Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÁNH RẮN, ĐỪNG ĐÁNH NỬA VỜI

ĐÁNH RẮN, ĐỪNG ĐÁNH NỬA VỜI Sau 10 ngày hỏa tiễn đạn pháo Israel tấn công liên tục vào các căn cứ của Palestine, quân khủng bố Palestin đề n...

ĐÁNH RẮN, ĐỪNG ĐÁNH NỬA VỜI
ĐÁNH RẮN, ĐỪNG ĐÁNH NỬA VỜI

Sau 10 ngày hỏa tiễn đạn pháo Israel tấn công liên tục vào các căn cứ của Palestine, quân khủng bố Palestin đề nghị đàm phán.

Thật khôi hài. Khi Hamas đánh Israel, các đội lính đều thề với Ahla là giết đến cùng người Israel, tận diệt sạch sẽ bằng máu. Dùng chiến thuật núp bóng nhân dân, đưa dân đi trước tạo cớ gây sự để "ngậm máu phun người", đến khi bị Israel đánh, Palestine vội vã đề nghị đình chiến và nhiều nước khác cũng yêu cầu hai bên đình chiến. Hành động này của Palestine được lặp đi lặp lại cả vài chục lần từ những năm 1970 cho đến nay.

Palestine giống như một tên mất dạy, đánh giết dân Israel xong, bị Israel đánh te tua nên xin đình chiến. Israel ngưng không đánh nữa thì Palestine chuẩn bị đánh giết dân Israel tiếp. 

Nay cũng vậy, sau 10 ngày bị Israel phóng hỏa tiễn, đạn pháo; chịu không nổi nên Palestine tuyên bố sẵn sàng tham gia thỏa thuận ngừng bắn với quân đội Israel.

Với hậu thuẫn của Trung Cộng, Nga và cả tên Biden, Palestine đưa hai điều kiện:

"Chúng tôi đã thông báo cho tất cả các bên rằng chúng tôi sẽ chấp nhận một lệnh ngừng bắn chung giữa Israel và Hamas với hai điều  kiện: 
1/. "Một, các lực lượng Israel phải ngăn chặn các cuộc xâm nhập vào khu phức hợp Al-Asqa và tôn trọng địa điểm này. 
2/. Hai là Israel phải dừng việc sơ tán cưỡng bức người dân Palestine ở khu Sheikh Jarah. Điều kiện này phù hợp với luật pháp quốc tế, không chỉ là một điều kiện được mong đợi bởi chính quyền Hamas."

Lớn giọng dữ. Israel là quốc gia đa tôn giáo. Do thái giáo là chính nhưng người dân và chính quyền vẫn tôn trọng các tôn giáo khác như Ki tô giáo và Hồi giáo tại Jerusalem. Chỉ có các tín đồ Hồi giáo coi việc những người theo tôn giáo khác là phỉ báng Đạo Hồi. Đối với Hồi giáo, theo lời dạy của Mohamed là "Kiến tạo hòa bình thế giới khi tất cả theo thánh Ahla".

Vì sao trước đây, Liên Sô, Trung Cộng và các quốc gia xã hội chủ nghĩa ủng hộ Palestine? Đó là phương pháp luận giống nhau. Từ luận thuyết của Karl Marx, Quốc tế CS3 của Lenine cho rằng "Thế giới đại đồng, không có người bóc lột người thì những người vô sản, các quốc gia xã hội chủ nghĩa phải tiêu diệt các nước tư sản". Cho nên, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Bắc Việt) tấn công xâm lăng một quốc gia khác là VNCH vì VNCH là tư bản.

Ở Jerusalem, phía Palestine cho quân đội giả dạng thường dân cùng với dân Hamas mua nhà ở khu Sheikh Jarah. Những người này xem hàng xóm theo Kitô giáo, Do thái giáo là kẻ thù. Bạn hình dung, người theo đạo Hồi đúng giờ phải làm lễ lạy thánh Ahla tại bất kỳ địa điểm nào và buộc người xung quanh phải tôn trọng họ. Đang trên xe bus chen chúc, đúng giờ hành lễ thì không lẽ mọi người phải dành riêng cho anh tín đồ Hồi giáo kia trải khăn ra quỳ giữa nơi công cộng để hành lễ hay sao? Bất kỳ một hành vi tín ngưỡng của cá nhân tín đồ nào cũng phải tuân thủ quyền chung của cộng đồng. 

Xung đột giữa người Do thái Israel và Palestin, thực chất là xung đột tôn giáo, trong đó, những tín đồ Hồi giáo Hamas không chấp nhận các tôn giáo khác. Giáo chủ Khomeini từng kêu gọi "Muốn làm anh hùng thánh chiến để lấy 72 trinh nữ, các thanh niên chỉ cần ôm bom giết những kẻ phỉ báng đạo Hồi". Và những ai theo tôn giáo khác hoặc vô thần, sự tồn tại của họ đã biểu hiện phỉ báng Hồi giáo.

Cho nên, phía Israel sẽ không quan tâm đến đề nghị ngừng bắn của Palestine, theo một quan chức Israel có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này. Họ sẽ nghỉ giải lao một ngày và đánh tiếp. Dù Joe Biden lên tiếng can thiệp nhưng khả năng cao là, chó sủa mặc chó, đánh cho tới tận cùng.

"Chúng tôi nói rằng dừng lại sớm là để mang lại cho Hamas chiến thắng mà họ muốn", quan chức Israel nói với ABC News vào tối thứ Ba. Ngu sao dừng để mai mốt nó đánh lén tiếp.

Vuong Pham Nhat

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo