Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỜI MẠT PHÁP

THỜI MẠT PHÁP Thời mạt pháp là thời giai đoạn nhân loại bước vào suy tàn. "Thành - Trụ - Hoại - Diệt" là quy luật của vũ trụ. Thời...

THỜI MẠT PHÁP
THỜI MẠT PHÁP

Thời mạt pháp là thời giai đoạn nhân loại bước vào suy tàn. "Thành - Trụ - Hoại - Diệt" là quy luật của vũ trụ. Thời mạt pháp là Hoại, đã bắt đầu từ đầu thế kỷ 20. Ma quỷ từ địa ngục chui lên đội lốt người, thành các lãnh tụ, các nhà từ thiện, các đại gia ... đúng như Đức Phật đã tiên đoán khi nhập Niết bàn. Từ Karl Marx, Lenin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh đến Tập Cận Bình, Bill Gates,... đều có điểm chung là mong muốn thống trị loài người. 

Mục đích giống nhau, chỉ khác nhau về phương tiện. Karl Marx chỉ đạo và Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh thừa hành bằng bạo lực của bộ máy chính quyền. Các chế độ cộng sản thua hiệp đầu khi Liên Sô tan rã. Trung Cộng thay thế và nhanh chóng móc nối với những kẻ giàu có bên Mỹ, Châu Âu. Những kẻ tỷ phú này đã lên đỉnh tháp Maslaw nên có cùng mục đích thống trị loài người. Bill Gates là một trong những kẻ đó.

Phạm Nhất Vương.

BILL GATES VÀ NHỮNG NGHI VẤN CHUNG QUANH

Cuối cùng thì đại dịch Corona hình như cũng có dấu hiệu vượt quá cái đỉnh của nó. Số lượng tử vong cũng tạm coi như là nằm trong vòng dự đoán của các chuyện gia. Hy vọng vào giữa tháng tới, người ta sẽ có thêm nhiều dữ kiện để dự đoán chính xác hơn. Cho đến nay, vẫn chưa có thuốc nào trị dứt được Covid-19. Các bác sĩ dựa vào lời khuyên của các chuyên gia cũng như bạn đồng nghiệp dùng mọi thứ thuốc có thể dùng với hy vọng cứu được người bệnh. Rất người nhiều hy vọng vào vaccines. Tuy nhiên, phải nhớ là thuốc vaccines cần phải có thời gian để hoàn thành. Nếu may mắn là khoảng 2 năm còn không thì lâu hơn rất nhiều. Rồi khi có thuốc, cũng chưa chắc đã hiệu nghiệm như mong đợi. Cũng như thuốc chủng cúm hàng năm, có năm chỉ hiệu nghiệm chừng 50% hay thấp hơn. Nếu Corona là loại virus có khả năng thay hình đổi dạng như influenza (cúm hàng năm), thì chuyện làm ra vaccines hiệu nghiệm là việc cực kỳ khó khăn. Trước mắt, các chuyên gia cũng như những bác sĩ hàng đầu đưa ra nhiều giả thuyết, mô hình, dự tính, nghiên cứu, tiên đoán,... nhưng tựu chung lại là không ai biết được tương lai của dịch Corona này 100%. 

Nói đến vaccines mà không nhắc đến tỉ phú Bill gates là một điều thiếu sót lớn. Dù không phải là bác sĩ nhưng kiến thức của ông Gates về vaccines chắc chắn hơn hẵn đại đa số quần chúng, kể cả những bác sĩ không chuyên về ngành này. Ông đã đầu tư hàng nhiều tỉ đô la vào việc chế tạo vaccines. Những tháng gần đây, Bill Gates là tâm điểm của một thuyết âm mưu có liên quan đến đại dịch Corona. Người không tin thì cho đây là những điều vô lý và nhảm nhí. Với họ, Bill Gates là một tỉ phú với trái tim nhân đạo nhất trên đời (chắc cũng ngang tầm với Mẹ Teresa). Người tin vào thuyết âm mưu thì coi Bill Gates như một con ác quỷ đội lớp người hay nhẹ hơn là một tên đạo đức giả đang buôn quyền lực bằng những thuốc vaccines.

Trong bài viết ngắn ngủi này, tôi tạm không động đến những tin đồn (thuyết âm mưu) mà thực hư chưa rõ. Những tin đồn mà cả hai bên chưa cho đại chúng một lý do để hoàn toàn tin tưởng hay bác bỏ. Tôi xin được liệt kê một số trong những tin đồn kiểu đó để bạn bè, nếu rảnh rỗi, tìm đọc thêm:
- Thuốc chủng về bại liệt (polio) của ông Gates (và tổ chức của ông) đã làm bại liệt khoảng gần 500 ngàn trẻ em Ấn Độ (trong khoản 7 năm)
- Thuốc chủng sốt rét rừng (malaria) của ông Gates đã làm nhiều phụ nữ trẻ ở Phi Châu bị vô sản (không còn sanh đẻ được) vì ông đã cấy thuốc vô sinh (anti-hCG) trong thuốc chủng
- Ông Gates đã cấu kết với Tàu dàn cảnh cho đại dịch Corona ngay từ đầu.
- Ông Gates đã dùng trẻ em ở các nước nghèo đói như những con chuột thí nghiệm cho những thuốc chủng mới của ông. Việc này đã dẫn đến tử vong cho nhiều trẻ em.
- Dù ông Gates đi truyền bá thuốc chủng trên toàn thế giới, con cái ông thì không ai chủng ngừa bao giờ.
-Ông Gates lợi dụng đại dịch Corona để tiến hành việc cưỡng chế toàn cầu dùng thuốc chủng và sau đó tiến đến việc dùng kỹ nghệ điện toán hiện đại để theo dõi và điều khiển mọi người theo ý ông. Nghĩa là nếu bạn không có chứng minh đã được chủng Covid-19 thì sẽ không đi lại hay làm việc một cách dể dàng. Trên thân thể bạn sẽ có một con chip điện tử mà nhất cử nhất động của bạn đều nằm trong tầm kiểm soát của ông Gates và nhóm chủ trương của ông.

Không, tôi không muốn bàn luận về mấy tin đồn đó.  Chuyện tôi muốn ở đây là nêu lên ý kiến của cá nhân mình dựa vào những bài viết và những câu nói của ông Gates mà tôi đã đọc và nghe những ngày vừa qua. Tôi muốn nhấn mạnh đây chỉ là ý kiến rất chủ quan của bản thân mà bạn có quyền đồng ý hay không đồng ý. Những hành động và phát biểu của Bill Gates rất dể dàng tìm thấy trên mạng (không phải tin đồn)

1- Quan hệ giữa WHO và Trung Quốc: Nhìn lại những lời phát biểu của ông chủ tịch tổ chức WHO (World Health Organization), Dr. Tedros Ghebreyesus (TG), trong 4 tháng vừa qua, không chỉ dân Mỹ mà ở nhiều nước khác, người ta cũng nhận thấy rằng hình như có cái gì đó không minh bạch trong mối quan hệ của ông ta và Tàu cũng như với Bill Gates. Trong khi ở Wuhan, những người dân thường đã thấy sự bùng nổ của Coronavirus thì tổ chức WHO vào ngày 14 tháng 1 năm nay (Jan. 14th, 2020) đã phát biểu như sau: "Theo những điều tra sơ khởi của chính phủ Trung Quốc, không có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy Coronavirus lan truyền từ người này qua người khác ở Vũ Hán." ("preliminary investigations conducted by Chinese authorities have found no clear evidence of human-to-human transmission of 2019-nCoV in Wuhan"). Cũng nên nhớ rằng vào cuối tháng 12 năm 2019, bác sĩ chuyên khoa mắt ở Vũ Hán, Dr. Li Wenliang, đã cảnh báo bạn bè đồng nghiệp về một bệnh truyền nhiễm khi ông thấy có đến 7 bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi tương tự nhau trong khoảng một thời gian ngắn. Ông đã bị chính quyền TQ "mời" lên làm việc vào ngày 3 tháng 1. Ông đã phải ký giấy cam kết không được tuyên truyền phản động đánh phá chính phủ và làm rối loạn lòng dân. Thế rồi trớ trêu và xót xa thay, ông đã qua đời vì nhiễm Coronavirus ở tuổi 34 vào ngày 7 tháng 2 năm 2020. Trong lòng dân Trung Quốc và rất nhiều người trên thế giới, ông là một anh hùng đương đại. Ông không phải là bác sĩ duy nhất đã bị chính quyền Trung Quốc bịt miệng. Rồi đến khi dịch đã phát tán khắp nơi, Dr. TG vẫn khăng khăng từ chối tuyên bố đây là đại dịch cho đến ngày 11 tháng 3 (nhớ là ngày 29 tháng 2 thì Bill Gates đã tuyên bố Coronavirus là đại dịch (pandemic)). Trong suốt hơn 4 tháng qua, tổ chức WHO luôn ca ngợi Trung Quốc bằng những lời lẽ có cánh về cách chống và ngừa dịch ở Wuhan cũng như các nơi khác ở Trung Quốc. Nói chung là những hành động và những lời tuyên bố của Trung Quốc, tổ chức WHO, và Bill Gates nhịp nhàng như các diễn viên trong đoàn múa trung ương. Với tôi, đây là những chuyện đáng để nghi ngờ và bàn cãi. Tôi không thấy là WHO (hay ít ra là Dr. TG) đã làm việc cho quyền lợi của toàn thế giới. Ông là không còn là bác sĩ mà là một chính trị gia làm việc cho quyền lợi của chính quyền Trung Cộng và đồng bọn. Đã đến lúc ông phải bước xuống sau những lấp liếm, che đậy, và gian dối quá rõ ràng. 

2- Quan hệ giữa WHO và Bill Gates: Như đã nói ở bài trước, ông Gates đã tài trợ cho WHO khoảng tiền khổng lồ hàng năm (chỉ sau Hoa Kỳ và còn hơn cả Anh một chút). Vì thế, có thể nói ông Gates đã thao túng nhiều hoạt động lớn nhỏ của WHO trong nhiều năm qua. Rất tiếc là nếu không có đại dịch Corona thì hầu hết những dân đen chúng ta không hề biết hoặc để ý đến chuyện tiền bạc trong quỹ của WHO được dùng vào việc gì? Cho lợi ích sức khỏe của toàn thế giới hay chỉ phục vụ cho mục đích và tham vọng của vài người? Sau vụ che đây cho TQ bị lộ tẩy, dân chúng Mỹ và nhiều nơi trên thế giới bày tỏ thái độ không ủng hộ WHO, nhất là ông chủ tịch, Dr. TG. Lợi dùng lúc lòng dân đang căm phẩn, tổng thống Trump tuyên bố tạm ngưng khoản tiền tài trợ cho WHO trong năm tới (nên nhớ đây là tiền thuế của dân). Ủng hộ việc làm này, nhiều nước trên thế giới cũng đã có những tuyên bố tương tự. Ông Gates đã phản ứng bằng một câu phê bình là ông Trump đã gây ra "nguy hiểm" lớn cho sức khỏe toàn cầu và trả đủa bằng cách tặng thêm cho WHO 150 triệu đô la. Với tôi, đây là câu nói khó nghe và việc làm khó coi. Hành động của BIll Gates như một cái tát thẳng tay vào mặt tổng thống Trump và những người đả đảo WHO. Dù ghét ông Trump đến đâu và thương tổ chức WHO chừng nào đi nữa, một con người khôn ngoan và nhã nhặn cũng không nhảy vào việc tranh chấp của tổng thống cùng rất nhiều dân Mỹ và Dr. TG. Việc làm này giống như đổ dầu vào ngọn lửa Thuyết Âm Mưu. Đã nghi ngờ thì thiên hạ lại càng nghi ngờ hơn. Có thể Bill Gates đang dùng tiền trám miệng tổ chức WHO để họ không phanh phui ra những điều bí mật? Tại sao một công dân Mỹ như Bill Gates lại chống hơn nửa đất nước mình để bảo vệ một tổ chức mà tiêu chỉ làm việc không minh bạch trước mắt mọi người? Nếu thực sự thương hương tiếc ngọc thì cũng có thể đợi dăm bữa nửa tháng chứ sao lại liều lỉnh dấn thân? WHO không có ông thì sẽ tan rã trong vài tháng tới sao? Tôi không tán thành chuyện làm này của Bill Gates, cho dù mục đích của ông là gì đi nữa. 

3- Kế hoạch giảm dân số toàn cầu? Chuyện bình thường ai cũng hiểu là khi dân số trên thế giới tăng qua đông, nghèo đói và bệnh hoạn sẽ có nguy cơ xảy ra. Để đối phó với điều này, ông Gates đã từng tuyên bố là với thuốc chủng mới của ông (cùng với những cải thiện y tế), ông có thể sẽ giảm dân số toàn cầu chừng 10-15% ("..if we do a really great job on new vaccines, health care, and reproductive health services, we could lower THAT perhaps 10 to 15%"). Mấu chốt của câu này nằm ở chữ "that". Những người biện hộ cho ông Gates cho rằng lời nói của ông đã bị bóp méo. Ông chỉ nói là giảm mức độ sinh sản chứ không phải giảm lượng dân số trên toàn thế giới. Những bài nói chuyện của ông còn đó, mời bạn bè nào hiểu Anh ngữ vào xem để có nhận xét riêng của mình. Thôi thì cứ cho là ông chỉ muốn giảm mức độ sinh sản 15% bằng vaccines. Giảm bằng cách nào? Vaccines là để cứu người thì thường tình là nó sẽ làm tăng dân số chứ không làm giảm đi được. Để giải thích chuyện này ông Gates và những người biện hộ ông có nói: " "...mass vaccination as a way of lowering child mortality rates. He believes that as child mortality rates lower and stabilize, parents will choose to have fewer kids, because they are less worried their children will die." (tạm dịch là: "Với thuốc chủng đại chúng, tốc độ tử vong của trẻ em sẽ bớt đi. Khi đó, cha mẹ sẽ không có thêm con cái nữa vì không còn lo lắng là những đứa con mình sẽ chết"). Vợ ông là bà M. Gates cũng nói một câu tương tự. Với tôi, lời giải thích này không có tính thuyết phục. Giải thích kiểu này càng làm cho người ta nghi ngờ hơn. Đối với các nước chậm tiến như ở Phi Châu hay Việt Nam, chỉ khoảng chưa đầy 50 năm trước, gia đình nào cũng đông con (5-7 đứa là chuyện thường). Bạn có nghĩ là cha mẹ bạn có nhiều con vì lo lắng là những đứa con trước sẽ chết nên có thêm để phòng ngừa không? Dĩ nhiên là không! Lời biện hộ này vừa vô lý vừa tức cười đối với những người sinh ra và lớn lên từ các nước hân hạnh được ông Bill Gates chiếu cố. Tôi không tin vào lời giải thích này.

4- Lời khuyên của ông Gates cho đại dịch: Tôi cũng có nhắc đến chuyện này trong một bài trước. Ông Gates có khuyên là từ nay trở đi, mọi hội họp ở mức độ nhà thờ, thể thao, ca nhạc,... đều nên bị cấm cho đến khi có thuốc vaccines... của ông. Điều này có nghĩa là người dân trên thế giới không có quyền đi nhà thờ, coi bóng đá hay bóng rổ, tham dự concerts trong vòng 1-2 năm tới. Chưa biết lời khuyên này đúng hay sai, chỉ nội lời khuyên này xuất phát từ một người chuyên sản xuất thuốc chủng đã làm cho người ta thấy có gì đó mờ ám (tiếng Anh có nhóm từ "conflict of interest" để chỉ về chuyện này). Tôi tự hỏi tại sao một người tương đối thông minh như ông mà lại nghĩ ra những điều vớ vẩn như vậy? Gần đây, khi ông Trump và chính quyền của một số tiểu bang ở Mỹ đang chuẩn bị mở cửa xã hội từ từ dựa vào tình hình của đại dịch, ông Gates đã phê bình cho đó là những hành động "vô trách nhiệm". Tôi là một dân đen với chút kiến thức y khoa nhưng lại mù tịt về khoa kinh tế. Tôi hy vọng sẽ có những nhà kinh tế học vẽ cho tôi thấy viễn ảnh của một thế giới đóng cửa 1-2 năm sẽ ra sao? Vào lúc này, với những gì tôi biết, tôi không ủng hộ việc đóng cửa xã hội để chờ đợi thuốc chủng của ông. 

5- Bill Gates và Trung Quốc: Ai cũng biết ông Gates đã làm việc với TQ từ nhiều năm qua và còn nhận bằng tiến sĩ danh dự ở một đại học danh tiếng ở Trung Quốc (Tsinghua University). Ông cũng là thành viên ngoại quốc được tuyển chọn vào một tổ chức uy tín  ở TQ là  Chinese Academy of Engineering. Mới đây nhất, khi nói về đại dịch Corona, ông Gates đã tuyên bố trên đài CNN: "Từ ngay buổi đầu Trung Quốc đã làm nhiều việc đúng đắn" (nguyên văn: "China did a lot of things right at the beginning"). Khi người phỏng vấn đưa ra những chứng cớ và hỏi ông nghĩ sao về chuyện thế giới đang lên án Trung Quốc về những lấp liếm và che đây sự thật về đại dịch, ông Gates trả lời rằng những người chỉ trích Trung Quốc chỉ là muốn tung hỏa mù đánh lạc hướng dư luận (nguyên văn câu kết: "That's a distraction". Cũng cần nói ở đây là các chuyên gia về dịch cho rằng nếu TQ thành thật ngay từ buổi đầu, số lượng tự vong trên thể giới có thể giảm đến 95%. Tôi không biết những người biện hộ cho Bill Gates phải trả lời làm sao trước những lời lẽ thân cộng đến lợm giọng như thế. Những hành động và lời phát biểu của Bill Gates làm tôi liên tưởng đến cô đào chiếu bóng phản chiến Jane Fonda của cuối thập niên 60's (người đã đâm sau lưng các chiến sĩ VNCH cũng như các chiến binh Mỹ trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam Việt Nam trước 1975). Tôi cho đây là những hành động phản quốc và phản sự thật của Bill Gates.

     Lời kết: Còn khá nhiều những tuyên bố tạm gọi là ngạo mạn của Bill Gates trong những ngày vừa qua nhưng tôi không nói đến trong phạm vi của bài viết nhỏ này. Phải nói là càng đọc càng nghe những gì Bill Gates viết và nói, lòng ngưỡng mộ và khâm phục ông trong mấy thập niên qua từ từ biến mất nhường chỗ cho sự nghi ngờ và khinh bỉ trong tôi. Bạn có thể không đồng ý với tôi nhưng có lẽ không thuyết phục được tôi nghĩ khác đi vì những điều này là do chính tai tôi nghe và mắt tôi thấy.

  Nguyễn Thư Sinh
  (April 28th, 2020)

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo