tiêu dùng khổng lồ của Ant Group của ông chủ Jack Ma, đánh dấu mặt trận mới nhất trong cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với tập đoàn công nghệ tài chính của Jack Ma.

Hiện tại Trung Quốc muốn cắt giảm quyền lực của Ant Group và Jack Ma - doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc, người đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng kể từ khi công khai chỉ trích các ngân hàng và cơ quan quản lý nhà nước vào tháng 10/2020.
NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG TRUNG QUỐC MUỐN THÔN TÍNH TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH CỦA JACK MA
Công ty của Jack Ma đã buộc phải thu hồi đợt chào bán lần đầu ra công chúng trị giá 37 tỷ USD vào tháng sau đó - vốn được coi là đợt IPO lớn nhất thế giới.

Ngân hàng trung ương của Trung Quốc muốn Ant Group chuyển dữ liệu của mình - một trong những tài sản có giá trị nhất trong đế chế internet của Jack Ma, cho một công ty chấm điểm tín dụng do nhà nước kiểm soát do các cựu giám đốc điều hành của Ngân hàng trung ương Trung Quốc điều hành.

Trung Quốc không thừa nhận yếu kém và không cải tổ chính trị, kinh tế (trong đó có lĩnh vực ngân hàng) mà chủ trương đàn áp những tiếng nói, góp ý ngay thẳng, thật như tiếng nói của Jack Ma. Tư bản nhà nước Trung Quốc không chơi sòng phẳng trong cuộc cạnh tranh lành mạnh mà thực hiện thôn tính và đàn áp, trừng trị thẳng tay những đối thủ kinh tế có xu hướng thoát ly chính trị, không ngoan ngoãn tuân theo ý của ĐCSTQ. Chính vì vậy tất cả các doanh nghiệp tư nhân của Trung Quốc muốn tồn tại đều phải mang hơi hướng, màu sắc chính trị của nhà nước Trung Quốc. Đó chính là nguyên nhân ông Donald Trump đã trừng phạt kinh tế nhiều tập đoàn tư nhân của Trung Quốc trong quá khứ bởi nó có xu hướng phục vụ mục tiêu chính trị của nhà nước Trung Quốc. 

Qua những chuyện này mới thấy chính trị sẽ quyết định tất cả. Một khi lĩnh vực này không thay đổi kịp thời nó sẽ kìm hãm mọi lĩnh vực khác trong xã hội trong đó có nền kinh tế tư nhân...


Cao Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo