Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN BÁO THÙ SAU CHIẾN THẮNG

CHUYỆN BÁO THÙ SAU CHIẾN THẮNG Ví dụ gần nhất với chiến thắng 30/4 của phe CS là Nguyễn Ánh thống nhất đất nước. Tất nhiên bản chất cuộc chi...

CHUYỆN BÁO THÙ SAU CHIẾN THẮNG
CHUYỆN BÁO THÙ SAU CHIẾN THẮNG

Ví dụ gần nhất với chiến thắng 30/4 của phe CS là Nguyễn Ánh thống nhất đất nước. Tất nhiên bản chất cuộc chiến nó khác nhau. Ở đây chỉ bàn chuyện báo thù.

NA sau khi chiếm được Thăng Long, nơi trú ẩn cuối cùng của vua Cảnh Thịnh, thì lôi hết tông ti họ hàng anh em Tây Sơn ra giết cũng với mấy vị tướng nổi nhất của Tây Sơn như Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân. Đấy là do trước đây anh em Tây Sơn quật mồ nhà chúa Nguyễn, tận diệt người nhà chúa. 

Nhưng thế rồi thôi. Không có "học tập cải tạo", các quan lại nhỏ không sao.

Nhưng với gia tộc chúa Trịnh thì Gia Long không trả thù ai cả, không có phân biệt đối xử, cho dù 2 dòng họ chúa đánh nhau ròng rã 200 năm.

Ngay cả khi Nguyễn Huệ đánh ra Bắc diệt chúa Trịnh, gần như thống nhất đất nước, thì cũng không tiêu diệt dòng họ nhà chúa. Thế nên mới có chuyện sau khi Nguyễn Huệ về Nam thì Trịnh Bồng lại quay lại làm chúa. Cả lúc Nguyễn Huệ lên ngôi vua, cai trị Bắc Hà, cũng không tìm diệt họ nhà chúa. Chính vì thế nên họ Trịnh không bị đổi họ, bây giờ vẫn còn đầy.

Từ 3 trường hợp trên có thể suy ra việc báo thù là do thù hận từ trước oan oan tương báo. Khi VNDCCH chiếm được miền Nam, họ không tử hình "Ngụy quân, Ngụy quyền" nhưng báo thù bằng cách bắt đi cải tạo với chế độ khắc nghiệt như tù khổ sai, nhiều người đã chết trong tù. Chính ra chết kiểu đó còn khổ hơn lên máy chém hay bị xử bắn, do chết từ từ, còn bị nhồi sọ trước đó, khác gì làm nhục người ta.

Lượng người phải "học tập" này vào khoảng 200 ngàn, con số khổng lồ hơn Nguyễn Ánh báo thù Tây Sơn nhiều. Nhiều người bào chữa cho chuyện này, cứ bảo tất nhiên phải thế. Rồi họ còn bịa ra chuyện là nếu VNCH thắng thì cũng làm như thế!

Thực tế cho thấy là ở Đông và Tây Đức thì tù nhân phát xít bên Đông bị tù đày và báo thù nặng nề hơn bên Tây nhiều. 

Liên Xô tiêu diệt và bỏ tù hậu duệ Sa hoàng, đầy đi Sibiri cũng rất tàn bạo.

Theo 1 số nguồn tin chưa thể kiểm chứng thì tù binh Pháp và QGVN sau trận Điện Biên Phủ bị chết tầm 2/3. Lưu ý là tù binh rất đông, do quân Liên hiệp Pháp bị chết do giao chiến khá ít, họ hàng do thiếu tiếp vận là chính. Số liệu cụ thể chuyện này mình bổ sung sau, theo tư liệu của Pháp.

Nhưng, trong chiến tranh VN, đông nhất là năm 1968, cũng có khoảng 200 ngàn cán bộ, chiến sỹ CS chiêu hồi về với "chính nghĩa QG". Tức là đầu hàng VNCH. Không thấy ai trong số đó bị báo thù hay đi tù cải tạo. Nhiều người trong số đó được trọng dụng, đa phần những người đó lại tham gia Bộ Chiêu hồi. Chuyện trọng dụng này báo chí CM cũng hay nhắc đến là địch dùng gái đẹp, tiền bạc, chức quyền, để lung lạc cán bộ, chiến sỹ ta! Có nhân vật hồi chánh viên nổi tiếng là Đoàn Chính, con nhạc sỹ Đoàn Chuẩn, thượng tá Tám Hà...Hồi chánh viên và nhân viên Chiêu hồi là thành phần bị tù rất nặng sau 75.

Nhạc sỹ Phạm Duy cũng 1 thời gian làm việc cho Bộ Chiêu hồi. Thực ra Phạm Duy cũng là 1 "tiền bối hồi chánh viên", vì ông là thế hệ "dinh tê" đầu tiên bỏ Việt Minh về thành theo Quốc gia VN.

Như vậy, tại sao lại nói VNCH mà thắng thì cũng báo thù còn quá CS để bào chữa cho việc cải tạo?

Dương Quốc Chính


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo