Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH YÊU CAO CẢ HAY TÌNH YÊU THẤP HÈN

TÌNH YÊU CAO CẢ HAY TÌNH YÊU THẤP HÈN Bây giờ mà họ cho một tên tội phạm siêu tham nhũng được ôm, hôn vợ (cũng phạm tội) tại phiên toà rồi đ...

TÌNH YÊU CAO CẢ HAY TÌNH YÊU THẤP HÈN
TÌNH YÊU CAO CẢ HAY TÌNH YÊU THẤP HÈN

Bây giờ mà họ cho một tên tội phạm siêu tham nhũng được ôm, hôn vợ (cũng phạm tội) tại phiên toà rồi đăng lên truyền thông, chắc những người khen ngợi tình yêu vừa qua của một đôi tình nhân cùng phạm tội buôn bán ma tuý sẽ phải tiếp tục ca ngợi tình yêu của những kẻ tham nhũng mà vì tình yêu này họ phải tham nhũng để lo cho gia đình, người thân và dòng họ, làng xã, huyện lị, tỉnh thành của họ.

Có ai đã ca ngợi tình yêu của Hitler với dân tộc Đức thượng đẳng? Có ai đã ca ngợi tình yêu diệt chủng của Mao hay của Stalin? Hay thứ tình yêu của Tố Hữu - giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ?

Yêu thì không lệ thuộc vào thân phận của những người yêu với tính cách là một động từ, nhưng cách yêu nói lên thân phận của thứ tình yêu (danh từ) ấy - yêu cứu rỗi hay yêu để huỷ diệt con người cũng như nhân tính của con người? Xin hãy có những trái tim sâu sắc để cảm thụ chính xác các ý niệm, nếu không chính ta lại phạm phải sai lầm theo cách mà ta đã lầm lạc nhất. Có những thứ tình yêu khiến họ huỷ hoại cả đất nước, cả dân tộc, điều ấy lịch sử đã là một minh chứng rõ ràng hơn cả.

Nếu ca ngợi thứ tình yêu tội lỗi, người ta đồng thời sỉ nhục thứ tình yêu của Chúa và của Mẹ Teresa, vì rằng, giữa chúng đã chẳng còn ranh giới của cái linh hồn của nó chứa trong hành động yêu đó nữa.

Để hiểu những giá trị ấy, hãy đọc tiểu thuyết BÓNG NGƯỜI THẦM LẶNG để hiểu cách mà ta phải yêu để giữ lấy chính mình trước những cám dỗ đến từ mọi phía và từ mọi mối quan hệ thường nhật, trong từng thời khắc, là như thế nào.


Lê Luân
TÌNH YÊU CAO CẢ HAY TÌNH YÊU THẤP HÈN




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo